HIGHLIGHT CONTENT

ป๋าอีกคนที่โลกต้องรัก! ทอม ครูซ ในวัย 60 ปี ที่ยังเล่นเองบู๊มันส์ไม่สนอายุ

  • 27,685
  • 29 มิ.ย. 2023

ป๋าอีกคนที่โลกต้องรัก! ทอม ครูซ ในวัย 60 ปี ที่ยังเล่นเองบู๊มันส์ไม่สนอายุ

 

 

ทอม ครูซ คือนักแสดงที่คนทั่วโลกชื่นชม ผู้สร้างผลกระทบให้กับวงการภาพยนตร์จนประเมินค่าไม่ได้ ด้วยการสร้างสรรค์ตัวละครที่อยู่ในความทรงจำมากที่สุดตลอดกาลในภาพยนตร์ที่เป็นตำนานอย่าง “Top Gun,” “Jerry Maguire,” “Risky Business,” “Minority Report,” “Interview with the Vampire,” “A Few Good Men,” “The Firm,” “Rain Man,” “Collateral,” “The Last Samurai, “ “Edge of Tomorrow” และ “The Color of Money”

ในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์ เขาได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในทุกแง่มุมของงานสร้างภาพยนตร์ ความสามารถที่หลากหลายของครูซ ปรากฎให้เห็นในภาพยนตร์และบทบาทที่เขาเลือกแสดง เขามีผลงานภาพยนตร์รวมกันแล้วกว่า 50 เรื่อง โดยมีหลายเรื่องที่เขาทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้าง ซึ่งไปรวมถึงเฟรนไชส์ Mission: Impossible ที่เขาได้ร่วมงานกับผู้กำกับชั้นนำมากมาย  

 

 

ครูซ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะนักแสดง ผู้อำนวยการสร้าง นับแต่อยู่ในวงการมานานกว่าสี่ทศวรรษ เขาเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 4 ครั้ง และได้รับรางวัลลูกโลกทองคำถึง 3 รางวัล ผลงานภาพยนตร์ที่เขาแสดงเอาไว้ทำรายได้จากทั่วโลกไปมากกว่า $8,400 ล้านเหรียญ ถือเป็นความสำเร็จที่ไม่มีใครทัดเทียม

Top Gun: Maverick (2022) หรือ ท็อปกัน มาเวอริค เปิดตัวฉายในเดือนพฤษภาคม ปี 2011 และทำรายได้ไปกว่า $1,400 ล้านเหรียญ ทำให้มันกลายมาเป็นภาพยนตรเรื่องที่ทำรายได้สูงที่สุดของเขา และเมื่อรวมรายได้ทั้งหมดจากการเข้าฉายของภาพยนตร์ชุด มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ทุกเรื่องรวมกันซึ่งสูงกว่า $3,500 ล้านเหรียญแล้ว ทำให้ ครูซ กลายมาเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จในแบบที่หาใครเทียบได้ยาก

 

 

ครูซเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาดารานำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง “Born on the Fourth of July” และ “Jerry Maguire” นอกจากนี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาดาราสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง “Magnolia” เขายังได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ 3 รางวัล ในสาขาดารานำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง “Born on the Fourth of July” จาก “Jerry Maguire” และสาขาดาราสมทบชายอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง “Magnolia” และยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงจากภาพยนตร์เรื่อง “Risky Business,” “A Few Good Men” และ “The Last Samurai”

 

 

และพบกับทอม ครูซ ที่จะกลับมาอีกครั้งใน Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ที่จะพาเราไปสำรวจอดีตลึกลับของยอดจารชน ในขณะเดียวกันกับที่เขาจะต้องเผชิญหน้ากับวายร้ายคนใหม่ที่อันตรายกว่าที่เคยเจอมา

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น: อิมพอสสิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 11 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง