HIGHLIGHT CONTENT

บู๊อย่างเดียว! เฮย์ลีย์ แอทเวลล์ เผย ถ่ายทำ Mission Impossible 7 ต่อเนื่องถึงสามเดือนโดยไม่มีบทพูดเลย

  • 1,791
  • 11 ก.ค. 2023

บู๊อย่างเดียว! เฮย์ลีย์ แอทเวลล์ เผย ถ่ายทำ

Mission Impossible - Dead Reckoning Part One

ต่อเนื่องสามเดือนโดยไม่มีบทพูดเลย

 

 

เฮย์ลีย์ แอทเวลล์ จะเป็นหนึ่งในอีกความตื่นเต้นใหม่ของเฟรนไชน์ มิชชั่น อิมพอลซิเบิ้ล โดยเธอจะเข้าร่วมทีมกับ ทอม ครูซ ในเฟรนไชส์ในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง หลังจากที่เคยทำงานสายแอคชั่นมาแล้วในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ในบทบาทของ เพ็กกี้ คาร์เตอร์ แต่การทำงานหนึ่งร้อยวันแรกในกองถ่ายภาพยนตร์สายลับเรื่องนี้กลับแตกต่างออกไปจากจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่อย่างสิ้นเชิง

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Total Film แอทเวลล์ ได้เปิดเผยว่า เธอทำงานในกองถ่ายถึงสามเดือนโดยไม่ได้มีบทพูดแม้แต่คำเดียว ซึ่งถือเป็นอะไรที่แปลกมากในฐานะนักแสดง แต่การให้ความสำคัญกับการแสดงออกทางร่างกายของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ แมคควอรี ก็ช่วยให้เธอพัฒนาการแสดงของเธอขึ้นไปได้อีกขั้น รวมไปถึงความเข้ากันกับนักแสดงนำอย่าง ทอม ครูซ ด้วย

 

“ฉันมาจากสายละครเวทีและฉันพูดอะไรเยอะมาก ฉันคุ้นชินกับการใช้คำพูด”

“คำพูดเป็นเครื่องมือแรกที่ฉันได้เรียนรู้มาจากโรงเรียนการแสดง รวมไปถึงการเข้าใจในงานคลาสสิคและการละคร ดังนั้น การเข้าร่วมเฟรนไชส์แบบนี้และใช้เวลาเป็นร้อยวันไปกับการใช้ร่างกายและการแสดงออกล้วน ๆ ทำให้ฉันเริ่มคิดว่า ‘นี่ฉันแสดงออกพอรอยัง?’ เพราะว่าฉันคุ้นเคยกับการใช้เสียงเป็นเครื่องมือหลัก”

 

 

แอทเวลล์ ยังอธิบายเพิ่มเติมอีกด้วยว่า เธอสามารถดูฉากต่าง ๆ ย้อนหลัง รวมไปถึงพูดคุยกับ ครูซ และ แมคควอรี เกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาต้องการ ซึ่งเป็นอะไรที่เธอตื่นเต้นมากที่มันจะช่วยดึงศักยภาพของเธอออกมาได้มากขึ้นไปอีก

 

“สิ่งที่มันชัดเจนคือเมื่อคุณกลับไปดูการถ่ายทำย้อนหลังและรู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นมา การแสดงออกทางร่างกายมันมาจากความเข้ากันได้ที่ฉันค้นพบร่วมกับ ทอม และการเตรียมตัวที่ฉันทำร่วมกับสุดยอดทีมสตั๊นระดับโลก ดังนั้น คุณจะรู้สึกได้ถึงพลังงานและรู้สึกถึงอารมณ์ความรู้สึกของเธอ โดยที่เธอไม่ต้องพูดอะไรเลย มันมีความรู้สึกในรูปแบบนี้ เมื่อคุณได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์ทางภาพยนตร์และได้เห็นว่ามันถูกสร้างขึ้นมาได้อย่างไร นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับฉัน ส่วนในระหว่างการพักในแต่ละฉาก ช่วงนี้เองที่ฉันได้พูดคุยและถามคำถาม สำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์แล้ว ฉันได้ค้นพบว่าภาษาใหม่นี้ ที่ไม่ใช่การเปล่งเสียงออกมาเพียงอย่างเดียว”

 

 

ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์เป็นอย่างสูง และในตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้คะแนนจากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ไปสูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นคะแนนที่สูงที่สุดในอาชีพการเป็นนักแสดงของ ทอม ครูซ พร้อมกับคำชมเกี่ยวกับความทุ่มเทให้กับการแสดงเสี่ยงตายของเขา รวมไปถึงการแสดงของเหล่านักแสดงหญิงที่รวมไปถึง แอทเวลล์ ก็โดดเด่นเป็นอย่างมาก

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง