HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับเผย เอ็ดการ์ ไรท์ เป็นอีกหนึ่งคนช่วยสร้างวายร้ายปัญญาประดิษฐ์ใน Dead Reckoning Part One

  • 773
  • 15 ส.ค. 2023

ผู้กำกับเผย เอ็ดการ์ ไรท์ เป็นอีกหนึ่งคนช่วยสร้างวายร้ายปัญญาประดิษฐ์ใน

Dead Reckoning Part One

 

 

ถึงแม้ว่ารายได้ของภาพยนตร์ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง จะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากกระแส บาร์เบนไฮเมอร์ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม มันก็ยังได้เสียงตอบรับเรื่องคำวิจารณ์เป็นอย่างดี โดยกลายมาเป็นภาพยนตร์ได้คะแนนสูงวิจารณ์สูงที่สุดในเฟรนไชส์ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการทำงานอย่างหนักของ ทอม ครูซ และ คริสโตเฟอร์ แมคควอรี ในบทบาทของผู้ออกแบบงานสร้าง ด้วยเป้าหมายคือการสร้างภาพยนตร์ที่มีมาตรฐานสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ครั้งหนึ่งในตอนที่ภาพยนตร์เข้าฉายนรอบทดลอง แมคควอรี ได้เปิดเผยกับทางเอ็มไพรร์ว่า เขาต้องขอความเห็นจากเพื่อนคนหนึ่งที่รอบรู้ในอุตสาหกรรมบันเทิงเป็นอย่างดี เพื่อมาช่วยเหลือเกี่ยวกับการการปรากฏตัวของ เดอะ เอนทิตี้ วายร้ายปัญญาประดิษฐ์ของเรื่อง ว่าจะทำอย่างไรให้ผู้ชมรู้ว่าวายร้ายปรากฏตัวขึ้นมาแล้วผู้ชมรับรู้การมีอยู่ของมันได้ เพราะว่าวายร้ายปัญญาประดิษฐ์ตนนี้ไม่มีรูปกาย ทำให้อาจจะเป็นปัญหาการรับรู้สำหรับผู้ชมบางกลุ่มได้

 

 

และก็เป็น เอ็ดการ์ ไรท์ ที่ชี้ให้เห็นว่าควรจะมีเสียงบอกขึ้นมาก่อนที่วายร้ายจะปรากฏตัว ซึ่งเป็นอะไรที่ แมคควอรี คาดไม่ถึงมาก่อน จนกระทั่งเขาได้รับคำแนะนำจากทางฝั่งของผู้ชม และก่อนที่ภาพยนตร์จะเข้าฉายได้เพียงไม่กี่วัน เขาก็พบวิธีการแก้ปัญหาจากคำแนะนำดังกล่าว

 

“เอ็ดการ์ ไรท์ มาร่วมดูในรอบฉายสำหรับเพื่อนและครอบครัวแล้วบอกกับผมว่า ‘เจ้าเอนทิตี้ควรจะมีดนตรีหรือเสียงอะไรบางอย่างมั้ย?’ ผมตอบไปว่า ‘นี่ล้อกันเล่นรึเปล่า?’ เขาตอบกลับมาว่า ‘ไม่นะ’ แล้วผมก็ตอบกลับไปว่า ‘มันมีอยู่นะ มีอยู่เต็มไปหมดเลย’ เราถึงกลับไปดูหนังในมุมมองของ เอ็ดการ์ แล้วก็รู้ความจริงที่ว่า ‘โอ้ เสียงมันมีอยู่เต็มไปหมดเลย ยกเว้นแต่ในตอนที่เรามองไปที่ เดอะ เอนทิตี อย่างจริงจัง’ มันเป็นผลกระทบขอเอนทิตีจริง ๆ  มันเป็นการปรากฏตัวของเอนทิตี แต่เมื่อคุณมองไปที่ตัวเอนทิตีจริง ๆ มันไม่มีคำบอกใบ้ก่อนเลย ดังนั้นเราจริงสร้างองค์ประกอบด้านเสียงขึ้นมาเพิ่มเติม ในช่วงที่มันใกล้จะเข้าฉายมาก ๆ แล้ว”

 

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง