HIGHLIGHT CONTENT

จากชีวิตวัยเด็กของพ่อมดฮอลลีวู้ด สู่เรื่องราวสุดประทับใจที่จะทำให้คุณอิ่มเอมใน The Fabelmans

  • 528
  • 01 ก.พ. 2023

 

 

จากชีวิตวัยเด็กของพ่อมดฮอลลีวู้ด

สู่เรื่องราวสุดประทับใจที่จะทำให้คุณอิ่มเอมใน The Fabelmans

 

The Fabelmans ก็คือการแสดงภาพของสปีลเบิร์ก ซึ่งเป็นศิลปิน ในตอนที่เขายังอายุน้อย และความพยายามที่จะระลึกถึงพ่อแม่ของเขา ด้วยความขอบคุณที่มีต่อค่านิยมและการให้อภัยต่อความเปราะบางของพวกท่าน และความงดงามของความเป็นมนุษย์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในภาพยนตร์ทุกเรื่องของเขา แต่ขณะที่ทุกฉากอิงจากเหตุการณ์จากวัยเด็กของเขา

 

 “ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือการพูดแทนตัวผมกับโทนี่” สปีลเบิร์กกล่าว ดังนั้น เรื่องราวนี้ของพวกเขาจึงเจาะลึกลงไปในความเป็นมาของพวกเขา และความสนใจและความกังวลในด้านศีลธรรมที่พวกเขามีร่วมกัน

 

ตัวอย่างเช่น ครอบครัวเฟเบิลแมนส์ ได้สัมผัสประสบการณ์ประจำวันของชาวอเมริกันเชื้อสายยิวในช่วงทศวรรษ 1950s และ ’60s “ส่วนหนึ่งของเหตุผลที่เราผูกพันกันระหว่าง Munich ในแบบที่เราเป็น ก็คือเราทั้งคู่ต่างมีความรักอย่างลึกซึ้งและทรงพลังอย่างมากต่อการเป็นชาวยิวและศาสนายิวครับ” คุชเนอร์กล่าว “มันคือส่วนหนึ่งที่เรื่องราวนี้เป็นด้วย นั่นก็คือเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวยิวครับ ครอบครัวเฟเบิลแมนส์เป็นอย่างที่พวกเขาเป็น และพวกเขาก็ใช้ชีวิตและเป็นเจ้าของชีวิตที่แสนง่ายดายและภาคภูมิใจครับ” 

 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังนำเสนอวินาทีสำคัญในวัฒนธรรมภาพยนตร์อีกด้วย การเปลี่ยนแปลงไปของแซมมี่ ซึ่งต้องเผชิญกับวิกฤตด้านตัวตน เมื่อเขาได้ดูคลิปของครอบครัวที่ทำให้เขาเกิดความเข้าใจในตัวพ่อแม่ใหม่ และมันได้สั่นคลอนศรัทธาที่เขามีต่อทุกสิ่งทุกอย่างไปอย่างมาก เดินหน้าควบคู่ไปกับเรื่องราวของฮอลลีวูดในช่วงกลางศตวรรษ เมื่อวงการภาพยนตร์ได้ขยับออกจากยุคของความตื่นตาตื่นใจของระบบสตูดิโอ และผู้สร้างภาพยนตร์เกรดบี และก้าวสู่ยุคของฮอลลีวูดรูปแบบใหม่ในทศวรรษ’70s พร้อมกับผลงานภาพยนตร์ที่แหวกขนบ ซึ่งมีความดิบมากขึ้น มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น และอ่อนไหวมากขึ้น 

 

ในบางครั้งก็มีทั้งหมดนี้อยู่ในเรื่องเดียวกัน แต่ความสัมพันธ์ของแซมมี่กับกล้อง ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจถึงวัฒนธรรมของการบันทึกเรื่องราวของตัวเองในเชิงสารคดี และโซเชียลมีเดีย ความกระตือรือร้นของเขาที่ต้องการความตื่นเต้นและแรงกระตุ้น ได้ขยับไปสู่การรับรู้ที่มีความซับซ้อนมากขึ้นเกี่ยวกับว่าภาพยนตร์สามารถให้ความบันเทิงและส่องสว่าง เปิดเผย และโยงใย สร้างตำนาน และทำลายล้างได้อย่างไร เด็กชายผู้ถ่ายทำฉากรถไฟเพื่อความเพลิดเพลินของตัวเขาเอง ได้ก้าวข้ามวัยและได้เรียนรู้ว่าการสร้างภาพสามารถเขย่าผู้คนได้ด้วย
 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ เฟเบิลแมนส์

  • 02 February 2023
  • Adventure / ชีวิต /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง