HIGHLIGHT CONTENT

เชื่อหรือไม่? A Quiet Place: Day One เกิดขึ้นได้เพราะ นิโคลัส เคจ

  • 95
  • 28 มิ.ย. 2024

เชื่อหรือไม่? A Quiet Place: Day One เกิดขึ้นได้เพราะ นิโคลัส เคจ

 

 

อาจจะฟังดูเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่ นิโคลัส เคจ เป็นหนึ่งในคนที่ทำให้ภาพยนตร์ A Quiet Place: Day One หรือ ดินแดนไร้เสียง: วันที่หนึ่ง ถูกสร้างขึ้นมาได้ เพราะว่า จอห์น คราซินสกี้ ต้นฉบับผู้สร้างแฟรนไชส์ ดินแดนไร้เสียง ได้เลือกเอาตัว ไมเคิล ซาร์โนสกี้ มากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ เนื่องจากชื่นชอบผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาอย่าง Pig (2021) หรือ หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่นำแสดงโดยนักแสดงมากประสบการณ์ชาวอเมริกัน

โดย ซาร์โนสกี้ ได้พูดถึงเรื่องราวดังกล่าวเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์กับทาง โททัล ฟิล์ม

 

“จอห์น คราซินสกี้ ได้ดู หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต ผมคิดว่าเขาน่าจะชอบมันนะ เพราะว่าเขาติดต่อมายังผมแล้วพูดว่า ‘เฮ้ คุณอยากจะลองเอาสัมผัสแบบ หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต มาใส่ในหนัง ดินแดนไร้เสียง ไหม?’”

“เขาบอกกับผมว่าทีมงานอยากจะใช้นิวยอร์กเป็นฉากหลังในหนังเกี่ยวกัยการมาเยือนวันแรกของพวกเอเลี่ยน และให้เวลาผมคิดอีกสักพักว่าผมสนใจมันมากแค่ไหน”

“แล้วก็เหมือนกับว่าผมคิดเรื่องเกี่ยวกับตัวละคร แซม ขึ้นมาได้ แล้วเสนอความคิดดังกล่าวให้กับ จอห์น ตามด้วยกับทาง พาราเมาต์ และก็ได้รับอนุญาตให้สร้างหนังขึ้นมาได้ ซึ่งเป็นอะไรที่เจ๋งเลยทีเดียว กระบวนการมันราบรื่นกว่าที่ผมคิด ผมคิดว่าเขาก็คงแค่ชอบ หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต และอยากให้ผมทำหนังเรื่องนี้”

 

 

หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต เป็นภาพยนตร์ดราม่าเขย่าขวัญที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่อาศัยอย่างสันโดษที่กระท่อมกลางป่าลึก จนกระทั่งวันหนึ่งหมูอันเป็นที่รักของเขาถูกขโมยไป ทำให้เขาต้องเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองเพื่อตามหามันให้พบ โดยการแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการกลับมารับบทใหญ่ ๆ ในภาพยนตร์ฮอลลีวูดอีกครั้งของ เคจ หลังจากที่เขาต้องไปรับบทในภาพยนตร์เกรดบีมาเป็นเวลาหลายปี เพื่อหาเงินมาแก้ไขปัญหาหนี้สินของตัวเอง

การแสดงระดับชิงรางวัลของ เคจ ในภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ คราซินสกี้ ชื่นชอบมันมาก จนชักชวนให้ ซาร์โนสกี้ มาทำหน้าที่ผู้กำกับของ ดินแดนไร้เสียง: วันที่หนึ่ง

A Quiet Place: Day One หรือ ดินแดนไร้เสียง: วันที่หนึ่ง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

ดินแดนไร้เสียง วันที่หนึ่ง

  • 27 June 2024
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 100 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง