HIGHLIGHT CONTENT

2019 ปีทองแม่ทัพหญิง : Captain Marvel พลังดวงดาว Vs Wonder Woman บุตรีแห่งซุส

  • 24,726
  • 21 มิ.ย. 2018

 

ใครเก่งกว่ากัน? แม่ชนแม่ Wonder Woman ปะทะ Captain Marvel!

 

เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับหนังฮีโร่หญิงเดี่ยวเรื่องแรกของทั้ง 2 ค่ายอย่าง Wonder Woman จาก DC และ Captain Marvel จาก Marvel ที่ทั้งคู่กำลังจะมีหนังออกมาให้แฟนๆได้รู้จักพวกเขาเพิ่มเติม ซึ่ง Wonder Woman จะเป็นภาคต่อภาคที่ 2 แล้ว และจะมาในชื่อ Wonder Woman 1984 อีกเรื่องจากทางค่าย Marvel ที่จะเป็นหนังเรื่องแรกของซูเปอร์ฮีโร่หญิง Captain Marvel ที่ในจักรวาลหนังเรายังไม่รู้จักเธอคนนี้ แต่อีกไม่นานเราคงรู้ว่าเธอจะมีความสามารถเพียงใด และที่น่าสนใจของหนังฮีโร่หญิงทั้งสองเรื่อง คือพวกเขาได้ผู้กำกับเป็นผู้หญิงทั้งคู่ นอกจากจะเป็นการเปิดกว้างเกี่ยวกับเรื่องเพศแล้วตัวหนังจะยังให้ความรู้สึกเข้าใจความเป็นเพศหญิงได้เป็นอย่างดีด้วย

 

และเมื่อพวกเธอเป็นซูเปอร์ฮีโร่หญิงคนสำคัญของทั้ง 2 ค่าย เหล่าแฟนๆมากมายจึงเกิดคำถามขึ้นว่า “ใครเก่งกว่ากัน” วันนี้เราจะพาคุณมารู้จักพลังและความสามารถของทั้งคู่ ที่ไม่แน่ว่าหากเรารู้เราอาจตัดสินใจได้ว่าหากพวกเธอทั้งสองต้องมาสู้กัน ใครจะเป็นผู้ชนะ...

 

เริ่มจาก Wonder Woman จากค่าย DC

Wonder Woman หรือ เจ้าหญิง Diana ลูกครึ่งเทพ Zeus กับเผ่านักรบหญิง Amazon

ความสามารถ: ทั่วไป

 

พลัง: ความแข็งแกร่งและความเร็วที่มีมหาศาล (จากที่เห็นในหนังเธอสามารถยกรถถังได้ และทำลายตึกได้ในหมัดเดียว), พละกำลังเหลือเฟือ(เหนื่อยยาก), ความทนทานของร่างกายสูง, การรักษาฟื้นฟูสภาพตัวเองได้อย่างรวดเร็ว, การจัดการ ป้องกัน ดูดซับ และเคลื่อนย้ายพลังงาน, กระโดดได้สูง พุ่งไปข้างหน้าได้ด้วยความเร็วสูง และในอนาคตเธออาจบินได้

 

อาวุธ:     -The God-Killer Sword หรือ ดาบฆ่าเทพ

 

                -Lasso of Hestia หรือ Lasso of Truth หรือ บ่วงแห่งความสัตย์จริง อาวุธที่ใช้ได้ทั้งโจมตีและป้องกัน สิ่งใดที่โดนยึดจะดิ้นไม่หลุด ความยืดหยุ่นไม่มีจำกัด และผู้ที่โดนยึดจะถูกบังคับให้พูดแต่ความจริงเท่านั้น

 

                -The Armor หรือ ชุดเกราะนกอินทรีจาก Amazon

 

                -The Aegis Shield หรือ โล่เวทมนต์ศักสิทธิ์แห่งเทพีอธีน่าจาก Amazon ที่สามารถดูดซับและสะท้อนพลังได้

 

                -Bracelets of Submission หรือ ปลอกแขนที่ตีขึ้นจากโล่ของเทพ Zeus ที่ไม่มีสิ่งใดทำลายได้ สามารถใช้เป็นเครื่องป้องกันได้เป็นอย่างดี และหากประสานเข้าด้วยกันมันจะปล่อยสนามพลังที่รุนแรงออกมาป้องกัน อีกทั้งยังปล่อยสายฟ้าของ Zeus ได้อีกด้วย(แต่จริงๆแล้วปลอกแขนนี้มีไว้เพื่อสะกดพลังอันมหาศาลที่เธอมีอยู่ไว้ต่างหาก)

 

                -Royal Tiara หรือ รัดเกล้าทองคำ เครื่องหมายของเจ้าหญิงอเมซอน ที่สามารถใช้ขว้างเป็นบูมเมอแรงได้

 

                -Sword of Athena ดาบแห่งเทพีอธีน่า

 

ต่อด้วย Captain Marvel จากค่าย Marvel

Captain Marvel หรือ Carol Danvers สาวผู้ได้รับพลังจากต่างดาว

ความสามารถ: ขับเครื่องบิน และ ศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่า

 

พลัง: บินได้, ความแข็งแกร่งที่มหาศาล, คนทนทานที่สูงมากเป็นพิเศษ และสามารถพ่นลำแสงพลังงานความเข้มข้นสูงออกจากมือได้

อาวุธ: ไม่มี

แต่ที่แน่ๆจากปากผู้บริหาร Marvel เธอจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่เก่งที่สุดในจักรวาล Marvel ตอนนี้ ลองคิดดูแล้วกันว่าซูเปอร์ฮีโร่ Marvel ที่มีในตอนนี้อย่าง Thor ที่ว่าเก่งมากๆแล้ว เธอคนนี้จะเก่งยิ่งกว่าไปอีก และจากปากนักแสดงผู้รับบทเอง เธอก็ยังบอกว่า ตัวละครของเธอนั้น สามารถเคลื่อนย้ายดาวทั้งดวงได้!

 

เมื่อคุณรู้ข้อมูลพวกเธอมากขึ้นแล้ว พวกคุณคิดเห็นอย่างไร? ใครมีพลังมากกว่ากัน และหากสู้กันใครทางฝ่าย Marvel หรือ DC ที่จะคว้าชัยชนะนี้ไป...

 

 

Wonder Woman 2 วางแผนเข้าฉาย เดือนพฤศจิกายน 2019

Captain Marvel วางแผนเข้าฉาย เดือนมีนาคม 2019

 

 

จัสติซ ลีก

  • 16 November 2017
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง