HIGHLIGHT CONTENT

สรุปสิ่งที่เรารู้ เอเลี่ยน สุดเหี้ยม ก่อนย้อนไปวันแรกที่มันมาถึงใน A Quiet Place: Day One

  • 160
  • 25 มิ.ย. 2024

 

 

สรุปสิ่งที่เรารู้ เอเลี่ยน สุดเหี้ยม

ก่อนย้อนไปวันแรกที่มันมาถึงใน A Quiet Place: Day One

 

เฟรนไชส์ A Quiet Place ได้สร้างเอเลี่ยนที่โหดเหี้ยมที่สุดขึ้นมาอีกตัวในโลกภาพยนตร์ ความน่ากลัวที่ต้องปิดปากมนุษย์ทุกคนให้เงียบ ทุกเสียงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะถ้ามันเกิดขึ้นนั่นหมายถึงอันตรายจะพุ่งตัวเข้ามาอย่างไร้ปราณีแน่นอน แต่ก่อนที่จะไปเห็นวันแรกที่มันมาถึงโลกใน Day One มาสรุปกันหน่อยว่าตอนนี้เรารู้อะไรเกี่ยวกับพวกมันบ้าง

 

อย่างแรกที่น่าจะต้องพูดให้ชัด ๆ กันก็คือ มันเป็นเอเลียน ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่ถูกดัดแปลงพันธุกรรมใด ๆ เรื่องนี้จอห์น คราซินสกี้ก็มีการบอกอย่างชัดเจน การมาเยือนของพวกมันพุ่งลงมายังโลกราวกับอุกกาบาต จากข้อมูลที่ครอบครัวแอ๊บบ็อตรวบรวมเอาไว้ก็คือ พวกมันไม่ได้พุ่งลงมาแค่อเมริกาเท่านั้น แต่ยังลงไปทั้งนิวเดลี, สิงคโปร์, ลอนดอน, โบโกต้า, มอสโก, บอสตัน หรือจะเป็นทั้งเซี่ยงไฮ้ และเปรู ก็ยังมีรายงานการบุกของพวกมันเช่นกัน

 

คำถามที่ตามมาก็คือ พวกมันมาจากไหน?

 

 

 ในตอนนี้ภาพดาวโลกของพวกมันยังไม่เคยถูกโชว์ให้เราเห็น แต่ถ้าวิเคราะห์กันดี ๆ แล้ว ดาวบ้านเกิดของพวกมันก็น่าจะเป็นดาวที่ไม่มีแสงสว่าง ทำให้พวกมันไม่จำเป็นของใช้ดวงตา หันไปพึ่งประสาทสัมผัสอื่น อย่างการได้ยินแทน และพัฒนามันจนเฉียบคมกว่าประสาทสัมผัสอื่น รวมถึงพัฒนาผิวหนังเป็นเกราะแข็ง ที่สำคัญคือดาวของพวกมันน่าจะไม่มีมนุษย์แน่ ๆ ไม่งั้นมันคงไม่ทำลายล้างมนุษย์ไม่เลือกหน้าแบบนี้

 

ถ้าสังเกตดู พวกมันไม่เคยกินเหยื่อให้เราเห็นเลย พวกมันเหมือนจะฆ่าเพื่อตัดความรำคาญเสียมากกว่า หรือในอีกมุมหนึ่งที่คิดต่อไปได้ก็คือ การกินทำให้เกิดเสียงที่มากเกินไป ซึ่งเสียงเป็นจุดอ่อนของพวกมันนั่นเอง แต่เราก็ไม่รู้อยู่ดีว่าพวกมันดำรงชีวิตได้ด้วยวิธีการไหน

 

สิ่งหนึ่งที่ทำให้พวกมันโหดเหี้ยมก็คือ การใช้ชีวิตด้วยสัญชาตญาณดิบ พวกมันไม่ได้มีความคิดเป็นตรรกะใด ๆ เพียงแค่สื่อสารกันผ่านคลื่นเสียง เพื่อระดมพลมาล่าเหยื่อด้วยกัน 

 

 

A Quiet Place: Day One จะทำให้เราเห็นวันแรกที่พวกมันลงมายังโลก แต่จะมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมหรือไม่? เพราะนั่นคือช่วงเวลาที่มนุษย์พยายามทำความรู้สึก เพื่อต่อสู้กลับ แม้ว่าสุดท้ายแล้วเราจะรู้ว่ามนุษย์สู้ไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียวก็ตาม ไม่ว่าอย่างไร โลกของเฟรนไชส์นี้ได้ขยายออกแล้ว ไปดูพร้อมกัน 27 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Watchmojo

ดินแดนไร้เสียง วันที่หนึ่ง

  • 27 June 2024
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 100 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง