HIGHLIGHT CONTENT

กำไรแล้ว? Dead Reckoning Part One ได้รับเงินชดเชยกว่า $71 ล้านเหรียญ จากประกันภัยที่ทำเอาไว้ในช่วงโควิด

  • 743
  • 13 ก.ย. 2023

กำไรแล้ว? Dead Reckoning Part One ได้รับเงินชดเชยกว่า $71 ล้านเหรียญ

จากประกันภัยที่ทำเอาไว้ในช่วงโควิด

 

 

พาราเมาต์สตูดิโอ ได้ออกมาเปิดเผยว่าทางสตูดิโอได้รับเงิน £57 ล้านปอนด์ หรือประมาณ $71 ล้านเหรียญ จากบริษัทประกันภัยสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ที่มีชื่อว่า ชับบ์ โดยเงินดังกล่าวเป็นเงินชดเชยจากความช้าล่าที่เกิดขึ้นในกองถ่ายภาพยนตร์ Mission: Impossible — Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ซึ่งเข้าฉายในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยถึงแม้ว่ามันจะประกอบไปด้วยนักแสดงชื่อดังอย่าง ทอม ครูซ, เฮย์ลีย์ แอทเวลล์, รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน, วาเนสซ่า เคอร์บี้, อีไซ โมราเลส, วิงก์ แรมส์ และ ไซมอน เพ็ก ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ถือว่าไม่ได้ประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศแต่อย่างใด เพราะว่าต้องเผชิญกับกระแสของดับเบิ้ลฟีเจอร์ บาร์เบนไฮเมอร์ ซึ่งก็ถือเป็นข่าวดีที่เงินก้อนใหญ่นี้จะเข้ามาช่วยให้ภาพยนตร์อยู่ในจุดที่ทำกำไรได้แล้ว

 

 

ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ใช้ทุนสร้างสูงถึงเกือบ $300 ล้านเหรียญ ส่วนหนึ่งก็เพราะต้องเดินทางไปถ่ายทำทั้งใน อาบู ดาบี, โรม และ เวนิช รวมไปถึงมีการรายงานว่า ได้มีการตัดสินใจที่จะจ่ายค่าแรงให้กับทีมงานเบื้องหลังในช่วงที่ต้องหยุดการถ่ายทำไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ก่อนหน้านี้บริษัทประกันภัยอย่าง ชับบ์ ได้จ่ายเงินค่าชดเชยให้กับ พาราเมาต์ เพียงแค่ £4.4 ล้านปอนด์ หรือ $5.5 ล้านเหรียญ จากวงเงินประกันภัยสูงสุด £80 ล้านปอนด์ หรือ $100 ล้านเหรียญ ด้วยเหตุผลที่อ้างว่า ไม่พบหลักฐานว่านักแสดงและทีมงานจะไม่สามารถที่จะหน้าที่ของตนเองต่อไปได้ ถึงแม้ว่าจะติดเชื้อไวรัสโควิดอยู่ก็ตาม จนนำไปสู่การฟ้องร้องระหว่าง พาราเมาต์ และ เฟเดอรัล อินชัวแรนซ์ ที่เป็นบริษัทแม่ของ ชับบ์ ในปี 2021 และมีการตกลงเจรจายุติข้อพิพาทกันในเดือนกราฎาคมปีที่ผ่านมา โดยไม่ได้มีการเปิดเผยเงื่อนไขต่อสาธารณะแต่อย่างใด

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง