HIGHLIGHT CONTENT

นี่จะกลายเป็นตำนานรักบทใหม่? เปิดความรักที่จะได้หัวเราะทั้งน้ำตาใน ทิดน้อย

  • 768
  • 09 ม.ค. 2023

 

 

นี่จะกลายเป็นตำนานรักบทใหม่?

เปิดความรักที่จะได้หัวเราะทั้งน้ำตาใน ทิดน้อย

 

เรื่องของทิดน้อย จะเป็นการเล่าตำนานรักแท้แท้บทใหม่? 

มันเป็นตำนานรักแท้ๆ ของ ทิดน้อย  ผู้ชายคนหนึ่ง  ซึ่งเป็นผู้ชายที่โลกลืม ผู้ชายที่ไม่เคยมีใครเคยพูดถึงผู้ชายคนนี้เลย หัวใจของเรื่องคือทิดน้อย  ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการเขียนตำนานรักขึ้นมาอีกฉบับหนึ่ง ซึ่งไม่มีใครเคยเล่าขาน ซึ่งตัวละคร ทิดน้อย มันเป็นคนซื่อ 

 

ถ้าสมัยนี้เค้าเรียกว่าซื่อจนเซ่อ แต่ทิดน้อยมันไม่ได้คิดว่าตัวเองเซ่อนะ มันเป็นคนซื่อ และไม่อยากรู้อะไรมากมายนอกจากสิ่งที่เห็นว่าผู้หญิงที่มันรักยังสวยอยู่ ยังพูดได้ มันไม่เชื่อใครเลยว่าผู้หญิงที่มันรักตายไปแล้ว มันก็ไม่ได้อยากรู้อะไรมากกว่าที่เห็นแล้ว มันทำสิ่งที่ทำมาตลอด คือ รักและดูแลผู้หญิงที่มันรัก  แม้ว่าผู้หญิงที่มันรักจะเป็นเมียผู้ชายอื่นไปแล้ว แต่ทิดน้อยมันก็ยังห่วงใยดูแลอยู่ ตอนที่เขาอยู่ด้วยกันเป็นผัวเมียกัน มันไม่ได้ไปเกาะแกะอะไร ไม่หวังเป็นชู้ เพียงแค่อยากเห็นคนที่ตัวรักมีความสุข แค่นั้นเอง แบบนี้มันเป็นรักแท้กว่าหรือเปล่า

 

 

หนังเรื่องนี้เป็นแนวไหน?

“ทิดน้อย” เป็นหนังแนวโรแมนติกคอมเมดี้มันเป็นหนังรักสามฮา คนดูหัวเราะทั้งน้ำตา  เรื่องของทิดน้อยมันเป็นรักสามฮาแต่มีปนเศร้านะ คือมันมีมุมฮาๆ ของแต่ละตัวละคร ยิ่งมุมทิดน้อยนี่ฮาเต็มๆ เลย  และบางคนคนอาจจะมีมุมสงสารทิดน้อยด้วย  คนดูจะต้องเผื่อความสงสารมาให้ทิดน้อย และจะเผื่อเยอะด้วย ลองไปดูละกัน 

 

พี่เท่งเห็นตัวเองเป็นทิดน้อยตั้งแต่เริ่มเขียนบทแรกๆ เลยไหม?

เห็น (ตัวเอง)เป็น ทิดน้อยเลย เพราะเรามีโปรเจคอยู่ในใจว่าเราจะทำคนดูหัวเราะทั้งน้ำตา ถ้าเอาคนอื่นมาเล่น เขาก็ไม่รู้ซึ้งถึงจิตใจ ความรู้สึกของทิดน้อย แต่พี่รู้ เพราะพี่เป็นเขียนเอง และก็ทิดน้อยเป็นคนตลกนะ แต่ไม่ตลกกับใคร แต่ตลกกับผู้หญิงที่เขารัก  เพราะมันอยากเห็นรอยยิ้มเขา แล้วก็จริงใจตลอด เราก็เลยรู้แต่แรกว่ายังไงเราต้องเล่น เรารู้นิสัยใจคอของทิดน้อยดีที่สุด 

 

บททิดน้อย อินเนอร์มาเต็ม ถือเป็นงานแสดงที่พี่เท่งใช้อินเนอร์มากที่สุดหรือเปล่า?

ใช่ เพราะว่าเล่นหนังเล่นละคร มันก็มีกลิ่นอายความเป็นเท่งอยู่นะ เพราะตัวละครตัวนี้เขาต้องการความทะเล้น ก็เป็นตัวเท่ง ไม่มีอินเนอร์อะไรมาก แต่พอเป็นทิดน้อย ความเป็นเท่งต้องไม่มี เป็นบุคลิกของทิดน้อย กิริยามารยาท ท่าทางเดิน สายตาทุกอย่างเลย

 

ทิดน้อย กำหนดฉาย 25 มกราคม 2566

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง