HIGHLIGHT CONTENT

แอนดี้ เซอร์คิส มีโอกาสกลับมาในแฟรนไชส์ Planet Of The Apes แต่จะไม่ใช่ในบทของ ซีซาร์

  • 616
  • 19 ธ.ค. 2023

แอนดี้ เซอร์คิส มีโอกาสกลับมาในแฟรนไชส์ Planet Of The Apes

แต่จะไม่ใช่ในบทของ ซีซาร์

 

 

หลังจากแฟรนไชส์ พิภพวานร ได้ปิดฉากไตรภาครีบู๊ทของผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ ไปเมื่อปี 2017 และได้มีการประกาศสร้างภาพยนตร์ภาคต่ออย่าง Kingdom of the Planet of the Apes (2024) หรือ อาณาจักรแห่งพิภพวานร ขึ้นมาในปี 2022 ก็ได้เกิดคำถามสำคัญตามมาว่า แอนดี้ เซอร์คิส นักแสดงผู้ฝากผลงานการแสดงอันยอดเยี่ยมเอาไว้ในบทบาทของ ซีซาร์ จะมีโอกาสกลับมาในแฟรนไชส์นี้อีกครั้งหรือไม่ หลังจากที่ตัวละครของเขาได้เสียสละตัวเองเพื่อการมีชีวิตรอดของเหล่าวานรไปเมื่อภาคก่อน

โดยในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับทางนิตยสารเอ็มไพร์ของผู้กำกับภาพยนตร์ อาณาจักรแห่งพิภพวานร อย่าง เวส บอล ก็ได้จุดประกายความหวังในเรื่องนี้ขึ้นมาพอสมควร หลังจากที่ผู้กำกับชาวอเมริกันได้เอ่ยปากชื่นชมการแสดงของนักแสดงวัย 59 ปี พร้อมกับเปิดเผยว่าได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการที่เขาชักชวนให้ เซอร์คิส มารับบทบทเป็นวานรตัวอื่น ๆ แทน

 

“แน่นอนว่าเราได้พูดถึงมันบ้าง ประโยคที่คุยกันก็ประมาณว่า ‘คุณมาเล่นเป็นวานรตัวอื่นได้ไหม?’ ผมชอบความคิดนี้มานานแล้ว เพราะว่าผมคิดว่ามันคงจะเจ๋งสุดยอดไปเลย และ แมตต์ ก็มักจะพูดอยู่เสมอว่า ‘แอนดี้ คือนักแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมเคยทำงานด้วย’”

“เขาโดดเด่นมากจริง ๆ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจว่าคงจะดีกว่า ถ้าจะคิดถึงหนังเรื่องอื่นในอนาคตที่เขาจะเข้ามามีส่วนร่วมได้”

 

 

ส่วนนักแสดงที่มารับบทเป็น โนอาห์ วานรผู้เป็นตัวละครหลักในภาพยนตร์ภาคใหม่นี้อย่าง โอเวน ทีก ก็ได้ออกมาพูดถึงความเชื่อมโยงของเขาที่มีกับ แอนดี้ เซอร์คิส ด้วยเช่นกัน

 

“ผมกลายมาเป็นนักแสดงเพราะว่าผมได้ดู แอนดี้ เซอร์คิส รับบทเป็น คิงคอง ในตอนที่ผมยังเป็นเด็ก ผมหลงรักตัวละครนั้นเป็นอย่างมาก และผมจำได้ว่าแม่ของผมอธิบายกับผมเอาไว้ว่า ‘นั่นคือคนที่ทำโมชั่นแคปเจอร์และนั่นคือการแสดงของเขา’ แล้วผมก็คิดว่า ‘โอ้ ผมก็ทำแบบนั้นได้!’ ดังนั้นเมื่อโอกาสนี้มากถึง ผมแทบจะไม่เชื่อเลยว่าผมจะได้รับมันมา เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่ดีเกินไปที่จะเกิดขึ้นจริง”

 

 

ถึงแม้ว่า เซอร์คิส จะไม่ได้มีส่วนร่วมโดยตรงกับภาพยนตร์ พิภพวานร ภาคใหม่นี้ แต่เขาก็ได้ช่วยให้คำแนะนำกับ ทีก ในบทบาทสุดท้าทายที่เขาเคยมีประสบการณ์กับมันมาก่อนแล้ว อ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของ ทีค

 

“ผมติดต่อไปหาเขาผ่านทางแอพพลิเคชั่น ซูม และเขาก็พูดว่า ‘ผมจะช่วยอะไรได้บ้าง?’ เขาได้ให้คำแนะนำมากมายที่เกี่ยวกับเหล่าวานรกับผม เขาบอกว่า ‘คุณไม่ได้ปลอมตัวเป็นวานร คุณแค่สวมชุดของตัวละครนั้น’ ดังนั้นมันจึงกลายมาเป็นกระบวนการภายในตัวของคุณเอง ซึ่งตรงกันข้ามกับการเลียนแบบเลย”

 

เรียกได้ว่าผลงานในภาพยนตร์แฟรนไชส์ พิภพวานร ของ แอนดี้ เซอร์คิส ทำให้เขากลายมาเป็นนักแสดงที่ได้รับความเคารพเป็นอย่างสูงจากทั้งผู้กำกับและนักแสดงรุ่นหลัง ซึ่งแทบจะก็ไม่ต่างไปจากมรดกที่เขาได้ทิ้งเอาไว้ในภาพยนตร์ไตรภาคก่อน ซึ่งจะนำไปสู่เรื่องราวของความขัดแย้งครั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้นใน อาณาจักรแห่งพิภพวานร เมื่อความเคารพที่มีต่อการเสียสละของเขาถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการแสวงหาอำนาจของวานรตนใหม่ ที่มีชื่อว่า พร็อกซิมัส ซีซาร์

Kingdom of the Planet of the Apes มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2024

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก /Film

อาณาจักรแห่งพิภพวานร

  • 09 May 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 138 นาที
15+