HIGHLIGHT CONTENT

ครบเครื่อง! ผู้กำกับ Wonka เอ่ยปากชมความสามารถในการร้องเพลงของ ทิโมธี ชาลาเมต์

  • 784
  • 12 ก.ย. 2023

ครบเครื่อง! ผู้กำกับ Wonka เอ่ยปากชมความสามารถในการร้องเพลงของ

ทิโมธี ชาลาเมต์

 

 

หลายคนคงจะรอคอยที่จะเห็นฝีมือการแสดงของ ทิโมธี ชาลาเมต์ ในภาพยนตร์ Wonka หรือ วองก้า ที่จะบอกเล่าเรื่องราวก่อนหน้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ Charlie and the Chocolate Factory (2005) หรือ ชาร์ลี กับ โรงงานช็อกโกแลต โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นผลงานของผู้กำกับ พอล คิง ที่เคยฝากผลงานชั้นยอดไว้กับภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่น แพดดิงตัน ทั้งสองภาค

โดยจากตัวอย่างภาพยนตร์ที่ถูกปล่อยออกมา ก็คงพอที่จะทำให้เห็นกับสิ่งที่คาดว่าจะพบเจอได้ในภาพยนตร์แล้วบ้าง โดยเฉพาะกับโลกอันสดใสของ วิลลี่ ว้องก้า ก่อนที่เขาจะสร้างอาณาจักรช็อกโกแล็ตขึ้นมา อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงเรื่องราวที่เต็มไปด้วยเสียงดนตรีและการเต้นรำ

 

 

ผู้กำกับ พอล คิง ออกมาพูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ทางโททอลฟิล์มว่า มันไม่ได้มีความเป็นมิวสิคัลมากขนาดนั้น โดยมันเหมือนกับเป็นภาพยนตร์ที่ประกอบไปด้วยเพลงจำนวนมากมากกว่า

 

“อุมป้า ลุมป้า ร้องเพลงเยอะมากในฉบับหนังสือ และ ดาห์ล ก็มักจะใช้บทกวีอยู่เสมอ แต่ผมไม่ได้อยากที่จะให้มันกลายมาเป็นหนังมิวสิคัลที่แต่ละคนร้องเพลงเป็นบทพูดเข้าใส่กันแบบไม่มีเหตุผลมากพอ ผมรู้สึกว่ามันเป็นเหมือนกับหนังที่เต็มไปด้วยเพลงมากกว่าเป็นมิวสิคัลไปเลย”

 

 

นอกเหนือไปจากนั้น ผู้กำกับชาวอังกฤษยังเอ่ยปากชมการแสดงของนักแสดงนำของเรื่องอย่าง ชาลาเมต์ ที่เคยฝากผลงานไว้กับภาพยนตร์หลากหลายแนวอย่าง Dune (2021) หรือ ดูน, Bones and All (2022) หรือ โบนส์ แอนด์ ออล, Little Women (2019) หรือ สี่ดรุณี และ Call Me By Your Name (2017) หรือ คอล มี บาย ยัวร์ เนม โดยในครั้งนี้จะมาโชว์พลังเสียงและความสามารถในการเต้นเป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

“เขามีเสียงร้องเพลงที่เพราะเลยแหละ”

“เขาทำให้ผมนึกถึง บิง ครอสบี้ ที่มีความสามารถมากมาย เริ่มตั้งแต่การแสดงแบบเล่นใหญ่เต็มจอ, การแสดงแบบสมจริง และการถ่ายทอดอารมณ์แบบเต็มเปี่ยม ซึ่งเขาสามารถทำได้ทั้งหมด ฟังดูเหมือนผมเป็นแฟนคลับที่คลั่งไคล้เขาเลยล่ะ”

 

 

นอกเหนือไปจาก ชาลาเมต์ ในบทบาทของ วิลลี่ วองก้า ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังประกอบไปด้วยนักแสดงอย่าง คาร่าห์ เลน ในบทบาทของ นูเดิ้ล, แพทเทอร์สัน โจเซฟ ในบทบาทของ อาร์เธอร์ สลักเวิร์ธ, แมตต์ ลูคัส ในบทบาทของ โพรดโนส, แมทธิว เบย์นัน ในบทบาทของ ฟิกเคิลกรูเบอร์, แซลลี ฮอว์กินส์ ในบทบาทของ ผู้เป็นแม่ของ วิลลี่ วองก้า, โรวัน แอตคินสัน ในบทบาทของ นักบวช และ ฮิวจ์ แกรนท์ ในบทบาทของ อุมป้า ลูมป้า รวมไปถึงนักแสดงอย่าง คีแกน-ไมเคิล คีย์, จิม คาร์เตอร์, ทอม เดวิส, โอวิเวีย โคลแมน, นาตาชา รอธเวลล์, ริช ฟุลเชอร์, ราคี่ ทาคราร์, คอบน่า โฮลด์บรูค-สมิธ, โคลิน โอไบรอัน และ เอลลี่ย์ ไวท์

Wonka หรือ วองก้า มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 7 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

วองก้า

  • 07 December 2023
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / เพลง /
  • 116 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง