HIGHLIGHT CONTENT

The Equalizer 3 ตัดสินใจเลือกระดับความโหดอย่างไร? ผู้กำกับ อองตวน ฟูควา มีคำตอบให้

  • 928
  • 07 ก.ย. 2023

The Equalizer 3 ตัดสินใจเลือกระดับความโหดอย่างไร?

ผู้กำกับ อองตวน ฟูควา มีคำตอบให้

 

 

รอคอยกันอีกเพียงแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น เดนเซล วอร์ชิงตัน จะกลับมาสั่งลาผู้ชมในบทบาทของ โรเบิร์ต แม็คคอล ในภาพยนตร์ The Equalizer 3 หรือ มัจจุราชไร้เงา 3 ผลงานการร่วมงานอีกครั้งของเขากับผู้กำกับ อองตวน ฟูควา 

โดยภาพยนตร์ภาคปิดไตรภาคนี้ ก็จะเป็นอีกครั้งที่ โรเบิร์ต จะออกทวงคืนความยุติธรรมให้เพื่อนของเขา ซึ่งหากเรามองย้อนกลับไปตั้งแต่ในภาคแรก ความรุนแรงหรือความโหดถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญในเฟรนไชส์นี้ และก็จะไม่ต่างออกไปใน มัจจุราชไร้เงา 3 อย่างไรก็ตามในกระบวนการตัดต่อภาพยนตร์ ผู้กำกับชาวอเมริกันก็เลือกที่ลดความโหดบางส่วนลงไปบ้าง

 

 

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทางคอลไลเดอร์ ผู้กำกับวัย 58 ปี ได้ออกมาเปิดถึงวิธีการที่เขาจะรู้ได้ว่าปริมาณความรุนแรงมากเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม โดยอาศัยเอาความรู้สึกของครอบครัวและเพื่อนเข้ามาช่วยในกระบวนการตัดต่อ

 

“การตัดต่อหนังมันเป็นจังหวะสำหรับผม มันเป็นความเร็วแบบหนึ่งที่ผมต้องให้ความสนใจกับมันมาก”

“บางครั้งในระหว่างที่กำลังถ่ายทำอยู่ มันรู้สึกว่าไม่พอ และในตอนที่เห็นมันให้ห้องตัดต่อ เอาไปให้เพื่อนและครอบครัวดู แล้วพวกเขาและเธอบอกว่า ‘โอ้ นี่คุณไม่ยั้งมือเลยนะ’ แล้วผมก็รู้สึกเลยว่า ‘โอเค ผมคิดว่านี่คงพอแล้ว’ แต่นี้มันเป็นอะไรที่ผมสนใจมาโดยตลอด ผมอยากที่จะได้มากกว่านี้ แต่นั่นมันก็เพราะว่าผมอยู่ใกล้ชิดกับมันมากเกินไป ผมค้นพบจากเพื่อนและครอบครัวในกระบวนการตัดต่อว่าเรามีมันมากพอแล้ว มากเกินไปด้วยซํ้า”

 

นอกเหนือไปจากนั้น ฟูควา ยังได้พูดถึงหนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่งก็คือการหาความสมดุลระหว่างสิ่งที่เขาต้องการที่จะแสดงกับสิ่งที่เขาต้องการจะเก็บเอาไว้ โดยเขาบอกว่ามันต้องใช้ผู้ชมหลายกลุ่มเข้ามาช่วยในการพิจารณา โดยผู้ชมที่มีอายุน้อยมักจะต้องการที่จะเห็นความรุนแรงและความโหดมากกว่าผู้ชมที่มีอายุมาก

The Equalizer 3 หรือ มัจจุราชไร้เงา 3 มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 14 กันยายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider​​​​​​

มัจจุราชไร้เงา III ปิดตำนานนักฆ่าจับเวลาตาย

  • 14 September 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง