HIGHLIGHT CONTENT

สตีเวน สปีลเบิร์ก ย้อนอดีตถึงการปฏิเสธการกำกับภาพยนตร์เฟรนไชส์ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์

  • 924
  • 20 ก.พ. 2023

สตีเวน สปีลเบิร์ก ย้อนอดีตถึงการปฏิเสธการกำกับภาพยนตร์เฟรนไชส์

แฮร์รี่ พ็อตเตอร์

 

 

สตีเวน สปีลเบิร์ก อาจจะเสียโอกาสที่จะได้กำกับภาพยนตร์ในเฟรนไชส์พ่อมด แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ แต่ว่าชายผู้ได้รับฉายาพ่อมดฮอลลีวูดก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้มีส่วนร่วมกับโลกเวทมนตร์

“มันมีหนังหลายเรื่องที่ผมเลือกที่จะไม่ทำ” สปีลเบิร์ก บอกในขณะที่พูดกับผู้กำกับภาพยนตร์​ RRR (2022) เอส. เอส. ราชาโมลี ในงานฉลองการเข้าฉายของภาพยนตร์ เดอะ เฟเบิลแมนส์ หรือ The Fabelmans ที่ประเทศอินเดีย

“พวกเขาเสนองาน แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ให้กับผม และผมเลือกที่จะปฏิเสธภาพยนตร์ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ภาคแรกไป ด้วยเหตุผลง่าย ๆ ที่ว่าอยากจะใช้เวลาประมาณหนึ่งปีครึ่งต่อจากนั้นอยู้กับครอบครัวของผม ในตอนที่ลูก ๆ ของผมกำลังเติบโต”

“ก็นั่นแหละ ผมได้เสียสละการทำงานในเฟรนไชส์อันยิ่งใหญ่ไป — ซึ่งผมมองย้อนกลับไปแล้ว ผมรู้สึกมีความสุขมากกับสิ่งที่ผมได้ทำลงไป — เพื่อที่จะได้อยู่กับครอบครัวของผม เป็นตัวเลือกที่ถ้าผมตัดสินใจแล้ว ผมจำเป็นจะต้องย้ายไปต่างประเทศเป็นเวลาสี่ถึงห้าเดือน ซึ่งก็หมายความว่าผมจะไม่ได้เจอกับครอบครัวของผมทุกวัน” สปีลเบิร์ก เล่าต่อ

ภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคแรก มีชื่อว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ หรือ Harry Potter and the Philosopher's Stone เข้าฉายในปี 2001 โดนเป็นฝีมือของผู้กำกับ คริส โคลัมบัส ซึ่งก็เป็นผู้ที่กำกับภาพยนตร์ในภาคที่สองอย่าง แฮร์รี่ พอตเตอร์กับห้องแห่งความลับ หรือ Harry Potter and the Chamber of Secrets ด้วย ส่วนภาคที่สามเป็นผลงานของผู้กำกับ อัลฟอนโซ กัวรอน และ ไมค์ นีเวลล์ ในภาคที่สี่ ส่วนภาพยนตร์อีกสี่ภาคหลังจากนั้น เป็นผลงานของผู้กำกับ เดวิด เยตส์

ส่วนภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ สปีลเบิร์ก อย่าง เดอะ เฟเบิลแมนส์ ที่เป็นภาพยนตรกึ่งสารคดีที่บอกเล่าเรื่องราวของชีวิตในวัยรุ่นของผู้กำกับในตำนานคนนี้ใน แอริโซน่า โดยนำแสดงโดย มิเชล วิลเลียมส์, พอล ดาโน่ และ เซท โรเก็น โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกเสนอให้เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึงเจ็ดรางวัล ร่วมไปถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยม

The Fabelmans เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วไปแล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screen Rant

เดอะ เฟเบิลแมนส์

  • 02 February 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง