HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนไปถึง Seven Samurai! อองตวน ฟูควา เผยถึงแรงบันดาลใจเบื้องหลัง The Equalizer 3

  • 587
  • 08 ก.ย. 2023

ย้อนไปถึง Seven Samurai!

อองตวน ฟูควา เผยถึงแรงบันดาลใจเบื้องหลัง The Equalizer 3

 

 

ใกล้ปิดฉากลงไปทุกทีสำหรับการไตรภาคภาพยนตร์แอคชั่นของผู้กำกับ อองตวน ฟูควา กับเรื่องราวการทวงคืนความยุติธรรมครั้งสุดท้ายของ โรเบิร์ต แม็คคอล ซึ่งรับบทโดยนักแสดงคู่บุญอย่าง เดนเซล วอร์ชิงตัน โดยในครั้งนี้เขาจะมาปกป้องเพื่อนบ้านจากการคุกคามของมาเฟียอิตาลี กับภาพยนตร์ The Equalizer 3 หรือ มัจจุราชไร้เงา 3

 

 

ภาพยนตร์ในเฟรนไชส์นี้ดัดแปลงมาจากทีวีซีรีส์ในชื่อเดียวกันจากยุค 1990s แต่เมื่อถูกดัดแปลงมาเป็นฉบับภาพยนตร์ ผู้กำกับชาวอเมริกันก็ได้นำเอาแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์คลาสสิคสัญชาติญี่ปุ่นเรื่องหนึ่งมาใช้

ในการให้สัมภาษณ์กับทางคอลไลเดอร์ในช่วงตอบคำถามหลังจากการเข้าฉายในรอบพิเศษในระบบไอแมกซ์ ฟูควา ก็ได้เปิดเผยถึงหนึ่งในภาพยนตร์ที่เป็นแรงบันดาลใจหลักของเขา ซึ่งก็คือ Seven Samurai (1954) หรือ เจ็ดเซียนซามูไร ของผู้กำกับ อากิระ คุโรซาวะ

 

 

โดย ฟูควา บอกว่า เจ็ดเซียนซามูไร ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ของ คุโรซาวะ ที่ทุกคนไม่ควรพลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันเป็นภาพยนตร์ที่มีอิทธิพลต่อทั้งตัวของ ฟูควา เอง รวมไปถึงผลงานการกำกับของเขาด้วย และหลายคนอาจจะไม่ทราบว่าก่อนหน้านี้ ผู้กำกับชาวอเมริกันก็ได้กำกับภาพยนตร์เวอร์ชั่นรีบู๊ทของ The Magnificent Seven (1960) ในภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า The Magnificent Seven (2016) หรือ 7 สิงห์แดนเสือ ซึ่งเป็นการดัดแปลงภาพยนตร์ของคลาสสิคของ คุโรซาวะ มาเป็นฉบับของฮอลลีวูด

 

“มันเป็นเหตุผลที่ผมสร้างหนัง”

“ผมรู้ว่ามันสื่อสารออกมาถึงความยุติธรรม เหมือนกับพวกซามูไรที่ช่วยเหลือชาวบ้านแลกกับข้าวชามเดียว พวกเขาทำมันด้วยเหตุผลเดียวเลยก็คือ เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง นั่นคือสิ่งเดียวกับที่ มัจจุราชไร้เงา เป็นอยู่ มันคือซามูไรใช่มั้ยล่ะ? ซึ่งก็คือความหมายของการเป็นซามูไร มันคือเพื่อการรับใช้ และผมคิดว่าผมทำหนังออกมาเล่าเรื่องเดียวกัน ทั้งหมดมันเกี่ยวกับความยุติธรรม”

 

เจ็ดเซียนซามูไร ถือเป็นหนังในภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมและมีชื่อเสียงมากที่สุดของผู้กำกับ อากิระ คุโรซาวะ โดยกวาดคะแนนจากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes จำนวน 96 คนไปได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ รวมไปถึงได้คะแนนจากผู้ชมทั่วไปอีกถึง 96 เปอร์เซ็นต์

The Equalizer 3 หรือ มัจจุราชไร้เงา 3 มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 14 กันยายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider​​​​​​

มัจจุราชไร้เงา III ปิดตำนานนักฆ่าจับเวลาตาย

  • 14 September 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง