HIGHLIGHT CONTENT

สุดซึ้ง เผยบันทึกของ อลัน ริคแมน ขณะที่ยังเล่นบท “สเนป” ใน Harry Potter

  • 1,068
  • 27 ก.ย. 2022

 

สุดซึ้ง เผยบันทึกของ อลัน ริคแมน

ขณะที่ยังเล่นบท “สเนป” ใน Harry Potter

 

 

ถึงแม้ตัวจะจากไป แต่บันทึกของเขายังคงอยู่ ล่าสุดนั้นได้มีการเปิดเผยออกมาว่าบันทึกไดอารี่ของ อลัน ริคแมน ผู้ซึ่งรับบทบาท “ศาสตราจารย์สเนป” ในซีรี่ย์ภาพยนตร์มหากาพย์แห่งโลกเวทมนต์อย่าง Harry Potter กำลังจะได้ตีพิมพ์ให้ได้อ่านกัน โดยจะใช้ชื่อหนังสือว่า “Madly, Deeply: The Diaries of Alan Rickman” หนังสือนี้ประกอบไปด้วยบันทึกที่เขาเขียนด้วยตนเองมาอย่างยาวนานถึง 25 ปี ในช่วงเวลาที่มีชีวิตอยู่นั้น อลันได้เขียนบันทึกส่วนตัวไปถึง 27 เล่ม และตอนนี้บันทึกเหล่านั้นกำลังจะรวมมาเป็นเล่มเดียวให้ผู้อ่านได้หายคิดถึงกัน

แน่นอนว่าบันทึกของในช่วง 25 ปีของเขานั้นก็ต้องมีช่วงเวลาที่เขาเองนั้นได้เขียนถึงการที่ได้เล่นบทบาท “เซเวอรัส สเนป” ในภาพยนตร์ Harry Potter อยู่ด้วยเช่นกัน

“ท้ายที่สุดแล้ว สำหรับ แฮรี่ภาค 5 ความรู้สึกมันไม่ใช่ทั้งเรื่องของการดิ่งลงหรือดีขึ้น มีข้อถกเถียงที่จะเอาชนะได้ก็คือเรื่องการให้กำลัง - พยายามเข้านะ มันคือเรื่องของนาย”

 

 

อลัน ริคแมน ได้เขียนเรื่องราวของเขาผ่านการต่อสู้โรคมะเร็งในระหว่างที่ยังมีภาพยนตร์ Harry Potter และเพราะเขาตัดสินใจที่จะเขียนเรื่องราวของเขาในฐานะที่เป็นตัวตนของ “สเนป” ด้วยนั่นเอง เขาจึงสามารถเอาชนะมันได้ในขณะนั้น ยังไม่รวมถึงเรื่องราวเล็กๆน้อยๆที่เขาได้ทำในระหว่างนั้นไปอีกด้วยเช่นกัน

“แฮรี่ภาค6 - แฮรี่พอตเตอร์และเจ้าชายเลือดผสม - วันแรก - ขอบคุณพระเจ้า ฉันสามารถทำเสื้อคลุมเองได้โดยไม่ให้เห็นตะเข็บได้แล้วล่ะ”

ในปี 2009 อลัน ริคแมน ได้เขียนเกี่ยวกับการกลับมาในภาพยนตร์สองภาคสุดท้ายของเขา นั่นคือ แฮรี่พอตเตอร์และเครื่องรางยมฑูตทั้ง Part 1 และ 2 เขาเขียนถึงความกังวลที่ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์นั้นมีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ และแน่นอน พวกเขาก็ยังมีความกังวลเกี่ยวกับ “สเนป” ด้วยเช่นกัน

“แฮรี่ภาค6 - นิวยอร์ค - ปาร์ตี้ที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติ - ความปรารถนาที่จะทานอาหารและดื่มให้มึนเมานั้นมันช่างเหมาะกับเดวิดสามหัวเสียจริงๆ (โปรดิวเซอร์ในภาพยนตร์แฮรี่พอตเตอร์ - เดวิด เฮย์แมน กับ เดวิด บารอน และ ผู้กำกับ เดวิด เยสต์)”

อลัน ริคแมน ยังคงเปิดเผยถึงความคิดของเขาเกี่ยวกับการตายของ สเนป จากการโดนคาถาอีกด้วย ซึ่งเป็นการเขียนบันทึกในระหว่างทางที่เขาเดินทางกลับบ้านนั่นเอง

“ทั้งหนาว เปียก และ อับชื้น แต่ก็ดูเหมือนจะยังห่างไกลจากบ้าน เดวิดยังคงหัวดื้อและดื้อรั้นเกี่ยวกับเรื่องราวความตายของฉันที่จะใช้วอร์เดอร์มอฆ่าฉันด้วยคาถา นับว่าเป็นการทำงานที่ดีกับ ราฟ ทั้งตรงไปตรงมา หัวสมัยใหม่ และ ยังมีความคิดเป็นอิสระ พอฉันถึงบ้าน รีม่า ก็พูดขึ้นมาว่า เขาฆ่าคุณไม่ได้ด้วยคาถานั้น คาถาเดียวที่ทำได้คือ อาวาดา เคดาฟรา คุณไม่ควรที่จะจบฉากด้วยอะไรแบบนั้น”

ถึงแม้ว่าความตายของ สเนป และ อลัน ริคแมน จะผ่านมาแล้วหลายปี แต่ความทรงจำที่มอบให้แก่เหล่าแฟนๆก็จะยังคงไม่ถูกลืมเลือนจะเหล่าเพื่อนๆผู้วิเศษจะยังคงจดจำเขาผู้นี้ “ตลอดไป” ... สำหรับหนังสือบันทึกไดอารี่ของ อลัน ริคแมน “Madly, Deeply: The Diaries of Alan Rickman” จะเริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคมนี้ เหล่าแฟนๆเตรียมรออ่านกันได้เลย

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://movieweb.com/alan-rickman-journal-harry-potter/

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง