HIGHLIGHT CONTENT

สไปดี้มีเละ! (ลือ) 9 วายร้ายเตรียมขย้ำใน Spider-Man: Far From Home

  • 27,572
  • 14 ก.ย. 2018

 

สไปดี้มีเละ! (ลือ) 9 วายร้ายเตรียมขย้ำใน Spider-Man: Far From Home

 

 

                ใครที่ติดตาม Spider-Man มาตลอด คงจะทราบว่าซูเปอร์ฮีโร่คนนี้ขึ้นชื่อเรื่องความอาภัพอับโชค ทั้งการจากไปของคนที่รัก หรือบรรดาวายร้ายที่พากันเกลียดชังสุดชีวิต แต่ใช่ว่าเมื่อเขาย้ายบ้านกลับมาสู่มาร์เวลแล้ว เรื่องพวกนี้จะไม่เกิดขึ้น เพราะดูเหมือนว่าความซวยมันจะติดตามปีเตอร์ พาร์คเกอร์ไปทุกหนทุกแห่ง และใน Spider-Man: Far From Home นี้ จากข้อมูลและข่าวสารที่หลุดออกมา ดูเหมือนว่าคราวนี้สไปดี้น้อยของเราเจองานหนักยิ่งกว่าครั้งไหน กับบรรดาวายร้ายที่จ่อคิวขนทัพมาเพียบ จะมีใครบ้างไปดูกัน

 

มิสเตอริโอ

วายร้ายผู้เชี่ยวชาญภาพลวงตา ชายผู้เคยฝันที่จะเป็นนักแสดงในฮอลลีวูดอันโด่งดัง ซึ่งมีรายงานว่านักแสดงผู้ที่จะมารับบทดังกล่าว คือ เจค จิลแลนฮาล แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ จากทั้งตัวนักแสดง หรือทางมาร์เวล ต้องมารอดูกันต่อไปว่าคนที่เคยเกือบจะได้เป็นสไปเดอร์แมน ในเวอร์ชั่นการกำกับของแซม ไรมี่ อย่างเจค จะผันตัวกลายมาเป็นวายร้ายในภาพยนตร์เรื่องนี้หรือไม่

 

คาเมเลี่ยน

อีกหนึ่งวายร้ายชื่อดังที่นักอ่านคอมมิก Spider-Man คุ้นเคยกันดี เหตุผลของข่าวลือที่ว่าจะมีวายร้ายคนนี้มารวมหัวด้วย เกิดขึ้นมาจากมีรายงานว่า นักแสดง Numan Acar จะมารับบทในชื่อ ดิมิทรี่ ซึ่งแฟนคอมมิกคิดว่าชื่อนี้มาจาก Dmitri Smerdyakov หรือ คาเมเลี่ยน วายร้ายผู้มีความสามารถในการแปลงกาย เขาใช้ความสามารถนี้ในการจารกรรมข้ามประเทศ และในคอมมิกเคยปะทะกับนิค ฟิวรี่ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการเป็นสายลับ ซึ่งใน Spider-Man: Far From Home ก็คอนเฟิร์มแล้วว่านิคจะมาร่วมวงด้วย

 

วัลเจอร์

วัลเจอร์ จากฝีมือการแสดงของไมเคิล คีตัน ที่เขาอยากขนานนามให้เป็นหนึ่งในบรรดาวายร้ายที่ดีที่สุดของมาร์เวล ซึ่งความสัมพันธ์ของทั้งวัลเจอร์ และสไปเดอร์แมน เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก เพราะวัลเจอร์รู้ตัวจริงของซูเปอร์ฮีโร่พลังแมงมุมคนนี้ว่าคือปีเตอร์ พาร์คเกอร์ แต่ก็เลือกจะปิดบังไว้เพราะสไปเดอร์แมนคือคนที่ช่วยชีวิตลูกสาวของเขา แม้จะยังไม่มีการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการว่าวัลเจอร์ จะกลับมา แต่หากเขากลับมาเป็นไปได้สูงว่าจะกลับมาในฐานะของพันธมิตร ไม่ใช่วายร้ายโดยตรง

 

ไฮโดรแมน

ข่าวลือของไฮโดรแมน หลุดออกมาจากตัวของทอม ฮอลแลนด์เอง จากวีดีโอเบื้องหลังที่เขาอัพโหลดในทวิตเตอร์ส่วนตัว โชว์ภาพของสตันท์แมนของเขา โดนแรงดันน้ำอัดกระแทกอย่างรุนแรง ทำให้แฟนหนังและแฟนคอมมิกคาดเดากันไปว่า หรือนั่นจะเป็นไฮโดรแมน วายร้ายผู้มีร่างกายเป็นน้ำ แต่ก็มีบางส่วนที่คิดว่านั่นคือหนึ่งในบรรดากลเม็ดต่าง ๆ ที่ มิสเตอริโอ สามารถสร้างมาจัดการสไปเดอร์แมน

 

โมลเทนแมน

ข่าวลือที่วายร้ายมนุษย์หินหลอมเหลวคนนี้จะมาปรากฎตัวนั้น มาจากเซ็ตของเล่นเลโก้ ที่สร้างขึ้นจากภาพยนตร์และมีการปรากฎตัวของวายร้ายตัวนี้อยู่ด้วย โดยโมลเทนแมนในฉบับคอมมิกนั้น คือ แม็กซ์ แร็กซ์ทัน นักวิทยาศาสตร์ผู้ศึกษาเกี่ยวกับอนุภาคและรังสีต่างดาว แต่ในการทดลองที่ผิดพลาด ร่างกายของเขากลายเป็นหินหลอมเหลว เขามีความสามารถในการควบคุมรังสีต่าง ๆ พร้อมกับเพิ่มความร้อนได้ นอกจากนี้แล้วในคอมมิก แม็กซ์ แร็กซ์ทัน ยังเป็นพี่ชายต่างพ่อ(หรือแม่) กับลิซ อัลลัน (คนเดียวกับที่เป็นลูกสาวของวัลเจอร์ใน Spider-Man: Homecoming)

 

สกอร์เปี้ยน

วายร้ายแมงป่องคนนี้ ชื่อจริงคือ แม็กซิมัส การ์กัน ที่รับบทโดย ไมเคิล แมนโด เขาปรากฎตัวมาเล็ก ๆ ในฉากบทเรือข้ามฟากที่หวิดล่มใน Spider-Man: Homecoming ก่อนที่จะเก็บความแค้นสั่งสมมา จนกระทั่งในฉากท้ายเครดิตตัวแรก ก็ได้เห็นบทสนทนาของเขากับเอเดรียน ทูมส์ หรือ วัลเจอร์ โดยเขาต้องการรู้ตัวจริงของสไปเดอร์แมน เพื่อที่จะได้จัดการฆ่าล้างแค้นเสีย เพราะฉะนั้นมันจึงมีความเป็นไปได้ว่าเขาคนนี้จะได้เปิดตัวร้ายแบบจริง ๆ จัง ๆ ในภาคนี้

 

เดอะ โพรวเลอร์

แอรอน เดวิส ที่รับบทโดยโดนัลด์ โกลวเวอร์ คือหลักฐานสำคัญที่แฟนหนังและแฟนคอมมิก เชื่อว่าเขาคือสิ่งยืนยันการมีตัวตนของอีกหนึ่งสไปเดอร์แมน ไมล์ โมลาเรส เพราะความเกี่ยวข้องที่เป็นอาหลานกัน ดังนั้นเพื่อเป็นการสานต่อเรื่องราวดังกล่าว เป็นไปได้ว่าเขาอาจจะกลับมาอีกครั้ง และครั้งนี้แผนการปล้นของเขาอาจจะชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

 

                นอกจากนี้แล้วยังอีก 2 สมุนของวัลเจอร์ ทั้งเดอะ ทิงเกอร์เรอร์ นักประดิษฐ์ผู้หมกมุ่นอยู่กับการคิดค้นอาวุธจากเทคโนโลยีต่างดาว ที่จะสามารถกลายมาเป็นคนที่คอยช่วยมิสเตอริโอในการสร้างภาพลวงตาที่สมจริง หรือกระทั่งช็อคเกอร์ ผู้สวมสนับหมัดพลังแรงสูงที่ทำให้สไปเดอร์แมนตกที่นั่งลำบาก ความซื่อสัตย์และเคารพในตัววัลเจอร์อาจจะหลงเหลืออยู่ และทำให้เขากลับมาในภาคนี้ก็เป็นได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม คงเป็นไปได้อยากหากวายร้ายทั้งหมดนี้จะถูกจับใส่เข้ามาในภาพยนตร์เรื่องเดียว แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล เราทุกคนคงมีแต่ต้องติดตามกันต่อไป

 

Source: Screen Rant

สไปเดอร์แมนโฮมคัมมิ่ง

  • 05 November 2020
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 133 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง