HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับให้ความเห็นว่าหนังเฟรนไชส์ จอห์น วิค คือลูกหลานของเฟรนไชส์ เดอะ เมทริกซ์

  • 1,010
  • 01 มี.ค. 2023

ผู้กำกับให้ความเห็นว่าหนังเฟรนไชส์ จอห์น วิค คือลูกหลานของเฟรนไชส์

เดอะ เมทริกซ์

 

 

ความเชื่อมโยงระหว่างเฟรนไชส์ จอห์น วิค และ เดอะ เมทริกซ์ นั้นลึกซึ้งยิ่งกว่าเฉพาะตัว คีอานู รีฟส์ เพียงคนเดียว หลังจากที่ชายคนนี้งานเป็นสตั๊นและผู้ประสานงานของภาพยนตร์แอคชั่นพลิกโลกของพี่น้อง วาชอวสกี้ ผู้กำกับภาพยนตร์เฟรนไชส์ จอห์น วิค อย่าง แชด สตาเฮลสกี้ ก็ได้นำเอาความรู้และวิสัยทัศน์จากประสบการณ์ของเขาใน เดอะ เมทริกซ์ มาสู่โลกของ จอห์น วิค ทั้งการใช้การแสดงสตั๊นจากนักแสดงจริงให้ได้มากที่สุดและโลกที่เต็มไปด้วยอาวุธปืน ก็คงพอจะพูดได้ว่าภาพยนตร์แอคชั่นสองเฟรนไชส์ที่ดูจะแตกต่างกันอย่างสุดขั้วนี้ มีส่วนที่เหมือนกันอยู่มากกว่าที่คิด

ในขณะที่ผู้กำกับหลายคนพยายามที่จะไม่เปิดเผยความเชื่อมโยงอย่างชัดเจนแบบนี้ สตาเฮลสกี้ และ รีฟส์ รวมไปถึงทีมงานฝ่ายความคิดสร้างสรรค์อีกหลายคน ก็ได้ยอมรับความจริงที่ว่าสองเฟรนไชส์นี้มีความเกี่ยวพันธ์กันอยู่ โดยเฉพาะการกลับมาพบกันอีกครั้งของนักแสดงใน เดอะ เมทริกซ์ อย่าง รีฟส์ และ ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น ในบทบาทของ บาวเวอรี คิง ตั้งแต่ใน จอห์น วิค แรงกว่านรก 2 เป็นต้นมา

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ สตาเฮลสกี้ และ รีฟส์ ได้ถือโอกาสนี้ในการเชิดชูเฟรนไชส์ เดอะ เมทริกซ์ และให้ยกความดีความชอบให้สำหรับการเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของ จอห์น วิค

ในบางครั้ง ผู้สร้างภาพยนตร์หลายคนก็โชคดีพอที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์แห่งยุคสมัย หรืออาจจะเป็นปรากฏการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้สักครั้งหนึ่งในช่วงชีวิตของคน แต่จะเป็นการยากยิ่งกว่าหากพวกเขาเหล่านี้จะได้มีส่วนร่วมกับปรากฏการณ์เช่นนี้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในกรณีนี้เกิดขึ้นทั้งกับ คีอานู รีฟส์ และ แชด สตาเฮลสกี้ ที่ได้มีโอกาสที่จะมีส่วนร่วมในสองวัฒนธรรมประชาชน หรือป็อปคัลเจอร์ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์อีกมากมายและปลุกไฟของเหล่าแฟนภาพยนตร์แอคชั่นทั่วทุกแห่งหน

ด้วยการที่ จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 มีกำหนดจะเข้าฉายเร็ว ๆ นี้ ทั้งผู้กำกับและสุดยอดนักแสดงที่ออกมาเปิดเผยถึงประวัติศาตร์ที่พวกเขามีร่วมกัน กว่าจะมาถึง จอห์น วิค โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์ ทั้งคู่ถูกถามเกี่ยวกับเรื่องราวของมือสังหารที่กำลังดำเนินไปอยู่ในขณะนี้ ว่าเฟรนไชส์นี้ติดหนี้เฟรนไชส์ เดอะ เมทริทซ์ ของพี่น้อง วาชอวสกี้ หรือไม่

โดย รีฟส์ ตอบว่า “หากเราจะเปรียบเทียบกันแล้ว ทั้งสองล้วนแล้วแต่เป็นความคิดออริจินัลจากผู้สร้างภาพยตร์ที่เต็มไปด้วยวิสัยทัศน์”

ส่วน สตาเฮลสกี้ ได้ออกมาพูดในเชิงลึกกว่านั้นว่า

“ไม่มีใครจะหลอกตัวเองได้หรอกว่า เดอะ เมทริทซ์ จะไม่ออกมาเจ๋งจริง หลังจากนั้น เดวิด ลิตช์ [ผู้กำกับร่วมของภาพยนตร์ จอห์น วิค ภาคแรก] และผม ก็ได้ดู V for Vendetta (2005) [ภาพยนตร์ที่พี่น้อง วาชอวสกี้ เขียนบท] และ Speed Racer (2008) [ภาพยนตร์ที่พี่น้อง วาชอวสกี้ กำกับ] ดังนั้นก็เหมือนเราได้เรียนอยู่ในโรงเรียนภาพยนตร์ของ วาชอวสกี้ มาเป็นสิบปีแล้ว จอห์น วิค จึงเป็นลูกหลานของ เดอะ เมทริกซ์”

John Wick: Chapter 4 มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 23 มีนาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Slash Film

จอห์น วิค แรงกว่านรก 4

  • 22 March 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง