HIGHLIGHT CONTENT

ไว้ใจคนนี้ได้! แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ ชายผู้สร้างโลกไซไฟ ของ The Creator ด้วยทุนสร้างแค่ $80 ล้านเหรียญ

  • 443
  • 22 ก.ย. 2023

ไว้ใจคนนี้ได้! แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ ชายผู้สร้างโลกไซไฟ

ของ The Creator ด้วยทุนสร้างแค่ $80 ล้านเหรียญ

 

 

ในตอนนี้ แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ ได้กลายเป็นผู้กำกับในฝันของหลายสตูดิโอไปแล้ว โดยถึงแม้ว่าเขาจะเคยมีผลงานกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มาแล้วบ้างในอดีต แต่ชื่อเสียงในการสร้างภาพยนตร์ฟอร์มเล็กให้ออกมาดูยิ่งใหญ่ของเขากลับโดดเด่นกว่ามาก นับตั้งแต่ Monster (2010) หรือ เขมือบดุ ภาพยนตร์นอกกระแสที่เกี่ยวข้องกับคู่รักที่พยายามจะหลบหนีจากการรุกรานของมนุษย์ต่างดาว ซึ่งในตอนนั้น เอ็ดเวิร์ดส์ ทำงานกับทีมงานเพียงแค่ไม่กี่คน อีกทั้งถ่ายทำภาพยนตร์ด้วยตัวเอง รวมไปถึงสร้างเอฟเฟคพิเศษกว่า 250 ชิ้น ด้วยตัวของเขาเอง 

ความรู้สึกดังกล่าวก็เป็นสิ่งที่เขาอยากจะสร้างขึ้นอีกครั้งในภาพยนตร์ The Creator หรือ เดอะ ครีเอเตอร์ เป็นภาพยนตร์ไซไฟสุดยิ่งใหญ่ที่เต็มไปด้วยเอฟเฟคพิเศษมากมาย แต่เขาสามารถสร้างมันขึ้นมาด้วยทีมงานขนาดเล็กกว่าปกติได้ ซึ่งก็หมายความว่ามันเป็นผลดีต่อเรื่องทุนสร้างของภาพยนตร์ด้วย

 

 

“มันสมเหตุสมผลที่จะมีคนสามร้อยคนล้อมรอบคุณ ถ้าคุณกำลังถ่ายทำฉากที่มีรถถังและทหารจำนวนมากกำลังข้ามสะพานโกลเดนเกตในตอนที่สัตว์ประหลาดกำลังโจมตี”

“มันไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ ถ้ามีคนสามร้อยคนล้อมรอบคุณในตอนที่คุณกำลังถ่ายทำในห้องที่มีนักแสดงสองคนกำลังคุยกัน นั่นมันอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผมอยากที่ทำให้มันแตกต่างออกไป”

 

เอ็ดเวิร์ดส์ จะกลับมาร่วมงานกับผู้กำกับภาพ เกร็ก เฟรเซอร์ อีกครั้ง หลังจากที่เคยร่วมงานกันมาแล้วใน Rogue One: A Star Wars Story (2016) หรือ โร้ค วัน: ตำนานสตาร์ วอร์ส โดยทั้งสองจะร่วมกันคิดค้นวิธีการที่จะทำให้ทีมงานทำงานอย่างสร้างสรรค์มากกว่าที่จะใช้เงินแก้ปัญหา

และถึงแม้ว่าเขาจะเป็นที่จะต้องถอนตัวจากการทำงานในภาพยนตร์ไปกลางคัน เนื่องจากปัญหาตารางการทำงานที่ไม่ลงตัว แต่เป้าหมายของ เอ็ดเวิร์ดส์ ที่มีร่วมกันกับ เฟรเซอร์ ก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม โดยผู้กำกับภาพยนตร์ชาวอังกฤษเลือกที่จะถ่ายนำในสถานที่จริงมากกว่าที่จะถ่ายทำในฉากที่ถูกสร้างขึ้นในสตูดิโอ และเพื่อที่จะสร้างฉากหลังแบบไซไฟสุดยิ่งใหญ่ เขาก็พยายามจะใช้เอฟเฟคเปลี่ยนแปลงฉากในภายหลัง โดยนักแสดงในฉากไม่จำเป็นที่จะต้องสวมชุดตรวจจับการเคลื่อนไหว หรือติดอุปกรณ์สำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหว

 

 

ส่วนในเรื่องของงานภาพใน เดอะ ครีเอเตอร์ ผู้กำกับวัย 48 ปี ก็ได้ใช้กล้อง Sony FX3 ซึ่งถือเป็นกล้องที่ไม่ได้มีราคาแพงมากในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ก็สามารถที่จะมอบความสวยงามในระดับเดียวกันกล้องไอแมกซ์ได้

 

“สิ่งที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดก็คือ การที่คุณไม่จำเป็นที่ต้องใช้เงินมากเพื่อที่จะสร้างหนังที่ดูเหมือนกับว่าคุณมีเงินทุนเยอะมาก”

“ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมสามารถที่จะทำอะไรที่เหมือนกับ เขมือบดุ อีกครั้งได้ นั่นมันเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่มีความสุขมากที่สุดที่ผมเคยมี ดังนั้นถึงแม้สถานการณ์ที่แย่ที่สุดที่เป็นไปได้ ก็จะยังคงเป็นเรื่องที่ดี”

 

The Creator หรือ เดอะ ครีเอเตอร์  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 28 กันยายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เดอะ ครีเอเตอร์

  • 28 September 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 133 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง