HIGHLIGHT CONTENT

เธอเป็นฮีโร่แบบไหน? ตัวตนของ แคสซี ลูกสาวมนุษย์มด ใน Ant-Man and the Wasp: Quantumania

  • 1,092
  • 13 ก.พ. 2023

 

 

เธอเป็นฮีโร่แบบไหน? ตัวตนของ แคสซี ลูกสาวมนุษย์มด

ใน Ant-Man and the Wasp: Quantumania

 

ณ เวลานี้ หนุ่ม ๆ หลายคนคงขนานนามให้ สก็อตต์ แลง กลายเป็นคุณพ่อตาไปแล้ว จากการปรากฎตัวของแคสซี่ แลง ที่รับบทโดยแคทเธอรีน นิวตัน จากหนูน้อยวัย 6 ขวบใน Ant-Man ภาคแรก เติบโตขึ้นมาเป็นสาวน้อย วัย 18 ปีที่เต็มไปด้วยความฉลาดเฉลียว แต่ก็ดื้อรั้น เธอคือหนึ่งในหัวใจหลักของภาพยนตร์ เพราะนอกเหนือจากเรื่องราวระดับมัลติเวิร์สแล้ว นี่จะเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกด้วย แต่แคสซีเป็นฮีโร่แบบไหน นี่คือคำถามที่น่าสนใจ

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพย์ตัน รี้ด ผู้กำกับ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ได้อธิบายถึงตัวตนของแคสซี แลง ที่จะเป็นประเด็นสำคัญของเรื่องราว เอาไว้ในการให้สัมภาษณ์กับ Screen Rant ว่า...

 

"เราได้เห็น แคสซี แลง มาตลอดตั้งแต่ Ant-Man ภาคแรก เธอเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งในชีวิตของสก็อตต์ แลง เขาอยากจะเป็นพ่อที่ดีในหนังเรื่องนี้ครับ ตอนนี้เธออายุ 18 แล้วจากสิ่งที่เกิดขึ้นใน Endgame แต่สก็อตต์ก็ยังมองว่าเธอเป็นเด็กหญิงตัวน้อย ซึ่งในความเป็นจริงเธอโตขึ้นมาเป็นหญิงสาวแล้ว และในตอนนี้ เธอเองก็มีความคิดเป็นของตัวเอง ว่าเธออยากจะเป็นฮีโร่แบบไหน หรือความไม่ยุติธรรมในโลกแบบไหนที่เธอต้องรับมือ โดยวิธีการของเธออาจจะแตกต่างจากพ่อของเธอ

เธออยู่ในช่วงวัยที่กำลังตั้งคำถามกับพ่อของเธอด้วยครับ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่ทำให้เธอแตกต่างก็คือ มันเป็นเรื่องของครอบครัว เธอมีทั้งสก็อตต์และโฮป รวมถึงเจเน็ตกับแฮงก์เป็นต้นแบบ แล้วเธอก็ใกล้ชิดอยู่กับบรรดานักวิทยาศาสตร์ควอนตัมแสนอัจฉริยะ ผู้ที่สังเคราะห์อนุภาคพิมขึ้นมาได้ แต่เธอยังคงหาทางให้ตัวเองอยู่ครับ ทางที่จะกลายเป็นพลเมืองที่ดีของโลก...

 

 

...เธอสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีนี้ได้ เราได้เห็นเธอสวมชุดของเธอ เรื่องของเรื่องคือ เธอเป็นคนที่มีอุดมคติของตัวเอง แต่ตอนนี้เธอต้องตกลงไปอยู่ท่ามกลางสงครามแห่งมิติควอนตัมนี้ ภาพในฝันของเธอกำลังถูกทดสอบ นี่ล่ะครับคือสิ่งที่ทำให้เธอแตกต่าง ผมคิดว่าในมุมของ MCU ของตัวละครนี้ เธอเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้นะครับ เพียงแค่เธอยังไม่รู้ตัว"

 

ค่อนข้างชัดเจนเลยว่าปมสำคัญของตัวละคร แคสซี แลง ก็คือ การไม่รู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวใหม่ แถมเธอยังไม่ได้ใกล้ชิดกับพ่อของเธอเท่าที่ควร ทั้งการถูกคุมขังในเรือนจำ หรือการหายไปในมิติควอนตัม มากกว่า 5 ปี การกลับมาเจอกันอีกครั้ง แล้วต้องใช้ชีวิตร่วมกันมันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเธอเลย นี่จะนำไปสู่เรื่องราวแบบไหน นี่คือสิ่งที่รอให้เราหาคำตอบกันใน Ant-Man and the Wasp: Quantumania กำหนดฉาย 15 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม

  • 15 February 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง