HIGHLIGHT CONTENT

ทูเฟียร์ ฮาวัต ตัวละครที่ผู้กำกับเสียดายมากที่สุดที่จะต้องตัดเขาออกไปจาก Dune Part Two

  • 537
  • 06 มี.ค. 2024

ทูเฟียร์ ฮาวัต ตัวละครที่ผู้กำกับเสียดายมากที่สุด

ที่จะต้องตัดเขาออกไปจาก Dune Part Two

 

 

แน่นอนว่าการดัดแปลงนวนิยายมาเป็นภาพยนตร์สักเรื่องหนึ่งนั้น ก็ต้องจำเป็นที่จะต้องตัดบางส่วนของเรื่องราวออกไป เพื่อที่จะทำให้สามารถบอกเล่าเรื่องราวลงในภาพยนตร์ที่มีความยาวน้อยกว่ามากได้ และหลายครั้งการตัดสินใจเหล่านี้ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ง่ายนักสำหรับผู้กำกับ เช่นเดียวกันกับที่ เดนิส วิลล์เนิฟ ต้องพบกับการตัดใจที่จะตัดเอาบทบาทของ ทูเฟียร์ ฮาวัต ออกไปจากภาพยนตร์ Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง

ทูเฟียร์ ฮาวัต เคยปรากฏตัวขึ้นแล้วอย่างสั้น ๆ ในภาพยนตร์ภาคแรกจากปี 202​1 โดยเขาเป็น เมนแทต หรือมนุษย์ที่ถูกฝึกฝนให้มีความสามารถในการจดจำและคิดคำนวณในแบบเดียวกันกับคอมพิวเตอร์ ที่ทำงานรับใช้ตระกูลอะเทรดีสมาอย่างยาวนาน ส่วนนักแสดงที่รับบทเป็น ฮาวัต ก็คือ สตีเฟน แม็คคินลี่ เฮนเดอร์สัน

 

 

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ วีคลี่ ผู้กำกับชาวแคนาดาก็ได้ออกมาพูดถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ว่า เป็นการตัดสินใจที่ทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดมากครั้งหนึ่ง

 

“หนึ่งในการตัดสินใจที่เจ็บปวดมากที่สุดในหนังภาคนี้ของผมก็คือ ทูเฟียร์ ฮาวัต”

“เขาเป็นตัวละครที่ผมรักอย่างมา แต่ผมตัดสินใจเอาไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่า ผมจะดัดแปลงมันออกมาให้เป็นเรื่องราวของ เบเนเจสเซริต นั่นก็หมายความว่าเหล่า เมนแทต จะไม่ถูกนำเสนอในแบบที่ควรจะเป็น แต่นั่นก็เป็นเรื่องธรรมชาติของงานดัดแปลง”

 

ซึ่งก็เป็นไปตามอย่างที่ วิลล์เนิฟ ได้บอกเอาไว้จริง ๆ เพราะว่าใน ดูน ภาคสอง ได้มีการแสดงให้เห็นถึงบทบาทที่มากขึ้นของเหล่า เบเนเจสเซริต ซึ่งเป็นกลุ่มหญิงสาวที่ครอบครองพลังเหนือธรรมชาติบางอย่างเอาไว้ และพวกเธอมีแผนการบางอย่างเพื่อที่จะค้นหาผู้นำคนในคำทำนายที่จะนำพาเอาจักรวาลแห่งนี้ไปยังจุดที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้

และเนื่องจากการที่บทบาทของ ฮาวัต ถูกตัดออกไปเช่นนี้ ก็ทำให้เราก็ยังไม่รู้ว่าชะตากรรมของเขาเป็นอย่างไร หลังจากตระกูลอะเทรดีสเกือบจะต้องล่มสลายเนื่องจากการรุกรานของตระกูลฮาร์คอนเนนในภาคที่แล้ว แต่หากคิดว่าได้มีการตัดบทบาทของเขาออกไปในช่วงของการตัดต่อ ก็ยังมีความเป็นไปได้ว่าเขาจะยังมีชีวิตอยู่ และจะกลับมีบทบาทในภาพยนตร์ภาคต่อไปก็เป็นได้

Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Variety

ดูน ภาคสอง

  • 29 February 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 166 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง