HIGHLIGHT CONTENT

โหดแบบมีเหตุผล! ผู้กำกับเผยถึงเป้าหมายของความรุนแรง ที่จะเกิดขึ้นใน The Equalizer 3

  • 574
  • 07 ก.ย. 2023

โหดแบบมีเหตุผล! ผู้กำกับเผยถึงเป้าหมายของความรุนแรง

ที่จะเกิดขึ้นใน The Equalizer 3

 

 

แฟนภาพยนตร์ในประเทศไทยต้องรอคอยกันอีกเพียงแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น ก่อนการเข้าฉายของ The Equalizer 3 หรือ มัจจุราชไร้เงา 3 ที่จะเป็นการกลับมาเป็นครั้งสุดท้ายของ เดนเซล วอร์ชิงตัน ในบทบาทของ โรเบิร์ต แม็คคอล อดีตมือสังหารของรัฐบาลที่หันมาใช้ความสามารถของเขาในการทวงคืนความยุติธรรทให้กับเหล่ามิตรสหาย

และแน่นอนว่า มัจจุราชไร้เงา 3 จะสานต่อฉากแอคชั่นสุดโหดที่เป็นเอกลักษณ์ของเฟรนไชส์มาตั้งแต่ในภาคแรก แต่ในครั้งนี้จุดประสงค์ของความรุนแรงดังกล่าวจะแตกต่างออกไปเล็กน้อย

 

 

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทางคอลไลเดอร์ในช่วงการตอบคำถามหลังการฉายภาพยนตร์ในระบบไอแมกซ์ ผู้กำกับ อองตวน ฟูควา ได้อธิบายถึงผลกระทบของความรุนแรงที่มีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้

สิ่งแรกที่ผู้กำกับชาวอเมริกันออกมาอธิบายก็คือ ความรุนแรงในเรื่องไม่ได้เกิดขึ้นอย่างไร้เป้าหมาย แต่มันเป็ส่วนหนึ่งของสิ่งที่สะท้อนกลับไปยังตัวร้ายของเรื่อง

 

“คนเหล่านั้นทำให้คนอื่นหวาดกลัวใช่มั้ยล่ะ? คนพวกนั้นเป็นผู้ก่อการร้าย นั่นคือสิ่งที่พวกเขาเป็น และจะเกิดอะไรขึ้นหากคุณพลิกด้านมัน? สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณกลับมาถึงบ้าน และเห็นพรรคพวกของคุณกลายเป็นศพและมีบางคนมีที่เปิดขวดไวน์คาอยู่ในปาก แบบเดียวกันกับที่คุณทำกับคนแก่เลยใช่มั้ยล่ะ? และในตอนนี้คุณกลายมาเป็นเหยื่อ ตอนนี้ที่คุณกำลังตกอยู่ในความกลัว”

 

 

ผู้กำกับวัย 58 ปี ยังพูดถึความสัมพันธ์ระหว่างความรุนแรงดังกล่าวและ โรเบิร์ต แม็คคอล ชายผู้ซึ่งไม่เคยยั้งมือเมื่อต้องลงไม้ลงมือกับวายร้าย โดยเฉพาะกับฉากเปิดเรื่องของภาพยนตร์ภาคที่สาม

 

“มันเกี่ยวข้องกับจิตใจของเขา ในตอนต้นเรื่อง เขาดูมืดหม่น เขาโหดร้าย เขายิงคนเข้าที่บั้นท้าย เขาทรมาณคนเพราะว่าเขากำลังต่อสู้กับความรุนแรงภายในตัวของเขาเอง”

“โรเบิร์ต แม็คคอล กำลังอยู่ที่ปากเหว ในตอนนี้เขากำลังโดดเดี่ยว เขาไม่มีใครอยู่เคียงข้างเลย ดังนั้นเขาจึงสังหารเพื่อตัวเขาเองเท่านั้น หรือว่าเขากำลังทำมันเพื่อคนอื่นอยู่กันแน่?”

 

 

แต่หลังจากสิ้นสุดฉากเปิดเรื่อง โรเบิร์ต ก็เริ่มระลึกถึงอดีตของเขา เขาเผชิญหน้ากับการกระทำของตนเอง และตั้งคำถามถึงชีวิตของตัวเอง

 

“และแน่นอนว่าพระเจ้าเข้ามาเตือนสติเขา แล้วบอกว่า ‘นายต้องทำอะไรให้มันช้าลงบ้างและระลึกถึงสิ่งที่ตัวเองได้ทำลงไป ว่าทำมันไปเพื่ออะไร’ ดังนั้นความรุนแรงจึงเกี่ยวข้องกับสภาพจิตใจของเขา ความรุนแรงทั้งหมดล้วนเกี่ยวข้องกับตัวละคร โดยเฉพาะกับคนแบบ เดนเซล วอร์ชิงตัน อย่างที่ผมเคยบอกไป เขาไม่ได้เพียงแค่เต้นบัลเลต์ เขาถ่ายทอดมันออกมา”

 

The Equalizer 3 หรือ มัจจุราชไร้เงา 3 มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 14 กันยายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider​​​​​​

มัจจุราชไร้เงา III ปิดตำนานนักฆ่าจับเวลาตาย

  • 14 September 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง