HIGHLIGHT CONTENT

ทอม ครูซ เปิดเผยเหตุผลที่ไม่ยอมใช้สตันท์แมนเล่นฉากเสี่ยงตาย

  • 1,418
  • 29 มิ.ย. 2023

ทอม ครูซ เปิดเผยเหตุผลที่ไม่ยอมใช้สตันท์แมนเล่นฉากเสี่ยงตาย

 

 

อย่างที่รู้กันดีว่านักแสดงผู้มากความสามารถอย่าง ทอม ครูซ นั้นได้ผ่านงานแสดงอันโลดโผนมามากมายอย่างเรื่อง Risky Business (1983) หรือ บริษัทรักไม่จำกัด, Top Gun (1986) หรือ ท็อปกัน ฟ้าเหนือฟ้า และ Rain Man (1988) ซึ่งทำให้เขาโด่งดังเป็นพลุแตกจากการแสดงในช่วงปี 1980 และยิ่งมาได้เจองานแอคชั่นที่ยากสุดโหดอย่าง Mission: Impossible ซึ่งเป็นภาพยนตร์แฟรนไชส์ที่เริ่มต้นในปี 1996 ก็ยิ่งทำให้การแสดงของเขาเฉิดฉายมากยิ่งขึ้นไปอีก

สองภาพยนตร์ที่ทำให้เขาเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายมากที่สุดคงจะไม่พ้นเรื่อง Mission: Impossible - Fallout (2018) หรือ 
มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ฟอลล์เอาท์ และ Top Gun: Maverick (2022) หรือ ท็อปกัน มาเวอริค ที่เขาได้แสดงความสามารถในการแสดงฉากสุดโลดโผนของเขาด้วยตนเอง โดบแทบจะไม่ได้ใช้สตันท์แมนใด ๆ เข้ามาช่วยเลย อย่างในเรื่อง ท็อปกัน มาเวอริค นั้น ทอม ครูซ ได้ฝึกฝนการขับเครื่องบินด้วยตัวของเขาเอง และถ่ายทำการบินด้วยในฉากต่าง ๆ ด้วยตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้

ในการพูดคุยกันกับสื่อ THR ได้มีคำถามถึงว่าทำไมเขาถึงได้ทำการแสดงที่น่าอันตรายนี้ด้วยตนเอง ไม่ได้ใช้สตันท์แมนเข้าช่วยเหมือนคนอื่นๆ และนี่คือคำตอบของ ทอม ครูซ

 

“ไม่เห็นมีใครถาม จีน เคลลี่ เลยครับ ไม่เห็นมีใครถามเขาเลยว่าทำไมเขาถึงเต้น ทำไมเขาถึงเต้นด้วยตัวเอง”

 

โดย จีน เคลลี่ เป็นนักแสดงที่มีทักษะในโดดเด่นการร้องเพลงและการเต้น โดยเขาโด่งดังมาจากเรื่อง Singin' in the Rain (1952) และเรื่อง An American in Paris (1951) หรือ แอนอเมริกันอินปารีส ซึ่งตอนนี้เขามีชื่อเสียงในฐานะนักเต้นสุดคลาสสิค และ ทอม ครูซ เองก็รู้สึกว่าทักษะของพวกเขาทั้งสองเองนั้นเชื่อมโยงถึงกันในเรื่องการแสดงด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นฉากแอคชั่น การเต้น หรือแม้แต่ฉากคอเมดี้ก็ตาม นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเขาจึงเลือกที่จะแสดง มิชชั่น อิมพอสสิเบิ้ล และ ท็อปกัน มาเวอริค ด้วยตัวของเขาเอง ถึงแม้จะอายุ 60 แล้วก็ตาม

และล่าสุดนักแสดงในตำนานคนนี้ก็จะสานต่อบทบาทสายลับ อีธาน ฮันท์ อีกครั้งในภาพยนตร์ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ที่จะมีทั้งฉากแอคชั่นบนรถไฟที่วิ่งอยู่และฉากขับรถมอเตอร์ไซค์กระโดดลงจากหน้าผาพร้อมกับกระโดนร่ม ซึ่งเขาจะทำการแสดงฉากเหล่านี้ด้วยตนเองทั้งหมด

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 11 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง