HIGHLIGHT CONTENT

ครอบครัวแลมเบิร์ตต้องเผชิญกับความผวาอีกครั้ง ในตัวอย่างแรกของ Insidious: The Red Door

  • 1,573
  • 20 เม.ย. 2023

ครอบครัวแลมเบิร์ตต้องเผชิญกับความผวาอีกครั้ง

ในตัวอย่างแรกของภาคต่อวิญญาณตามติด Insidious: The Red Door

 

 

บลัมเฮาส์ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของภาคต่อภาพยนตร์สยองขวัญที่หลายคนต่างรอคอยอย่าง Insidious: The Red Door (2023) หรือ วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน ที่ก่อนหน้านี้มีชื่อว่า Insidious: Fear of the Dark ซึ่งจะมาปลดปล่อยความสยองให้กับครอบครัวแลมเบิร์ตที่เป็นตัวนำของเฟรนไชส์ในภาพยนตร์สองภาคแรกอีกครั้ง

ในภาพยนตร์ภาคแรก เรไน (โรส เบิร์น) และ จอช แลมเบิร์ต (แพทริก วิลสัน) ได้ทำการจ้างนักสืบปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ เอลิซ เรนเนียร์ (ลิน เชย์) หลังจากที่ลูกชายของเขาและเธอ ดัลตัน (ไท ซิมพ์กินส์) ตกอยู่ในภาวะโคม่าอย่างหาสาเหตุไม่ได้ โดยในภาพยนตร์ เอลิซ ได้นำพาครอบครัวนี้ไปยังโลกวิญญาณ มิติคู่ขนานที่เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าภูติผีวิญญาณที่พยายามจะเป็นเจ้าของดวงวิญญาณของดัลตัน และในภาคต่ออย่าง Insidious: Chapter 2 (2013) หรือ วิญญาณยังตามติด 2 ที่เป็นเรื่องราวหลังจากที่ จอช ถูกสิงสู่โดยวิญญาณอาฆาตในตอนจบของภาคแรก ซึ่งในภาคที่สองนี้ก็ควรจะเป็นจุดจบที่มีความสุขของครอบครัวแลมเบิร์ต เพราะว่าภาพยนตร์ภาคที่สามและภาคที่สี่ก็เป็นเรื่องราวก่อนหน้าเหตุการณ์ของครอบครัวแลมเบิร์ต อย่างไรก็ตาม ตัวอย่างภาพยนตร์ใหม่นี้ก็เปิดเผยแล้วว่าใน วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน สิ่งมีชีวิตสุดสยองจากโลกวิญญาณจะกลับมาหลอกหลอนครอบครัวแลมเบิร์ตอีกครั้ง

ในตัวอย่างของ วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน จะเป็นเรื่องราวของช่วงเวลาสิบปีหลังจากที่สมาชิกครอบครัวดัลตันคนแรกตนเป็นเหยื่อของวิญญาณชั่วร้ายจากโลกวิญญาณ ดัลตัน ก็พร้อมที่จะเข้ามหาวิทยาลัยและครอบครัวแลมเบิร์ตก็มั่นใจว่าคงจะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น แต่ก็โชคร้ายที่เด็กหนุ่มคนนี้จะตกเป็นเป้าหมายของเหล่าภูติผีวิญญาณอกีครั้ง ทำให้ครอบครัวแลมเบิร์ตต้องกลับไปยังโลกวิญญาณอีกครั้งและจะเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อที่จะปิดประตูที่ทำให้กายหยาบของ ดัลตัน กลายมาเป็นประตูมิติไปสู่อีกโลกหนึ่ง

นอกเหนือไปจากที่มันจะเป็นการกลับมารวมตัวกันของครอบครัวแลมเบิร์ตที่เป็นตัวนำเรื่องจากสองภาคแรกอีกครั้ง ประตูผีผ่าน ก็จะเป็นการเปิดตัวในฐานะผู้กำกับเป็นครั้งแรกของ วิลสัน ซึ่งก็ดูจะเหมาะสมดีที่เขาจะเปิดตัวในฐานะผู้กำกับในเฟรนไชส์ที่เขาสร้างขึ้นมาร่วมกับ เจมส์ วาน โดยเขาช่วยเหลือตำนานผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญทั้งในเฟรนไชส์ วิญญาณตามติด และ The Conjuring หรือ คนเรียกผี ประสบการณ์อันโชกโชนในแนวทางของภาพยนตร์สยองขวัญของนักแสดงคนนี้จะช่วยมให้เขามีมุมมองที่แปลกใหม่เมื่อต้องคุมงานอยู่หลังกล้อง

วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในเฟรนไชส์นี้ที่ไม่ได้เขียนบทภาพยนตร์โดย ลีห์ แวนเนลล์ โดยจะได้ สก็อตต์ ทีมส์ จากภาพยนตร์ Halloween Kill (2021) หรือ ฮาโลวีนสังหาร มาทำหน้าที่มือเขียนบทแทน พร้อมกับการกลับมาของนักแสดงหน้าเก่าอย่าง เบิร์น, วิลสัน และ ซิมพ์กินส์ รวมไปถึงนักแสดงหน้าใหม่ที่มาเสริมทีมความสยองอย่าง ปีเตอร์ เดเกอร์, ซินแคลร์ แดเนียล และ ไฮม์ อับบาสส์

Insidious: The Red Door หรือ วิญญาณตามติด: ประตูผีผ่าน มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 27 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้


 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน

  • 27 July 2023
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 107 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง