HIGHLIGHT CONTENT

หล่อเหลาเอาการ! แฮร์ริสัน ฟอร์ด เผยถึงที่มาของเทคโนโลยีลดอายุที่ถูกใช้ใน Indiana Jones 5

  • 1,108
  • 03 ก.พ. 2023

หล่อเหลาเอาการ! แฮร์ริสัน ฟอร์ด เผยถึงที่มาของเทคโนโลยีลดอายุที่ถูกใช้ใน

Indiana Jones and the Dial of Destiny

 

 

แฮร์ริสัน ฟอร์ด ออกมาอธิบายถึงวิธีการที่เทคโนโลยีลดอายุที่ถูกใช้ในภาพยนตร์ Indiana Jones and the Dial of Destiny ทำงานโดยใช้ใบหน้าจริงของเขา โดยในตอนที่ ฟอร์ด นำแสดงในภาพยนตร์ภาคต้นฉบับอย่าง Indiana Jones and Raiders of the Lost Ark (1981) นั้น เขาอายุเพียงแค่ 39 ปี ต่างกับในตอนนี้ที่เขาได้กลายมาเป็น ปู่ฟอร์ด ที่อายุก้าวขึ้นหลัก 80 ปี และยังกลับมาในผจญภัยครั้งสุดท้ายในฐานะนักโบราณคดีและนักผจญภัยผู้โด่งดัง ในภาพยนตร์ที่หลายคนคาดหวังและรอคอยอย่าง Indiana Jones and the Dial of Destiny

แม้ว่า ฟอร์ด จะมีอายุถึง 80 ปีแล้ว แต่ว่าภาระของนักแสดงหลักประจำเฟรนไชส์คนนี้จะได้รับการแบ่งเบาลงด้วยปรากฏตัวของร่างในวัยหนุ่มของเขาจากการใช้เทคโลโลยีลดอายุ

โดยจากการพูดคุยในรายการ The Late Show With Stephen Colbert ฟอร์ด ได้พูดถึง เทคโนโลยีการลดอายุในIndiana Jones and the Dial of Destiny และได้พูดถึงวิธีการทำงานของมันอย่างคร่าว ๆ ด้วยการนำเอาฟุตเทจใบหน้าจริง ๆ ในอดีตของเขาเข้ามาใช้เพื่อจะย้อนเวลาใบหน้าของเขากลับไป

“นั่นคือใบหน้าจริง ๆ ของผม ในอายุเดียวกันเลย พวกเขามีโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์นี้ ที่มันสามารถเข้าถึงพื้นที่ทุกตารางฟุตในหนังทุกเรื่องที่ลูคัสฟิล์มเป็นเจ้าของ เพราะว่าผมเคยเล่นหนังให้พวกเขาเยอะมาก และพวกเขาก็มีฟุตเทจทั้งหมด ร่วมถึงส่วนของภาพยนตร์ที่ไม่ถูกเปิดเผยออกมาด้วย ซึ่งพวกเขาสามารถดึงทั้งแสงเงา, การแสดงอารมณ์ ออกมาได้ แต่ว่านั่นมันก็คือใบหน้าของผมจริง ๆ นะ ผมแค่แปะจุดเล็ก ๆ ไว้บนหน้าแล้วท่องบท และพวกเขาก็ทำมันออกมาได้ ซึ่งนั่นมันยอดมากเลย”

โดยภาพยนตร์ Indiana Jones สามภาคแรก ไม่ใช่แต่เพียงประสบความสำเร็จใบบ็อกซ์ออฟฟิศเท่านั้น แต่ว่ามันก็ทำให้ตัวละครของ อินดี้ กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมประชาชน หรือป็อปคัลเจอร์ ซึ่งก็ทำให้เราเข้าใจได้เลยว่าเพราะเหตุใด เหล่าผู้ชมถึงตื่นเต้นกันนักเมื่อ ฟอร์ด กลับมารับบทที่เป็นสัญลักษณ์ของเขาใน Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (2010) อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ภาพยนตร์ภาคนี้จะประสบความสำเร็จในทางด้านการเงิน แต่มันก็เต็มไปด้วยหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่ประทับใจแฟน ๆ ที่รอคอยการกลับมาผจญภัยอีกครั้งของอินดี้

และในตอนนี้เฟรนไชส์ Indiana Jones ก็กลับมาแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้นใน อาณาจักรกระโหลกแก้ว ด้วยภาคทิ้งท้ายการผจญภัยของปู่ฟอร์ดอย่าง Dial of Destiny โดยจะไม่ได้ผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก มาสานต่องานอย่างแต่ก่อน แต่ก็จะได้ผู้กำกับ เจมส์ แมนโกลด์ ผู้โด่งดังมาจากการสร้างภาพยนตร์ส่งท้ายบทบาทวูลฟ์เวอร์รีนของ ฮิวจ์ แจ็คแมน ใน Logan (2017) และหวังว่าเขาจะสามารถร่ายมนต์ส่งท้ายการผจญภัยแบบเดิมกับ อินเดียน่า โจนส์ ได้ โดยหน้าที่แรกของ แมนโกลด์ คือ การนำเอาความหยาบกร้านและจริงจังในแบบของภาพยนตร์ออริจินัลในเฟรนไชส์ Indiana Jones กลับมา หลังจากที่ Kingdom of the Crystal Skull พาเฟรนไชส์หลงทางไปในเส้นทางของความเป็นการ์ตูนมากจนเกินไป

การที่จะกลับไปสู่รูปแบบดั้งเดิมของ Indiana Jones ทั้งในส่วนของอารมณ์และเรื่องราวจะเป็นส่วนที่มีบทบาทในการกำหนดว่า Indiana Jones and the Dial of Destiny จะประสบความสำเร็จในการแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดไปของเฟรนไชส์ได้หรือไม่ แต่ส่วนสำคัญอีกประการหนึ่ง คือ การที่จะมอบตัวละครหญิงที่น่าสนใจให้กับผู้ชม ในแบบเดียวกันกับภาพยนตร์ Indiana Jones ในยุค ‘80s ที่ล้วนแล้วแต่มีตัวละครหญิงที่น่าจะจดจำ แตกต่างจากในภาคล่าสุดอย่าง Kingdom of the Crystal Skull ที่พลาดจุดสำคัญนี้ไป ด้วยการจับคู่ อินดี้ เข้ากับตัวละครชายที่ไม่ถูกกันกับเขาอย่าง มัตต์ วิลเลี่ยมส์ ที่รับบทโดย ไชอา เลอบัฟ แต่ในครั้งนี้ the Dial of Destiny จะย้อนกลับไปสู่แนวทางเดิมด้วยการนำเอา ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์ มาสร้างความแข็งแกร่งในฝั่งของตัวละครหญิง และหวังว่าการทำเช่นนี้สามารถนำเอาพลังงานของความคอเมดี้ ที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Raiders of the Lost Ark (1981), Temple of Doom (1984) และ The Last Crusade (1989) ประสบความสำเร็จ

Indiana Jones and the Dial of Destiny หรือ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 28 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screen Rant

อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

  • 28 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 154 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง