HIGHLIGHT CONTENT

อีโล รอธ ตั้งเป้าพัฒนาตัวเองในฐานะผู้กำกับหนังสยองขวัญไปอีกขั้น กับการสร้าง Thanksgiving

  • 733
  • 11 ต.ค. 2023

อีโล รอธ ตั้งเป้าพัฒนาตัวเองในฐานะผู้กำกับหนังสยองขวัญไปอีกขั้น

กับการสร้าง Thanksgiving

 

 

อีโล รอธ เป็นผู้กำกับที่ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างภาพยนตร์สยองขวัญที่เต็มไปด้วยฉากเลือดสาดชวนอึดอัดมากที่สุดคนหนึ่ง เริ่มตั้งแต่ภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกของเขาอย่าง Cabin Fever (2002) หรือ 10 วินาที หนีตายเชื้อนรก ก่อนที่จะขยับมาสร้างภาพยนตร์สยองขวัญแนวทรมานอย่าง Hostel (2005) และ Hostel: Part II (2007) หลังจากนั้นเขาก็เดินหน้าไปอีกขั้นกับ The Green Inferno (2013) หรือ หวีดสุดนรก ภาพยนตร์ที่เป็นการคารวะให้กับตำนานภาพยนตร์มนุษย์กินคนสัญชาติอิตาเลียนอย่าง Cannibal Holocaust (1980) หรือ เปรตเดินดินกินเนื้อคน

ในปี 2007 รอธ ได้รับหน้าที่ให้เป็นผู้สร้างตัวอย่างภาพยนตร์ปลอมที่ใช้ในการฉายแปะหน้า Grindhouse (2007) หรือ ไกรนด์เฮาส์ ภาพยนตร์ดับเบิ้ลฟีเจอร์ของผู้กำกับ โรเบิร์ต รอดริเกซ และ เควนติน ทารันติโน โดยตัวอย่างหลอก ๆ ดังกล่าวมีชื่อว่า Thanksgiving ซึ่งมีฉากหลังเป็นเหตุการณ์ฆาตกรรมในวันขอบคุณพระเจ้า

 

 

จนกระทั่งเวลาล่วงเลยมาถึงปี 2023 ตัวอย่างภาพยนตร์ปลอมดังกล่าวก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นภาพยนตร์ขนาดยาวในชื่อเดียวกัน ที่มีชื่อภาษาไทยว่า คืนเดือดเชือดช็อป เข้าฉายในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ โดยผู้กำกับวัย 51 ก็อยากที่พัฒนามันให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อที่จะทำให้มันสามารถดึงดูผู้ชมทุกประเภทให้มารับชมภาพยนตร์ของเขาให้ได้

โดยในตัวอย่างภาพยนตร์จากปี 2007 จะมีฉากหนึ่งที่สาววัยรุ่นคนหนึ่งถูกแทงด้วยมีดในขณะที่กำลังเล่นแทรมโพลีน ซึ่งถือว่าเป็นฉากที่โหดไปจนถึงขั้นที่น่าสะอิดสะเอียนเลยทีเดียว ทำให้ตอนนี้ รอธ เริ่มมองเห็นว่ามันคงไม่ใช่อะไรที่เขาจะสามารถสร้างขึ้นมาได้แบบไม่คิดอะไรในตอนนี้ ตามการให้สัมภาษณ์ของเขากับนิตยสารโททัลฟิล์ม

 

“คุณคงต้องมีเหตุผลที่ดีหากจะทำมัน เพราะว่ามันจะมีความหมายที่แตกต่างออกไปในตอนนี้ ลองมองย้อนกลับไปดู ผมเคยเป็นคนที่ทำอะไรอุกอาจเพื่อที่จะทำให้ผู้คนตะลึง ผมเคยมีประสบการณ์แบบนั้นมาก่อน ดังนั้นในครั้งนี้ผมเลยอยากที่จะทำหนังที่สนุกสนานได้กับทุกคน”

 

 

และถึงแม้ว่าผู้กำกับชาวอเมริกัน เพิ่งจะมีผลงานภาพยนตร์สำหรับเด็กอย่าง The House with a Clock in Its Walls (2018) หรือ บ้านเวทมนตร์และนาฬิกาอาถรรพ์ ไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน แต่เขาก็ออกมาให้ความมั่นใจกับผู้ชมว่า เขาจะยังไม่หลงลืมว่าความโหดในภาพยนตร์สยองขวัญเป็นอย่างไร

 

“เทคนิคสำหรับผม ก็คือการที่ต้องพยายามคิดว่า ‘มีอะไรอีกบ้างที่จะชวนตกใจได้อีกบ้าง?’ ผมไม่คิดว่าจะมีใครคิดว่าผลงานของผมมันสะอาดบริสุทธิ์ เพราะแน่นอนว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่ผมจะทำให้ผู้ชมแปลกใจได้อย่างไร และมันก็อาจจะน่าสะอิดสะเอียนและอุกอาจในแบบที่ไม่มีใครมองออก และผมก็คิดว่าพวกเราได้ทำมันลงไปแล้ว”

 

น่าสนใจเลยทีเดียว่า วิธีการที่ รอธ กล่าวถึงคืออะไร และมันจะน่าสนใจมากแค่ไหน ไปจนถึงว่าความน่าสนใจของมันจะดึงดูดผู้ชมได้มากแค่ไหนในโลกปัจจุบันนี้ที่มีการแข่งขันสูงมากในวงการภาพยนตร์สยองขวัญ

Thanksgiving หรือ คืนเดือดเชือดขาช็อป มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 5 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Slashfilm​​​​​​

คืนเดือดเชือดขาช็อป

  • 05 December 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง