HIGHLIGHT CONTENT

เปิดทุนสร้าง Mission: Impossible 7 ป๋าทอม ครูซ ต้องวิ่งแรงแค่ไหนหนังถึงแตะจุดประสบความสำเร็จ

  • 1,656
  • 10 ก.ค. 2023

 

 

เปิดทุนสร้าง Mission: Impossible 7

ป๋าทอม ครูซ ต้องวิ่งแรงแค่ไหนหนังถึงแตะจุดประสบความสำเร็จ

 

เหลือเวลาอีกไม่ชั่วโมงเท่านั้น เราก็จะได้ชม Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One ภาพยนตร์ที่แบกความคาดหวังเอาไว้สูงมาก เพราะนี่คือความทะเยอทะยานที่สุดครั้งหนึ่งของภาพยนตร์ชุดนี้ มาดูกันหน่อยว่าทุนสร้างของภาพยนตร์อยู่ที่เท่าไร และถ้าจะแตะจุดที่เรียกว่าประสบความสำเร็จ หนังเรื่องนี้ควรจะต้องทำรายได้สักแค่ไหน

 

เว็บไซต์ Variety ได้เปิดเผยงบการสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้เอาไว้ที่ $290 ล้าน มากที่สุดจากทุกภาค ทำลายสถิติภาค Fallout ที่ตอนนั้นมีทุนสร้างอยู่ที่ประมาณ $178 ล้าน (หากพิจารณาอัตราเงินเฟ้อแล้วจะอยู่ที่ประมาณ $210 ล้าน) ซึ่งมีการคาดการณ์ว่านี่เป็นงบประมาณที่รวม Dead Reckoning Part Two เอาไว้แล้วด้วย

 

Screen Rant ได้ประมาณการณ์เอาไว้ว่า Mission: Impossible 7 จะต้องทำเงินให้ได้อย่างน้อย 800 ล้านเหรียญฯ ทั่วโลก เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จน้อยที่สุดในเฟรนไชส์ โดย Mission: Impossible 3 คือ ภาคที่ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้มากที่สุด ด้วยตัวเลข $400 ล้าน จากทุนสร้าง $150 ล้าน ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้ว ภาคที่ 3 ทำรายได้มากกว่าทุนสร้างที่ 2.7 เท่า หากคิดในอัตราที่เท่ากันนี้ $785 ล้าน คือตัวเลขที่ภาคที่ 7 ต้องผ่านไปให้ได้

 

 

เมื่อย้อนกลับไปดูรายได้ของภาพยนตร์ในเฟรนไชส์นี้ทั้งหมดแล้ว พวกเขาทำรายได้เพิ่มขึ้นในทุกภาค ไม่มีตกลงเลยแม้แต่น้อย โดย Mission: Impossible - Fallout คือภาคที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงที่สุด อยู่ที่ $791.65 ล้าน ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้เสียทีเดียวหากภาคนี้จะทำรายได้ผ่าน $800 ล้าน แต่สิ่งหนึ่งที่หนังทั่วโลกเผชิญในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็คือ รายได้ที่ไม่เข้าเป้า ความซบเซาของวงการหนัง

 

คงต้องมารอดูกันว่า Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One จะสามารถทะลายกำแพงนี้ได้สำเร็จหรือไม่? 11 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง