HIGHLIGHT CONTENT

ภาคต่อของหนังวิญญาณตามติด Insidious 5 ได้ชื่อใหม่แล้วว่า The Red Door

  • 2,480
  • 03 เม.ย. 2023

ภาคต่อของหนังวิญญาณตามติด Insidious 5 ได้ชื่อใหม่แล้วว่า The Red Door

 

 

ภาคต่อภาคที่ห้าของภาพยนตร์เฟรนไชส์ Insidious หรือ วิญญาณ ของ ลีห์ แวนเนลล์ และ เจมส์ วาน ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยก่อนที่จะเข้าฉาย โดยก่อนหน้านี้มีชื่อเก่าที่จะใช้ในการเข้าฉายว่า Insidious: Fear the Dark แต่แล้วภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำพาเราไปรู้จักกับหนึ่งในสิ่งที่เป็นที่จดจำของเฟรนไชส์ ด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Insidious: The Red Door (2023) หรือ วิญญาณตามติด: ประตูผีผ่าน

การเปลี่ยนแปลงนี้ถือว่าเหมาะสมกับบทบาทที่ประตูผีผ่านในภาพยนตร์ วิญญาณตามติด ภาคก่อน ๆ โดยมันทำหน้าที่เป็นทางผ่านไปสู่รังของเหล่าวายร้ายในภาพยนตร์สองภาคแรก และเป็นเส้นทางที่นำไปสู่สถานที่ที่เรียกว่า โลกวิญญาณ อีกด้วย เหตุผลส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าประตูผีผ่านได้สิงสู่ครอบครัวแลมเบิร์ตมายาวนานหลายปี และในภาคต่ออย่าง Insidious: The Last Key (2018) หรือ วิญญาณตามติด กุญแจผีบอก นักสืบเหตุการณ์เหนือธรรมชาติผู้เป็นแกนหลักของเรื่องราวในเฟรนไชส์อย่าง เอลิซ เรนเนียร์ (ลิน เชย์) ได้ทำการเปิดประตูที่เชื่อมต่ออยู่กับบ้านของครอบครัวแลมเบิร์ตอย่างไม่ตั้งใจ และเปิดทิ้งเอาไว้ในขณะที่เธอเดินทางกลับมายังโลกแห่งความเป็นจริงหลังจากที่เอาปราบเจ้า คีย์เฟส ลงไปได้แล้ว การกระทำของเธอทำให้เกิดหายนะขึ้นกับครอบครัวของเธอเอง ไปจนถึงการถูกสิงสู่หลายครั้ง และการเดินทางไปยัง โลกวิญญาณ หลายรอบเพื่อที่จะตามหาความสงบ

แน่นอนแล้วว่าประตูผีผ่านไม่ได้ถูกปิดอย่างแน่นอน เมื่อครอบครัวแลมเบิร์ตในภาพยนตร์ วิญญาณตามติด: ประตูผีผ่าน ที่มีฉากหลังอยู่ในช่วงเวลาสิบปีหลังจากเหตุการณ์ในภาคที่สอง โดยเนื้อหาเกี่ยวกับภาพยนตร์ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมามากนัก แต่ภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะได้เห็น จอช แลมเบิร์ต (แพทริก วิลสัน) พาตัวของ ดาลตั้น (ไท ซิมพ์กินส์) ไปยังมหาวิทยาลัยในฝันของเขาทางตะวันออก เมื่อเหล่าปีศาจในวัยเด็กของเขาคืบคลานกลับมาในชีวิตของพวกเขาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม มันเรียกร้องให้พวกเขากลับไปยัง โลกวิญญาณ เพื่อที่จะปิดประตูที่หลอกหลอนช่วงชีวิตของพวกเขามาอย่างยาวนาน

ในการพูดคุยกับ Collider เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ นักแสดงในเฟรนไชส์อย่าง โรส เบิร์น ได้ออกมาเปิดเผยถึงแนวคิดสำหรับฝันร้ายครั้งใหม่ของครอบครัวแลมเบิร์ตจาก วิลสัน ที่จะรับบทบาทเป็นผู้กำกับครั้งแรกในภาพยนตร์ที่ แวนเนลล์ ทำหน้าที่เขียนบท หลังจากที่เว้นวรรคจากครอบครัวแลมเบิร์ตเพื่อไปให่ความสำคัญกับตัวละคร เอลิซ ก็เหมาะสมแล้วที่จะติดตามเรื่องราวของครอบครัวนี้หลังจากที่เวลาผ่านไปหลายไปแล้ว เพื่อที่จะได้เห็นว่าพวกเขาและเธอได้พัฒนาและก้าวข้ามประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยบาดแผลได้อย่างไร และถ้าหากมันเป็นความสำเร็จอีกครั้งของสตูดิโออย่าง บลัมเฮาส์ เบิร์น ก็ไม่ได้ปิดประตูสำหรับภาคต่อไป ถึงแม้ว่าจะต้องการตัว วิลสัน, ซิมพ์กินส์ และ แวนเนลล์ มาทำงานต่อไปด้วย

นอกเหนือไปจากการกลับมาของ เบิร์น, วิลสัน และ ซิมพ์กินส์ ภาคต่อนี้ยังจะได้นักแสดงอย่าง ปีเตอร์ เดเกอร์, ซินแคลร์ ดาเนี่ยล และ แฮม อับบาสส์ มาร่วมสร้างความสยองอีก โดยมันจะเป็นภาพยนตร์ในเฟรนไชส์สุดสยองนี้ในรอบห้าปีอีกด้วย

Insidious: The Red Door หรือ วิญญาณตามติด: ประตูผีผ่าน มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 27 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้


 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน

  • 27 July 2023
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง