HIGHLIGHT CONTENT

รอมาทั้งชีวิต! อีไล รอธ เผยอยากสร้างหนังเชือดโหด Thanksgiving มาตั้งแต่อายุ 12 ขวบ

  • 465
  • 22 พ.ย. 2023

อีไล รอธ พูดถึงความโหดสุดขีดกระแทกเรทอาร์ของ Thanksgiving

 

 

จากตัวอย่างภาพยนตร์ปลอมที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อฉายแปะหน้าภาพยนตร์ดับเบิ้ลฟีเจอร์ของ โรเบิร์ต รอดริเกซ และ เควนติน ทารันติโน ที่มีชื่อว่า Grindhouse (2007) หรือ ไกรนด์เฮาส์ วิดีโอสั้น ๆ ความยาวประมาณสองนาทีดังกล่าว ก็ได้กลายมาเป็นสิ่งที่หลายคนในแวดวงภาพยนตร์สยองขวัญหลงไหล จนกระทั่งล่วงเลยมานับสิบปี ก็ถึงเวลาที่ภาพยนตร์ที่ต่อยอดจากตัวอย่างดังกล่าวที่มีชื่อว่า Thanksgiving หรือ คืนเดือดเชือดขาช็อป ของผู้กำกับ อีไล รอธ จะมีโอกาสได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เสียที

 

“ตัวอย่างเวอร์ชั่น ไกรนด์เฮาส์ เป็นโอกาสที่ทำให้ผมได้ทดลองสนุกกับฉากสังหารต่าง ๆ แต่เจตนาคืออยากที่สร้างให้มันออกมาเหมือน ฮาโลวีน, วาเลนไทน์ หวีด 3D, Mute Witness, หวีดสุดขีด และเราก็ไม่สามารถที่จะตกผลึกได้ว่าหนังเรื่องนี้มันเกี่ยวกับอะไร ยกตัวอย่างเลยคือ ใจความสำคัญของมันคืออะไร?”

“แล้วหลังจากนั้นเราก็เริ่มเห็นวิดีโอจากเทศกาลแบล็คฟรายเดย์จากเมื่อประมาณสิบปีก่อน เมื่อช่วงลดราคาตอนเที่ยงคืนเริ่มขึ้น ซึ่งมันก็มีวิดีโอชื่อดังตัวหนึ่ง ที่เป็นวิดีโอที่บันทึกภาพคนจำนวนมากวิ่งเหยียบกันและแทบจะฆ่ากันตายเพื่อทีวีจอแบน, เครื่องทําวาฟเฟิล และ เพลย์สเตชัน แล้วเราก็คิดกันว่านี่แหละคือสิ่งที่เราจะใช้เป็นบริบทรอบ ๆ ได้ มันเป็นใจความสำคัญที่ตรงกับสิ่งที่เราต้องการ และได้มอบให้เหตุผลให้เราสร้างหนึ่งเรื่องนี้ขึ้นมา ดังนั้นหลังจากที่เราได้มันมาแล้ว ทุกอย่างก็เหมือนจะลงตัว”

 

 

และถึงแม้ว่ามันจะใช้เวลากว่าสิบห้าปีจากตัวอย่างปลอม ๆ ตัวแรก อีไล รอธ ก็ได้เผยว่าเขารอคอยที่จะสร้างภาพยนตร์ไล่เชือดที่มีฉากหลังเป็นเทศกาลขอบคุณพระเจ้านี้ มาตั้งแต่ในตอนที่เขายังเป็นเด็กแล้ว ถึงแม้ว่าเราจะหลงรักตัวอย่างภาพยนตร์นั้นมาก จนคิดว่ามันสมบูรณ์ในตัวเองอยู่แล้ว

 

“ผมคิดว่ามันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้ผมแทบจะหยุดทำมันออกมาเป็นหนัง เพราะว่าผมมีความสุขมากกับตัวอย่างหนัง และรู้สึกว่าเราทำมันสำเร็จแล้ว เราได้ทำส่วนที่ดีที่สุดออกมาแล้ว มันเสร็จสิ้น และผมไม่จำเป็นที่จะต้องทำหนังจริง ๆ ในตอนนี้”

“แต่ความจริงก็คือ ผมรอคอบที่จะทำมันมาตั้งแต่ผมอายุสิบสอง คุณก็รู้แหละว่า เจฟฟ์ เรนเดลล์ เป็นเพื่อนสนิทของผมและเราเติบโตขึ้นมาด้วยกัน และเราดูหนังไล่เชือดทุกเรื่องมาด้วยกัน แล้วเราก็รู้ว่าทุกเทศกาลได้ถูกทำออกมาเป็นหนังหมดแล้ว แต่เราอยู่ในแมสซาชูเซตส์ที่ซึ่งเทศกาลขอบคุณพระเจ้าถือเป็นอะไรที่ใหญ่ที่สุด ดังนั้นที่งชีวิตของเราจึงอยากทำหนังสยองขวัญเกี่ยวกับเทศกาลขอบคุณพระเจ้ามาโดยตลอด”

 

คืนเดือดเชือดขาช็อป จะมีฉากหลังอยู่ในเมืองพลีมัท รัฐแมสซาชูเซตส์ เมื่อคำ่คืนแบล็คฟรายเดย์กลายมาเป็นโศกนาฏกรรม ทำให้หนึ่งปีต่อมา ฆาตกรเชือดโหดที่มีชื่อว่า จอห์น คาร์เวอร์ ได้เดินทางมาเยือนเมืองแห่งนี้เพื่อทำการแก้แค้น

Thanksgiving หรือ คืนเดือดเชือดขาช็อป มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 5 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film​​​​​​

คืนเดือดเชือดขาช็อป

  • 05 December 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง