HIGHLIGHT CONTENT

ความลับบนชุด Black Panther อักษรวาคานด้าที่ซ่อนไว้ อ่านได้เป็นประโยคนี้...?!

  • 19,392
  • 28 ส.ค. 2018

 

ถอดรหัสชุด Black Panther ความลับภาษาวาคานด้าที่ซ่อนไว้โคตรเนียน!

 

 

                Black Panther ภาพยนตร์จาก MCU ที่กลายเป็นปรากฎการณ์ไปทั่วโลก ทั้งแนวทางใหม่ที่ใช้นักแสดงผิวสีเป็นส่วนใหญ่ในภาพยนตร์ หรือการนำเสนอวัฒนธรรมแอฟริกันที่แสนจะมีเสน่ห์ แต่หนึ่งในนั้นคือการสร้างภาษาขึ้นมาใหม่ในชื่อ ภาษาวาคานด้า และมันซุกซ่อนเอาไว้มากมายในภาพยนตร์ หนึ่งในนั้นคือซ่อนในสิ่งที่ทุกคนอาจจะคาดไม่ถึง นั่นคือ มันซ่อนเอาไว้อยู่ในชุดของแบล็คแพนเธอร์นั่นเอง

 

                สมาชิกเว็บไซต์ Reddit ชื่อ thecruiser ได้ทำการถอดรหัสข้อความบนชุดของแบล็คแพนเธอร์ ที่ถูกสร้างโดย ชูริ อย่างที่เราเห็นในฉากนำเสนอชุดใหม่ให้กับพี่ชายในภาพยนตร์นั้น เมื่อชุดดูดซับพลังงานลวดลายบนชุดจะเปล่งออกมาเป็นสีม่วง ท่ามกลางบรรดาลวดลายมากมายนั้นมีประโยคภาษาวาคานด้าอยู่ และสมาชิกเว็บไซต์ Reddit คนนี้ก็ได้ถอดรหัสออกมา มันสามารถแปลได้ว่า "I Love You Mom." นั่นเอง

 

 

                จากประโยคนั้นก็ยิ่งช่วยย้ำเตือนถึงความสัมพันธ์ ความผูกพันธ์ระหว่างแม่ลูก ทั้งที’ชัลล่า และ ชูริ ที่มีต่อราชินีรามอนด้าผู้เป็นแม่ มันจะยิ่งชัดเจนมากกว่าเดิมอย่างแน่นนอน เพราะอย่างที่รู้กันว่าใน Infinity War นั้นตอนจบ ที’ชัลล่า คือหนึ่งในคนที่ถูกสุ่มให้สลายหายไป บทบาทของราชินีรามอนด้า และชูริ จะต้องแสดงความรู้สึกออกมาอย่างหนักหน่วงแน่นอนใน Avengers 4

 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง