HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว The Flash นี่คือหนังที่เกิดมาเพื่อแฟน DC อย่างแท้จริง! ยุคสมัยใหม่ได้เริ่มต้นแล้ว

  • 813
  • 15 มิ.ย. 2023

 

 

รีวิว The Flash นี่คือหนังที่เกิดมาเพื่อแฟน DC อย่างแท้จริง!

ยุคสมัยใหม่ได้เริ่มต้นแล้ว

 

หากจะพูดว่า The Flash คือภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นมาเพื่อแฟน ๆ ของ DC ทุกยุคทุกสมัยนั้น เรากล้ายืนยันเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องเกินจริงเลยแม้แต่น้อย ภาพยนตร์เดี่ยวของตัวละครที่รับบทโดยเอซรา มิลเลอร์ ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง Justice League

 

 

ในตอนนั้นเรายังเห็นแบร์รี อัลเลน ที่มีความไฮเปอร์ พลังงานสูง บวกกับการแสดงของเอซราในขณะนั้น มันทำให้มีความรู้สึกว่าบุคลิกของแบร์รีคนนี้มีความล้นไปพอสมควร แต่พอมาอยู่ในภาพยนตร์เดี่ยวของตัวเอง เราสามารถสัมผัสได้เลยว่า มันมีความกลมกล่อมมากขึ้น เราได้เห็นเสน่ห์ของแบร์รี อัลเลน ทั้งสองเวอร์ชั่นที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

 

จุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ การให้น้ำหนักระหว่างแฟนเซอร์วิส, อารมณ์ขัน, ดราม่า และเส้นเรื่องของตัวเองที่แสนยุ่งเหยิงได้สมดุล ท่ามกลางเรื่องราวอันแสนวุ่นวายของการเดินทางย้อนเวลา จนเส้นเวลาเกิดความพังพินาศ ประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลง โลกไร้ซึ่งเมต้าฮิวแมนที่คอยปกป้อง ไม่มีทั้งซูเปอร์แมน, วันเดอร์วูแมน หรืออควาแมน กับมุกตลกใส่เข้ามาเยอะ แต่กลับไม่ทำลายบรรยากาศของหนัง

 

ขณะเดียวกันในส่วนของอารมณ์ การแสดงของเอซราก็พาเราไปถึงจุดที่น้ำตาคลอได้เลยเหมือนกัน นี่คือเรื่องราวของคนที่ไม่ยอมรับบาดแผลในอดีต แล้วพยายามลบรอยแผลเป็นนั้นโดยไม่เลือกวิธีการ แต่ผลที่ได้กลับมามีเพียงแค่บาดแผลที่เหวอะหวะยิ่งกว่าเก่า

 

 

ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับมหกรรมแฟนเซอร์วิสที่แฟนดีซีทุกยุคทุกสมัยจะต้องไฮป์สุดตัว หนังมีเซอร์ไพร์สที่เราขอยืนยันว่าอย่ายอมให้ใครมาสปอยล์จนกว่าจะได้เห็นด้วยตาของตัวเองในโรงภาพยนตร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้คือการรีเซ็ตจักรวาล DCEU เพื่อมุ่งหน้าสู่ DCU แบบที่คอมิกส์ Flashpoint ทำไว้จนเกิด The New 52

 

นอกจากนั้นแล้ว การปรากฎตัวของแบทเบน หรือพี่เบน เอฟเฟล็ก ที่สุดท้ายก็ยอมกลับมารับบทนี้อีกครั้ง ถ้าได้ดูคุณจะรู้เลยว่าทำไมเขาต้องยอมกลับมา นี่น่าจะเป็นบทสรุปที่ดีที่สุดของแบทแมนในเวอร์ชั่นนี้ แล้ว ต่อมาคือ ซาช่า แคลล์ ในบท ซูเปอร์เกิร์ล เสน่ห์ความเท่ของเธอเหลือล้นมาก จนเราเชียร์สุดตัวอยากให้เธอได้ไปต่อ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และสุดท้ายคือ ไมเคิล คีตัน ในบท แบทแมน ที่ตอกย้ำเลยว่า นี่คือแบทแมนในตำนานอย่างแท้จริง ความ Old School และความ Analog คือสิ่งที่จะทำให้แฟนยุคเก่าหายคิดถึง และแฟนยุคใหม่หลงในความเฉียบ

 

 

ขอย้ำอีกครั้งว่า อย่ายอมให้ใครมาสปอยล์ ไปดูด้วยตาของคุณเอง นี่คือภาพยนตร์เดี่ยวของ DC ที่บันเทิงมากในรอบหลายปี!

 

The Flash ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง