HIGHLIGHT CONTENT

เข้มมาทุกเรื่อง แต่ครั้งนี้ไม่ใช่! เผยเหตุผลที่ อนันดา ยอมรับแสดงใน ทิดน้อย

  • 1,003
  • 23 ม.ค. 2023

 

 

เข้มมาทุกเรื่อง แต่ครั้งนี้ไม่ใช่!

เผยเหตุผลที่ อนันดา ยอมรับแสดงใน ทิดน้อย

 

ครั้งแรกในการเล่นคอมเมดี้ ประชันฝีมือกับนักแสดงตลกแถวหน้าอย่าง พี่เท่ง เถิดเทิง, อนันดา เตรียมการแสดงอย่างไรบ้าง?

ผมไม่เคยเล่นหนังแนวตลกคอมเมดี้สไตล์ไทยๆ จังหวะตลกของคนไทยมาก่อนเลย ไม่คุ้นเคยกับจังหวะเลย เพราะส่วนตัวผมก็เป็นลูกครึ่ง โตมากับโรงเรียนอินเตอร์ และไม่ได้ดูสื่ออะไรที่เป็นไทยมากนัก ไม่อินมุกตลกเท่าไร พอรับเล่น ผมก็พยายามหาข้อมูลให้เยอะที่สุด คุยกับหลายๆคน ศึกษาว่าจังหวะการเล่นของตลกเขาเล่นกันยังไง  ผมจ้างครูการแสดงมาช่วยผมซ้อมอ่านบท (ReadThrough) ตั้งแต่แรกเลย เพราะผมต้องได้ยินเสียงตัวเองตอนพูดบทแบบนี้ๆ แล้วพอมีอีกคนโต้ตอบด้วย เราก็จะมั่นใจมากขึ้น มันเป็นการฝึกเพื่อจับจังหวะตลก  วิธีการตบมุกตลก เพื่อให้คุ้นเคยและเพื่อความสบายใจ ว่าการแสดงมันจะได้เต็มพลังงาน คือพูดออกไปแล้วมันจริง ไม่เฟคๆพูดบท ส่งบทกับนักแสดงคนอื่นได้แบบจริงๆ ให้เอเนอร์จี (พลังงาน)มันเต็ม จะเล่นแบบไหน เอาใหญ่เบอร์ใหญ่ ลดลงได้เบอร์นี้ๆ นะ เพื่อเวลาถ่ายทำจริง ผมมีเลเวล(ระดับ)ของการเล่นไว้ในใจแล้วว่า เราจะเล่นเบอร์ไหน  และถามพี่เท่ง ผู้กำกับว่า พี่อยากได้ใหญ่กว่านี้ไหม เล่นให้เต็มกว่านี้ไหม 

ผมพยายามทำทุกอย่างให้ง่ายที่สุด simple ที่สุด คิดให้มัน simple ที่สุด ก็เลยกลายเป็นประสบการณ์การเล่นหนังที่สนุกมาก มากองถ่ายแบบชิลล์เลย  ไม่มีความกังวลอะไรเลย สนุกสนานกับมัน มากองถ่ายเหมือนมาเที่ยว

 

ฉากประทับใจสุดฮาใน ทิดน้อย ของ อนันดาคือฉากไหน?

ฉากที่มากรู้ว่า นาคเป็นผี มันก็มีหลายอย่างในฉากนั้น ผมว่ามันรวมทุกสิ่งที่พี่เท่งอยากได้จากหนัง ทิดน้อย คือ หนังมีทั้งอารมณ์ตลก ดราม่า ซึ้ง ทุกอย่างมันมาเกิดขึ้นในฉากนั้น มันจะมีจังหวะทั้งตลก แบบตลกไปเลย ตลกโปกฮา แล้วในเวลาเดียวกัน ก็มีจังหวะที่เป็นหนังดราม่า ติ๊งต๊องด้วยในเวลาเดียวกัน  ในฉากนี้ มากทั้งกลัวทั้งรักนาค ทั้งเศร้าอารมณ์หลายอย่าง เหมือนมันยังไม่เข้าใจสถานการณ์ทั้งหมดด้วย และตัวละครของทิดน้อยคือตัวที่ทำให้มากกับนาค เข้าใจว่า ความรักมันคืออะไร แต่ในจุดนั้นทิดน้อยเองก็เป็นตัวละครที่คลี่ปดราม่าของเรื่อง  มันคือฉากที่บอกว่าหัวใจของหนัง ทิดน้อย คืออะไร 

 

 

อนันดา เจอผู้กำกับมาเยอะ  เจอการกำกับภาพยนตร์ของพี่ เท่ง เถิดเทิง เป็นสไตล์ไหน?
พี่เท่งเขาเป็นผู้กำกับแบบปล่อยโฟลว์ (ปล่อยไหล)น่ะ  เขาปล่อยให้ทุกคนทำหน้าที่ นักแสดง ผู้กำกับ ช่างภาพทำหน้าที่ของแต่ละคน ไม่ได้ฟิกซ์ในแง่เทคนิคการแสดงว่า เราต้องเดินเข้ามา แล้วบล็อกกิ้ง มันจะเป็นอย่างนี้ๆนะ แต่เขาจะให้มันไปตามจังหวะและเอนเนอร์จี้หน้าเซ็ท เขาอาศัยจังหวะและเอเนอร์จี้ในกองถ่ายจริงซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่เขาถนัด

 

ทิดน้อย ทำให้ อนันดา ได้เจอกันครั้งแรกในจอภาพยนตร์กับ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ บอกได้ไหมว่าเป็นยังไง?
จริงๆเคยมีหลายโปรเจกที่คุยๆว่าจะได้เล่นคู่กับ อั้ม-พัชราภา แต่ก็คลาดกันไปทุกที อยู่ดีๆ มาลงเอยที่เรื่อง ทิดน้อย มันก็มีจังหวะที่เรากับพี่อั้ม ก็เหมือนแบบคุยกันว่า ถ้าพี่รับ ผมก็รับนะ อะไรเงี้ย ถ้าจ่อยรับ พี่ก็รับเหมือนกัน มันก็มีความแบบกูเล่นให้มึงเล่นน่ะ  เรารู้ว่าพี่เท่งเค้าเป็นตำนานของของคอมเมดี้ไทยอยู่แล้วใช่ไหม ยังไงเราก็รู้ว่าพี่เท่งตลก แต่เราไม่เคยรู้ว่า พี่อั้มเป็นคนติ๊งต๊องมากเลย เป็นภาพที่แบบใหม่มากสำหรับเรา ที่เห็นพี่อั้มเป็นแบบนั้น เราก็ติดภาพพี่อั้มสวยเซ็กซี่ สง่า ไม่คิดว่า แกมีความเป็นมนุษย์เอนเตอร์เทนมากเลย

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง