HIGHLIGHT CONTENT

ยิ่งใหญ่แน่นอน! Indiana Jones 5 ถูกจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของหนังทุนสร้างสูงที่สุดตลอดกาล

  • 1,173
  • 14 ก.พ. 2023

ยิ่งใหญ่แน่นอน! Indiana Jones 5 ถูกจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของหนังทุนสร้างสูงที่สุดตลอดกาล

 

 

ทุนสร้างของภาพยนตร์ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา ถูกจัดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของภาพยนตร์ที่มีทุนสร้างสูงที่สุดตลอดกาล โดยการกลับมารับบทนักโบราณคดีผู้กล้าหาญเป็นครั้งสุดท้ายของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด จะได้ผู้กำกับ เจมส์ แมนโกลด์ มาคุมหัวเรือกำกับ ทำให้มันกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเฟรนไชส์ที่ไม่ได้กำกับโดย สตีเวน สปีลเบิร์ก หรือว่าเขียนบทโดย จอร์จ ลูคัส ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นเรื่องราวของ อินดี้ ร่วมทีมกับลูกทูนหัวของเขา เฮเลน่า (ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์) เพื่อกำจัดเล่าอดีตนาซีที่เข้ามาแทรกซึมองค์กรนาซ่าในระหว่างการแข่งขันทางอวกาศ

และจากการรายงานรายได้ราย 3 เดือน ของทาง ดิสนี่ย์ ได้เปิดเผยว่าทางสตูดิโอได้ลงทุนไปกับภาคต่อภาคล่าสุดของเฟรนไชส์จากบริษัทลูกอย่าง ลูคัสฟิล์ม ไปเป็นจำนวนเงินเท่าใด โดยจากการรายงานของ ฟอบส์ ทุนสร้างของภาพยนตร์ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา อยู่ที่ $294.7 ล้านเหรียญ ทำให้มันกลายมาเป็นภาพยนตร์ที่มีทุนสร้างสูงที่สุดเป็นอันดับแปดตลอดกาล ตามหลัง Justice League (2017) และ Pirates of the Caribbean: At World's End (2007) ที่มีทุนสร้างเท่ากันอยู่ที่ $300 ล้านเหรียญ โดยภาพยนตร์ที่มีทุนสร้างสูงที่สุดตลอดกาล คือ Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (2011) ที่ใช้ทุนสร้างไปถึง $379 ล้านเหรียญ

มีหลายเหตุผลที่ทำให้ทุนสร้างของ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา บานปลายจนกลายมาเป็นหนึ่งภาพยนตร์ที่มีทุนสร้างสูงที่สุดตลอดกาล โดยปัจจัยที่มีส่วนมากที่สุดคือ การถ่ายทำในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ต้องมีการใช้มาตรการความปลอดภัยหลายอย่างถูกบรรจุลงไปในกองถ่าย และความล่าช้าของการถ่ายทำก็เป็นเรื่องที่จำเป็น เพื่อที่จะเห็นนักแสดงและทีมงานปลอดภัย แต่เช่นเดียวกันกับค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นเป็นเงาตามตัว และยังมีข่าวเกี่ยวกับการได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ของ ฟอร์ด ในขณะที่กำลังถ่ายทำฉากต่อสู้ ทำให้การถ่ายทำต้องล่าช้าออกไปอีก

อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ทุกสร้างของ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา พุ่งสูงขึ้นไปอีก ก็เป็นเพราะว่าการใช้เทคนิคพิเศษของภาพยนตร์ แม้ว่าภาพยนตร์ในเฟรนไชส์ของ อินเดียน่า โจนส์ จะไม่ได้ชวนให้นึกถึงการใช้เทคนิคพิเศษอย่างมากเท่าไหร่นัก และส่วนใหญ่ก็เป็นการสร้างเอฟเฟ็กด้วยวิธีแบบดั้งเดิม แต่ว่าในภาคที่ห้านี้ ได้ใช้เทคโนโลยีของคอมพิวเตอร์กราฟฟิกเข้ามามีส่วนช่วยเป็นอย่างมาก ในการลดอายุของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด ในฉากแฟลชแบ็คของภาพยนตร์ ซึ่งเทคนิกขึ้นสูงที่เราเคยเห็นกันมาแล้วในภาพยนตร์เฟรนไชส์ สตาร์ วอร์ส ของ ลูคัสฟิล์ม นี้มีค่าใช้จ่ายสูงมากเลยทีเดียว

ถือว่าสถานการณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่แตกต่างออกไปจากภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งอย่าง อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ของ 20th Century Studios  ที่ ดิสนี่ย์ เป็นเจ้าของอยู่ โดยภาคต่อของภาพยนตร์บนดาวแพนโดร่าของ เจมส์ คาเมรอน ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกในการสร้างเป็นส่วนมาก อีกทั้งยังถ่ายทำในช่วงที่โควิดแพร่ระบาดอย่างหนัก จนทำให้ทุนสร้างบานปลายไปอยู่ที่ $350 ล้านเหรียญ กลายมาเป็นภาพยนตร์ที่มีทุนสร้างสูงที่สุดเป็นอันดับที่สี่ตลอดกาล แต่ว่าทุนสร้างในระดับนี้ก็ตอบแทนอย่างคุ้มค่า เนื่องจาก อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ทำรายได้เกินไปกว่า $2 พันล้านเหรียญแล้ว และทาง ดิสนี่ย์ ก็คงจะคาดหวังเช่นเดียวกันว่า อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา จะทำประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน ในช่วงกลางปีที่จะถึงนี้

Indiana Jones and the Dial of Destiny หรือ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 28 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Deadline

อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

  • 28 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 154 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง