HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนประวัติ ไมเคิล คีตัน นักแสดงในตำนาน ก่อนหวนคืนบทอัศวินรัตติกาลในรอบ 30 ปี กับ The Flash

  • 1,425
  • 16 มิ.ย. 2023

ย้อนประวัติ ไมเคิล คีตัน นักแสดงในตำนาน

ก่อนหวนคืนบทอัศวินรัตติกาลในรอบ 30 ปี กับ The Flash

 

 

นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัล Academy Award และเจ้าของรางวัล Emmy Award ไมเคิล คีตัน (บรูซ เวย์น/แบทแมน) ได้สร้างความโดดเด่นจากการแสดงที่มีความหลากหลายและเป็นที่ชื่นชอบตลอดกาล เขาคือหนึ่งในนักแสดงนำเจ้าของผลงานในเรื่อง SPOTLIGHT และ BIRDMAN ได้รับรางวัล Academy Award สาขา Best Picture ติดต่อกัน เขาสร้างประวัติศาสตร์หลังจากที่ได้รับรางวัล SAG Awards ถึง 3 ครั้งในสาขา Outstanding Performance by a Cast in a Motion Picture

ล่าสุดเพิ่งปิดกล้องการถ่ายทำผลงานคอมเมดี้ของฮัลลี เมเยอร์ส-ชายเออร์ GOODRICH และผลงานนัวร์ทริลเลอร์  KNOX GOES AWAY ที่เขากำกับฯ และแสดงคู่กับเจมส์ มาร์สเดน, การ์เซีย เกย์ ฮาร์เดน และ อัล ปาชิโน่ เขากำลังจะกลับมารับอันเป็นเอกลักษณ์อย่างแบทแมนในเรื่อง THE FLASH ที่ Warner Bros. ฉายในโรงภาพยนตร์เดือนมิถุนายนนี้  

การแสดงของเขาในบท ดร.ซามูเอล ฟินนิกซ์ ในซีรีส์ทาง Hulu เรื่อง  DOPESICK ที่เขาแสดงและอำนวยการสร้างบริหารทำให้เขาได้รับรางวัลจากความสำเร็จทางทีวี 5 รางวัล รวมถึง Golden Globe, Screen Actors Guild, Television Critics Association Award, Critic’s Choice และ Emmy สาขา  Lead Actor in a Limited Anthology Series or Movie นอกจากนั้นยังได้รับรางวัล Peabody Award จากเรื่อง DOPESICK สำหรับความยอดเยี่ยมด้านความบันเทิงอีกด้วย 

ปี 2015 คีตันแสดงในภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัล Academy Award สาขา Best Picture เรื่อง SPOTLIGHT สร้างอิงจากเรื่องจริงที่ The Boston Globe เปิดเผยเรื่องอื้อฉาวในโบสถ์คาทอลิค ทีมนักแสดงได้รับรางวัล SAG จากการร่วมงานกันในเรื่อง ในภาพยนตร์ของอเลฮังโดร จี. อินาร์ริตู BIRDMAN คีตันได้รับคำชมอย่างมากจากบท ริกแกน ที่ครั้งหนึ่งเคยโด่งดัง ตอนนี้หายหน้าไปต่อสู้กับการทวงคืนความมั่นใจและอาชีพการงานของเขาด้วยละครบรอดเวย์ สำหรับผลงานในเรื่อง  BIRDMAN คีตันได้เข้าชิงรางวัล Academy Award และรับรางวัล  Golden Globe, Independent Spirit และ National Board of Review Awards สาขา  Best Actor รวมถึงเข้าชิงอีกหลายรางวัล

เขาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมงานที่เก่งสุดในฮอลลีวูด เคยร่วมงานกับผู้สร้างช่างจินตนาการ เช่น ทิม เบอร์ตัน 4 ครั้ง ล่าสุดในผลงานทาง Walt Disney Studios เรื่อง DUMBO ก่อนหน้านั้นเขารับบทนำในผลงานดัง BATMAN และBATMAN RETURNS การร่วมงานกันครั้งแรกเป็นผลงานคลาสสิคที่มีคนชื่นชอบ BEETLEJUICE 

ผลงานอื่นที่มีชื่อเสียงยังรวมถึงการรับบท แรมซีย์ คลาร์ก ในภาพยนตร์ของอารอน ซอร์คิน THE TRIAL OF THE CHICAGO 7 ที่เขาได้รางวัล SAG สาขา  Outstanding Performance by an Ensemble Cast; วัลเจอร์ในภาพยนตร์ที่แฟนๆ ชื่นชอบ  SPIDERMAN: HOMECOMING; การกลับมารับบทวายร้ายในเรื่อง MORBIUS แสดงคู่กับเอมี่ ไรอัน และ สแตนลีย์ ทุคชี่ ในเรื่อง WORTH; ครูฝึกซีไอเอชื่อดังในเรื่อง AMERICAN ASSASSIN การแสดงบท รอย คร็อก ผู้ก่อตั้ง McDonald ในเรื่อง THE FOUNDER นักข่าว CNN  ผู้กลก้าหาญ โรเบิร์ต วีเนอร์ ในผลงานทาง HBO เรื่อง  LIVE FROM BAGHDAD ภาพยนตร์ทริลเลอร์จาก Universal เรื่อง  WHITE NOISE และ GAME 6 คีตันได้รับความสนใจครั้งแรกจากผลงานคอมเมดี้ยอดนิยม NIGHT SHIFT ต่อดเวยการแสดงในภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง เช่น MR. MOM, JOHNNY DANGEROUSLY และ THE DREAM TEAM

The Flash หรือ เดอะ แฟลช The Flash เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง