HIGHLIGHT CONTENT

เมื่อคราวนี้ศัตรูของอินดี้คือเวลา กับตัวอย่างใหม่ของ Indiana Jones and the Dial of Destiny

  • 1,451
  • 10 เม.ย. 2023

เมื่อคราวนี้ศัตรูของอินดี้คือเวลา กับตัวอย่างใหม่ของ

Indiana Jones and the Dial of Destiny

 

 

ลูคัสฟิล์มได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ล่าสุดของ Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) หรือ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา ในงานเฉลิมฉลอง สตาร์ วอร์ส ยุโรป ที่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดยทางลูคัสฟิล์มคาดหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเป็นการกลับมาครองใจแฟน ๆ อีกครั้ง หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบเป็นอย่างมากใน Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (2008) หรือ ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า 4: อาณาจักรกะโหลกแก้ว และในครั้งนี้จะเป็นการรับบทบาทนักโบราณคดีผู้กล้าหาญเป็นครั้งสุดท้ายของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด ร่วมกับลูกทูนหัวในเรื่องอย่าง เฮเลน่า ชอว์ ซึ่งรับบทโดย ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์ ซึ่งพบกับ อินดี้ ในช่วงวัยเกษียณของเขาในยุค ‘70s อย่างไรก็ตาม เราก็ยังคาดหวังว่าจะได้เห็นการลดอายุเพื่อนำเอา อินดี้ ในวัยหนุ่มกลับมาอีกครั้ง เพราะว่ามันคงจะไม่เป็น อินเดียน่า​ โจนส์ หากไม่ได้ต่อสู้กับนาซี

เมื่อพูดถึงการตัดสินใจที่จะนำ อินดี้ ในวัยหนุ่มเข้ามามีบทบาทด้วยเทคโนโลยีลดอายุ ผู้กำกับ เจมส์ แมนโกลด์ กล่าวว่า

“มันจะยํ้าเตือนให้ผู้ชมเห็นถึงความแตกต่างระหว่างฮีโร่ในวันที่เขาแข็งแรงที่สุดและฮีโร่ในวันที่เขาอายุ 70 ปี เราไม่ได้หวังพึ่งแต่เฉพาะความทรงจำของผู้ชมจากภาพยนตร์ภาคก่อน ๆ มันยํ้าเตือนทุกคนว่าเขาเคยทำอะไรไปบ้าง, เขารอดชีวิตจากอะไรมาบ้าง, เขาทำอะไรสำเร็จลงไปบ้าง ด้วยการแสดงให้เห็นถึงตัวเขา    ในช่วงที่จริงใจมากที่สุด ในวัย 70 ปีที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์ก ซิตี้ มันจะสร้างอะไรที่น่าอัศจรรย์สำหรับผู้ชม เกี่ยวกับวิธีการที่พวกเขาจะต้องเปลี่ยนแปลงความคิดของตัวเองอย่างไรเพื่อชายคนนี้”

แมนโกลด์ ยังเสริมอีกด้วยว่า ฉากย้อนเวลาจะทำหน้าที่ในการยํ้าเตือนทุกคนว่า ก็เหมือนเราทุกคน ที่อายุจะไล่ตามเราทันและทำให้เราอ่อนแอลง

“อดีตของเขาคือความทรงจำที่สดใหม่สำหรับผู้ชม ที่ติดอยู่กับชายผู้ใช้ชีวิตอย่างไรตัวตนในโลกที่ไม่ได้สนใจอีกหรือจดจำกับสิ่งที่เขารู้สึกใส่ใจอย่างลึกซึ่งกับมันอีกต่อไปแล้ว คุณจะได้พบเจอกับมุมมองที่ซับซ้อนของตัวละครของเขา ทั้งในสิ่งที่เขาเคยเป็นและสิ่งที่เขาเป็นอยู่ตอนนี้ และเห็นว่าโลกแตกต่างออกไปอย่างไรในช่วง 20 นาทีแรกของหนัง”

กงล้อแห่งโชคชะตา จะเป็นการรวมตัวกันของยอดนักแสดงของฮอลลีวูด ร่วมกับ ฟอร์ด ผู้เป็นตำนานนักแสดงแล้ว ยังมีผู้มาใหม่ในเฟรนไชส์อย่าง วอลเลอร์-บริดจ์ และการกลับมาอีกครั้งของ จอห์น รีส-เดวี่ส์ ร่วมกับผู้มาใหม่อีกกลุ่มหนึ่งซึ่งรวมไปถึง อันโตนิโอ บันเดรัส, แมดส์ มิคเคลสัน, โทบี้ โจนส์, อีธาน อิซิดอร์ และ บอยด์ โฮลบรูก เต็มเต็มการเดินทางเคียงคู่กับการผจญภัยของเขาไปพร้อมกับนักประพันธ์ผู้โด่งดังอย่าง จอห์น วิลเลี่ยมส์ ที่จะมาทำให้เฟรนไชส์อันเป็นที่รักออกมาอัศจรรย์ เสริมด้วยต้นฉบับของเฟรนไชส์อย่าง สตีเวน สปีลเบิร์ก และ จอร์จ ลูคัส ที่จะทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้าง พร้อมกัย แฟรงก์ มาร์แชล, แคทลีน เคนเนดี้ และ ไซม่อน อีมานูเอล ที่จะทำหน้าที่ออกแบบงานสร้าง

Indiana Jones and the Dial of Destiny หรือ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 28 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

  • 28 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 154 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง