HIGHLIGHT CONTENT

เบื้องหลังการออกแบบเครื่องแต่งกายแห่งโลกมัลติเวิร์สใน The Flash

  • 545
  • 13 มิ.ย. 2023

เบื้องหลังการออกแบบเครื่องแต่งกายแห่งโลกมัลติเวิร์สใน The Flash

 

 

เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย

 

ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย อเล็กซานดรา เบิร์น และทีมงานกระตือรือร้นในโปรเจ็กต์ที่ท้าทายนี้มาก ออกแบบและผลิตเครื่องแต่งกายให้ซูเปอร์ฮีโร่และเหล่าตัวละครที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ สร้างสีสันให้มนุษย์และเหล่าร้าย ความท้าทายที่ใหญ่สุดน่าจะเป็นเรื่องจำนวนเสื้อผ้าของซูเปอร์ฮีโร่ ตัวละครมากมายต้องสวมหลายชุด และทุกคนต่างมีรายละเอียดพิเศษสำหรับฉากแอ็คชั่น นักแสดงผาดโผนแทน และการแสดงโดยใช้พวกลวดสลิง ผู้ออกแบบทรงผม โซอี้ ทาเฮอร์และผู้ออกแบบการแต่งหน้า วิคตอเรีย ดาวน์ ร่วมงานอย่างใกล้ชิดเพื่อทำให้ซูเปอร์ฮีโร่ของแอนดี้ มุสเชียตติเป็นจริงขึ้นมา ขณะเดียวกันต้องแมตช์ให้ลงตัวกับบางตัวละครที่หวนกลับมาด้วย

ในท้ายที่สุดมีชุดซูเปอร์ฮีโร่มากกว่า 90 ชุดผลิตขึ้นสำหรับตัวละครที่ต่างกัน 10 ตัวละคร รวมถึงการออกแบบชุดค้างคาวที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงถึง 9 ชุด ชุดฮีโร่ของคีตัน เสื้อผ้า  6 ชุดในคฤหาสน์เวย์น และอีก 2 ชุดสำหรับแอฟเฟล็ค เสื้อผ้าของแบทแมนอีก 6 ชุดที่เป็นชุดใหม่ไม่เคยเห็นมาก่อน พร้อมด้วยชุดจาก BATMAN ปี 1989 และ BATMAN RETURNS ปี 1992 
 

เดอะ แฟลช

 

เบิร์นเริ่มเจาะลึกถึงชุดเดอะ แฟลชโดยการดูจากการ์ตูนเพื่อหาแรงบันดาลใจ รวมถึง Flashpoint และซีรีส์ The New , 2011 DC Comics ฉบับปรับปรุงใหม่และหนังสือการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ที่นำมาเผยแพร่ใหม่ทั้งหมด ภาพลักษณ์ตัวละครที่ผ่านมาในเรื่องก็ถูกศึกษาด้วย ทั้งหมดถูกออกแบบใหม่เพื่อให้ตรงกับจินตนาการของผู้กำกับฯ ชุดต้องสื่อถึงพลังของแบร์รี่เกี่ยวกับแสง ซึ่งดึงดูดพลังจากคนอื่น รายละเอียดชุดยังมีเรื่องความทันสมัยที่จะทำให้เห็นการเคลื่อนไหวของฮีโร่บนจออย่างชัดเจน พลังที่มาจากความว่องไวและนำมาใช้เป็น “เทอร์โบชาร์จ” เดอะ แฟลช

 

ชุดแบทแมนของคีตัน

 

ชุดฮีโร่ของไมเคิล คีตันออกแบบจากไอเดียที่ยังคงใช้เทคโนโลยีทันสมัย ไปจนถึงตอนที่เขารีไทร์จากการต่อสู้กับเหล่าร้าย (ตามเนื้อเรื่องราวปี 1999-2000) เบิร์นและทีมงานสร้างเงาของแบทแมนที่คลาสสิคขึ้นมาจากยางสีดำ มีหูยาว และเสื้อคลุมที่ดูทันสมัยขึ้น สำหรับชุดในคฤหาสน์เวย์น ทีมงานสังเกตจากชุดเก่าที่ผ่านมา เริ่มจาก THE BATMAN และย้อนไปถึงภาพแรกของตัวละครในเรื่อง Detective Comics แม้แต่ของเล่นแบทแมนจากยุค 90 และคอนเซปต์เรื่องการบิน พวกเขาตั้งใจจะรวบรวมรายละเอียดสำคัญจากการออกแบบที่ยาวนานมาใส่ในรายการชุดครั้งนี้
 

แบทแมนของแอฟเฟล็ค

 

จากชุดที่ผ่านมา ชุดแบทแมนของเบ็น แอฟเฟล็คมีการตัดออกมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับกิจกรรมต่างๆ (เช่น ชุดด้านกลยุทธ) เมื่อแบทแมนต้องปรากฏตัวบนแบทไซเคิลเป็นพิเศษ ทีมออกแบบเสื้อผ้าได้รวมหลายไอเดียจากเกราะมอเตอร์ไซค์ รายละเอียดในส่วนของการป้องกันและชุดที่ใช้วัสดุธรรมดามากขึ้น รองเท้า ถุงมือ และชุดเกราะของเขาอิงจากเทคโนโลยีของมอเตอร์ไซค์ แต่ยังคงมีผ้าคลุมที่เป็นจุดเด่นของเขาเหมือนเดิม
 

ซูเปอร์เกิร์ล


ชุดของซูเปอร์เกิร์ลต้องเน้นที่ความสวยงามก่อน ได้แรงบันดาลใจจากหนังสือการ์ตูนและปรับเรื่องความทันสมัย ทำให้ใช้งานได้จริงมากขึ้นสอดคล้องกับซูเปอร์แมนและคริปโตเนียนคนอื่น ชุดจะเน้นที่รายละเอียดสีเงิน และไล่สีฟ้าอ่อนที่อาศัยเทคนิคการปรินท์ลวดลาย สีเงินจะเล่นกับแสง สะท้อนสีฟ้า และช่วยทำให้นึกถึงเหล็ก รองเท้าติดกับชุดและอยู่ข้างใน มีการออกแบบเกราะกันรอบเท้าพิเศษ ผ้าคลุมมีลวดลายที่ออกแบบถึงคริปโตเนียน (ควบคุมโดยผู้ชำนาญด้านภาษาคริปโตเนียน!)
 

The Flash หรือ เดอะ แฟลช The Flash มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 15 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง