HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับใหม่ ทิศทางใหม่ — เหตุผลเบื้องหลังที่ ไมเคิล ซาร์โนสกี้ ถูกเลือกมากำกับ A Quiet Place: Day One

  • 155
  • 27 มิ.ย. 2024

ผู้กำกับใหม่ ทิศทางใหม่ — เหตุผลเบื้องหลังที่ ไมเคิล ซาร์โนสกี้ ถูกเลือกมากำกับ A Quiet Place: Day One

 

 

หลังจากได้ร่วมงานกับนักแสดงระดับตำนานอย่าง นิโคลัส เคจ ในผลงานการกำกับเรื่องแรกอย่าง Pig (2021) หรือ หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต ผู้กำกับ ไมเคิล ซาร์โนสกี้ ก็กำลังจะก้าวขึ้นไปสู่เวทีใหม่ในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด กับการทำหน้าที่ผู้กำกับภาพยนตร์ภาคแยกในจักรวาล A Quiet Place หรือ ดินแดนไร้เสียง ที่มืชื่อว่า A Quiet Place: Day One หรือ ดินแดนไร้เสียง วันที่หนึ่ง

ซึ่งผู้กำกับต้นฉบับแฟรนไชส์นี้อย่าง จอห์น คราซินสกี้ เป็นคนเลือกเอาตัว ซาร์โนสกี้ มากำกับภาพยนตร์ภาคแยกนี้ด้วยตัวเอง เนื่องจากเขาชื่นชอบใน หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต มากพอสมควร และอยากที่จะได้ทิศทางและอารมณ์ในลักษณะนั้นเข้ามาใส่เอาไว้ในจักรวาลของตัวเอง

 

 

โดย ซาร์โนสกี้ ได้พูดถึงเรื่องราวดังกล่าวเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร เอ็มไพร์ ฉบับใหม่ล่าสุด

 

“ในตอนที่ คราซินสกี้ ดึงตัวผมเข้ามาทำงานในหนังเรื่องนี้ สิ่งที่เขาบอกเอาไว้ก็คือ ‘คุณสามารถเอาความรู้สึกแบบ หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต มายังจักรวาล ดินแดนไร้เสียง ได้หรือไม่?’”

“สิ่งที่เขาต้องการก็คือ การที่จะได้เห็นใครสักคนมาทำงานในพื้นที่ที่เขาได้สร้างขึ้นมา การค้นหาความแตกต่างเหล่านั้นมันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น มันไม่ใช่อะไรที่เราจะพยายามหลีกเลี่ยงเลย”

“มันเป็นอะไรที่ผมได้เรียนรู้มาจาก หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต ด้วยเช่นกัน คือการที่อย่าไปกลัวการทำอะไรที่ต้องเสี่ยงและลองทำอะไรที่แปลกใหม่”

“ผมอาจจะเลือกทำงานนี้ด้วยความกลัวกได้ แต่ผมตัดสินใจที่จะคิดว่า ‘ฉันจะลองดูสักที หวังว่ามันจะออกมาดี และกล้าที่จะเสี่ยงกับอะไรหลาย ๆ อย่าง’”

 

 

เนื้อหาในนิตยสารฉบับดังกล่าวจบลงด้วยการที่ คราซินสกี้ ออกมาพูดถึงทิศทางที่เขาต้องการจะเห็นใน ดินแดนไร้เสียง วันที่หนึ่ง

 

“ในหนังสองภาคแรก ครอบครัวเป็นอะไรที่สำคัญมาก

“และนั่นมันเป็นอะไรที่มาพร้อมกับตัวละครที่มีพื้นฐานความสัมพันธ์อยู่แล้ว ผมอยากที่จะออกไปสำรววว่าอีกด้านหนึ่งของโลกมันหน้าตาเป็นอย่างไร สำหรับผู้คนที่ไม่ได้มีความสัมพันธ์กันอยู่แล้ว หรือไม่ได้มีเหตุผลที่จะให้ต้องเป็นห่วงกัน”

 

ดินแดนไร้เสียง วันที่หนึ่ง จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมื่อนิวยอร์ก เมื่อเหล่าสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่ตามล่าเหยื่อด้วยเสียงมาเยือนโลกมนุษย์เป็นครั้งแรก ทำให้สองคนแปลกหน้าที่รับบทโดย ลูพิต้า เอ็นยองโง และ โจเซฟ ควินน์ ต้องร่วมเมื่อกันหนีเอาตัวรอดจากมหันตภัยในครั้งนี้

A Quiet Place: Day One หรือ ดินแดนไร้เสียง: วันที่หนึ่ง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ดินแดนไร้เสียง วันที่หนึ่ง

  • 27 June 2024
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 100 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง