HIGHLIGHT CONTENT

อีไล รอธ เผยเหตุผลเบื้องหลังที่ทำให้ต้องรอคอย Thanksgiving กันยาวนานถึงสิบห้าปี

  • 605
  • 01 ต.ค. 2023

อีไล รอธ เผยเหตุผลเบื้องหลังที่ทำให้ต้องรอคอย Thanksgiving

กันยาวนานถึงสิบห้าปี

 

 

เป็นเวลากว่าสิบห้าปีแล้ว หลังจากที่ตัวอย่างปลอมตัวแรกของ Thanksgiving หรือ คืนเดือดเชือดขาช็อป ฉายเปิดตัวในภาพยนตร์ดับเบิ้ลฟีเจอร์ Grindhouse (2007) หรือ ไกรนด์เฮาส์ และในตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่ผู้กำกับ อีไล รอธ จะได้ดัดแปลงให้ คืนเดือดเชือดขาช็อป กลายมาเป็นภาพยนตร์ขนาดยาวเสียที

โดยในการให้สัมภาษณ์กับคอลไลเดอร์ ผู้กำกับชาวอเมริกันได้ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา โดย รอธ บอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ได้โหดเลือดสาดแบบภาพยนตร์ Terrifier 2 (2022) แต่มันจะใกล้เคียงกับภาพยนตร์อย่างเรื่องก่อนหน้านี้ของเขาอย่าง Cabin In the Woods (2011) หรือ แย่งตาย ทะลุตาย และ Hostel (2005) หรือ นรกรอชำแหละ

 

“ผมคงจะไม่พูดว่ามันไปสุดทางแบบ Terrifier 2 มันออกจะเป็นเหมือนกับ แย่งตาย ทะลุตาย และ นรกรอชำแหละ มากกว่า ซึ่งเป็นหนังเรทอาร์ที่ถูกนำเอาเข้าฉายในโรงภาพยตร์โดยสตูดิโอใหญ่ แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นมันก็ยังถือว่าบ้ามาก ๆ อยู่ดี ผมอยากที่จะทำให้ทุกคนกรีดร้องและบอกว่า ‘โอ้ พระเจ้า ฉันแทบจะไม่ชื่อเลยว่าพวกเขาและเธอทำแบบนั้น’ มันเป็นหนังประเภทนั้น แต่มันก็ยังจะไม่ใช่แบบที่คุณคาดกันเอาไว้ เพราะคุณอยากที่จะเอาชนะสิ่งที่คุณเคยทำในตัวอย่างปลอม ๆ เอาไว้ให้ได้ แต่มาในแบบที่ผู้ชมจะคาดไม่ถึง นั่นแหละคือเคล็ดลับ”

“เพราะว่ามันถูกสร้างขึ้นมาจากตัวอย่างปลอม ๆ ผมเลยต้องทำให้มันเป็นไปตามความคาดหวัง แต่ผมคงไม่สามารถทำซํ้ากับสิ่งที่ผมเคยทำมาแล้วก่อนหน้านี้ เพราะว่ามันคงจะออกมาแปลกและน่าเบื่อ ดังนั้นคุณก็คงจะต้องทำให้ผู้คนตกใจในแบบที่พวกเขาและเธอคาดไม่ถึง”

 

 

รอธ ยังอธิบายอีกด้วยว่า เขาและทีมงานพยายามที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้มาสักพักใหญ่แล้ว แต่ก็ติดปัญหาเกี่ยวกับลิขสิทธิ์และปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกเหนือไปจากนั้น เขาก็ยังอยากที่จะทำให้บทภาพยนตร์ออกมาดี ก่อนที่มันจะเข้าสู่กระบวนการถ่ายทำ

 

“เราพยายามที่จะทำมันแล้ว มันมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ หลัวจากนั้นก็มีเรื่องโรคระบาดเข้ามาอีก”

“เราพยายามที่จะทำให้บทภาพยนตร์มันออกมาดีด้วย เป็นเวลาหลายปีที่ผมพยายามปะติดปะต่อเรื่องราวในตัวอย่าง แล้วผมก็คิดว่า ‘นี่ผมกำลังถ่ายฉากที่อยู่ในสิ่งที่ผมเคยทำมาแล้วรึเปล่าเนี่ย?’”

 

 

โชคยังดีที่คำแนะนำจากมือเขียนบทร่วมอย่าง เจฟฟ์ เรนเดลล์ ช่วยชี้ทางให้ รอธ ปะติดปะต่อทุกอย่างให้กลายเป็นรูปเป็นร่างพอที่จะอยู่บนจอเงินได้

 

“การเปิดเผยครั้งใหญ่คือตอนที่เขาบอกว่า ‘คุณต้องทำเป็นคิดว่าหนัง คืนเดือดเชือดขาช็อป จากปี 1980 มีอยู่จริง และสิ่งที่น่าหงุดหงิดก็คือหนังเรื่องนี้ถูกทำลายไปจนหมดแล้ว และสิ่งที่เหลือรอดมาได้ก็คือตัวอย่างหนัง ดังนั้นครั้งนี้เลยเป็นหนังภาครีบู๊ทของมัน ไม่เหลือบทหนังเรื่องนี้อยู่อีกแล้ว ไม่เหลือม้วนฟิล์มของมันอีกต่อไปแล้ว สิ่งเดียวที่เหลือรอดมาได้คือตัวอย่างหนังตัวเดียวที่อยู่ในมุมมืดที่สุดในโลกอินเตอร์เน็ต ดังนั้นเราถึงต้องสร้างหนังที่ดัดแปลงมาจากมัน นี่คือการรีบู๊ทของสิ่งที่มันควรจะเป็น’"

"นั่นเป็นคำพูดที่ทำให้ผมปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์แล้วคิดว่า ‘ผมสามารถที่จะใช้บางอย่างที่ชอบในตัวอย่างได้ แต่ผมก็ไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลว่าจะต้องสร้างตัวอย่างขึ้นมาใหม่อีกครั้ง’ ตัวอย่างนั้นมันเป็นของหนังที่ถูกทำลายไปแล้ว และในตอนนี้มันกลายมาเป็นตัวของตัวเอง”
 

Thanksgiving หรือ คืนเดือดเชือดขาช็อป มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 5 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider​​​​​​

คืนเดือดเชือดขาช็อป

  • 05 December 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง