HIGHLIGHT CONTENT

เจมส์ กันน์เคลียชัด DCU ให้ความสำคัญกับบทหนัง มันจะแตกต่างและไม่ใช่มาร์เวล 2.0

  • 1,278
  • 02 ก.พ. 2023

 

 

เจมส์ กันน์เคลียชัด DCU ให้ความสำคัญกับบทหนัง

มันจะแตกต่างและไม่ใช่มาร์เวล 2.0

 

หลังจากที่เจมส์ กันน์ เปิดเผยแผนงานในช่วง 10 ปีแรกของ DCU ภายใต้การบริหารงานของเขา ที่ถูกตั้งชื่อว่า Chapter One: Gods and Monsters เรื่องราวของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่สุดทรงพลัง และสัตว์ประหลาดที่มีตัวตนอยู่ในคอมิกส์ดีซีมาช้านาน มีทั้งตัวละครที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา และตัวละครที่เราไม่เคยเห็นในฉบับภาพยนตร์มาก่อนด้วย แน่นอนว่ามันมีความน่าสนใจ แต่การวางแผนในลักษณะนี้ มันก็อดไม่ได้ที่จะมีบางคนนำไปเทียบกับอีกค่าย แล้วเกิดความกังวลว่าสิ่งที่เจมส์ กันน์ทำ มันจะเป็นสิ่งที่เรียกว่า Marvel 2.0 หรือไม่

 

ในระหว่างการเปิดเผยแผนโร้ดแมปของ DCU เขาก็ได้อธิบายถึงความต่างระหว่างสิ่งที่เขาทำ กับสิ่งที่มาร์เวลได้ทำไปแล้ว ซึ่งมันมีทั้งความเหมือนและความแตกต่างอย่างชัดเจน เขาพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ดังนี้...

 

"มีหลายคนนะครับที่คิดว่ามันจะกลายเป็น Marvel 2.0 ไหม? แน่นอนครับว่าผมได้เรียนรู้อะไรเยอะมากจากมาร์เวล แต่ผมคิดว่าเราแตกต่างกันมากเลย หนึ่งในเหตุผลที่ผมชอบ DC ก็คือ เรื่องราวของพวกเขาเกิดขึ้นในอีกจักรวาลไปเลย มันเป็นโลกอีกรูปแบบหนึ่ง อย่างมาร์เวล พวกเขามีนิวยอร์ก, ชิคาโก, ซานฟรานซิสโก แต่ในดีซีนี้ พวกเรามี เมโทรโพลิส, ก็อตแธม, เธอร์มิสกีร่า และแอตแลนติส หรือจักรวาลอื่น ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นอีกมากมาย นั่นมันเป็นโลกที่เรากำลังสร้างขึ้นมาครับ

เรากำลังเดินทางไปสู่โลกที่ซูเปอร์ฮีโร่มีตัวตนอยู่ในหลากหลายรูปแบบ นั่นละครับ มันก็คือจักรวาล เรากำลังจะเล่าเรื่องราวอันแสนยิ่งใหญ่เหมือนที่มาร์เวลทำ เว้นก็แต่ ในช่วงเริ่มต้นของการสร้างจักรวาล เราวางแผนเอาไว้มากกว่ามาร์เวลนะครับ เพราะเรามีกลุ่มนักเขียนที่ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างเรื่องราวออกมาให้สมบูรณ์ เรากำลังสร้างจักรวาลคล้ายกับ Star Wars ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน, สถานที่ที่แตกต่างไป หรือจะเหมือนกับ Games of Thrones ที่ตัวละครจะมีความซับซ้อนทางศีลธรรมมากกว่า"

 

 

การที่เรื่องราวเกิดขึ้นในโลกที่ไม่อิงจากความเป็นจริง มีข้อดีก็คือ การเปิดทางให้สามารถสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ลงไปได้มากมาย แต่ข้อเสียเองก็คือการพยายามทำให้เรื่องราวมีพื้นฐานอยู่ในสิ่งที่ผู้ชมสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งเรื่องเหล่านี้เจมส์ กันน์พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่าเขาสามารถทำได้เก่งกาจเพียงไหน ผ่านภาพยนตร์ GOTG ทั้ง 3 ภาค ที่เป็นเรื่องราวนอกอวกาศอันแสนไกลตัว แต่กลับมีปมสำคัญของเรื่องที่แสนจะใกล้ตัวทุกคน มารอดูดีกว่าว่าสิ่งที่เขาตั้งใจจะเล่านั้น มีอะไรรอเราอยู่บ้าง
 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง