HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับอธิบายความหมายของ Nope หนังสยองขวัญเรื่องใหม่ของจอร์แดน พีล ทำไมต้องเป็นชื่อนี้?

  • 1,837
  • 28 เม.ย. 2022

 

 

ผู้กำกับอธิบายความหมายของ Nope

หนังสยองขวัญเรื่องใหม่ของจอร์แดน พีล ทำไมต้องเป็นชื่อนี้?

 

ก่อนหน้านี้ชื่อของจอร์แดน พีล อาจจะคุ้นเคยกันในฐานะของการเป็นนักแสดงแนวคอมเมดี้ แต่เมื่อเขาเปิดตัวในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์แนวระทึกขวัญไอเดียสุดบรรเจิด กับภาพยนตร์เรื่อง Get Out ความล้ำของการเล่นเรื่องราวจิตวิทยา ผสมผสานกับการเหยียดสีผิว ต่อเนื่องมาถึงภาพยนตร์เรื่อง US ภาพยนตร์สุดปั่นป่วนกับเรื่องราวสุดน่ากลัวที่ไม่มีใครคาดเดาได้ว่ามันจะเดินทางมาถึงจุดนี้ ทั้งสองเรื่องประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของคำวิจารณ์และรายได้ และตอนนี้เขาก็ได้กลับมาแล้วในภาพยนตร์เรื่องใหม่ นั่นคือ Nope

 

Nope แปลเป็นไทยง่ายก็คือคำว่า ‘ไม่’ นั่นเอง ชื่อสั้น ๆ ที่ไม่ได้บอกอะไร แถมยังชวนให้สงสัยอีกต่างหากว่าทำไมต้องเป็นคำว่า Nope งานนี้จอร์แดน พีลได้อธิบายแล้ว โดยเขาให้สัมภาษณ์บน Panel ของ Universal Pictures เอาไว้ว่า...

 

“หนังเรื่องนี้เหมือนเป็นการเดินทางครับ ชื่อเรื่องมันเป็นไอเดียที่เกิดขึ้นเวลาที่ผู้ชมแสดงออกถึงสิ่งที่พวกเขาคิดและรู้สึกในโรงภาพยนตร์ เมื่อคุณบอกว่ามันเป็นหนังน่ากลัวนะ หลายครั้งพวกเขาก็จะบอกว่า Nope เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมต้องการก็คือ การให้ความรู้ใหม่ ๆ แกทุกคนด้วยชื่อเรื่องแล้วก็พาพวกเขาเข้ามามีส่วนร่วม มันเกี่ยวกับการที่คนหนึ่งที่คิดว่าพวกเขาไม่ชอบหนังแนวสยองขวัญ ทำให้พวกเขาเห็นว่าบางทีพวกเขาอาจจะชอบมันก็ได้นะ”

 

 

ชัดเจนแล้วว่า Nope จะเป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญ แต่มันจะเป็นสยองขวัญแบบไหน แล้วผสมผสานประเด็นทางสังคมอะไรเข้าไป นี่คือสิ่งที่เราต้องติดตาม จาก Get Out ที่เป็นเรื่องราวในสมอง ต่อมาที่ US กับฝันร้ายจากโลกใต้ดิน และจากตัวอย่างของ Nope ที่ดูเหมือนว่าความสยองขวัญครั้งนี้จะมาจากฟากฟ้า มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ รอหาคำตอบพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ 21 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง