HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับเผยเหตุผลที่ต้องสังหาร อิลซ่า ทิ้งไปใน Mission: Impossible 7

  • 2,327
  • 15 ส.ค. 2023

 

 

ผู้กำกับเผยเหตุผลที่ต้องสังหาร อิลซ่า ทิ้งไปใน Mission: Impossible 7

 

หนึ่งฉากที่น่าจะทำให้แฟนหนัง Mission: Impossible ช็อคมากที่สุดก็คือ การที่ อิลซ่า (รับบทโดยรีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน) ถูกสังหารไปโดยฝีมือของ เกเบรียล ทำเอาแฟนหนังหลายคนเกิดความไม่เข้าใจและตั้งคำถามว่าทำไมต้องทำให้ตัวละครนี้พบเจอกับชะตากรรมแบบนั้นด้วย

 

ล่าสุด Christopher McQuarrie ได้ให้อธิบายเหตุผลกับนิตยสาร Empire ว่า...

 

"มันเป็นเรื่องที่เราคุยกันแรก ๆ เลยครับ ตั้งแต่ในกองถ่าย Top Gun เราก็เริ่มคุยเรื่องนี้กันแล้ว ยิ่งเรื่องราวผ่านไปตัวละครนี้ก็จะยิ่งทำให้เธอสำคัญน้อยลง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เราพยายามเลี่ยงครับ กับการที่ทำให้ตัวละครไม่สำคัญ หรือการที่เธอกลายเป็นแค่เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ มันไม่เคยเป็นส่วนสำคัญเลยกับการสร้างตัวละครให้มาเป็นแค่ความรักของอีธาน ฮันท์ ไม่งั้นความสัมพันธ์ของพวกเขาก็เป็นเหมือนเรื่องรักทั่ว ๆ ไปเลยล่ะครับ"

 

 

เขาพูดต่อไปถึงฉากการต่อสู้ของเธอ กับเกเบรียล ที่ทำให้ตัวละครจบชีวิตลง "มันเป็นการตายที่ทรงเกียรติมากสำหรับตัวละครนี้ครับ มันไม่ได้เป็นการกระทำที่ทิ้งขว้างเลย มันเป็นการตายที่กล้าหาญ สำหรับผม นี่เป็นสิ่งที่ยากที่สุดที่จะทำให้กับตัวละครได้ การตายของเธอคือฉากแรก ๆ ที่เราถ่ายทำกันครับ แล้วเหตุผลมันก็ตามมาทีหลัง ตอนแรกที่ผมตัดต่อฉากนี้โดยที่ยังไม่มีเหตุผลใด ๆ มารองรับ เราไม่ชอบมันเลยครับ มันเหมือนอะไรที่ว่างเปล่า ไม่เวิร์คเลย"

 

แม้จะเป็นการจากไปที่น่าเสียดาย แต่เธอก็ได้สร้างภาพจำที่สำคัญอีกภาพหนึ่งให้เฟรนไชส์นี้ไปแล้ว มารอติดตามกันต่อไปว่า หลังจากนี้ที่ไม่มี อิลซ่า Mission: Impossible: Dead Reckoning Part Two จะเป็นอย่างไรต่อไป

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

ข่าวที่เกี่ยวข้อง