HIGHLIGHT CONTENT

ไม่เหมือนเรื่องอื่น The Creator เปรียบ AI เป็นดั่งมนุษย์อีกประเภทที่แตกต่าง

  • 652
  • 28 ก.ย. 2023

 

 

ไม่เหมือนเรื่องอื่น The Creator

เปรียบ AI เป็นดั่งมนุษย์อีกประเภทที่แตกต่าง

 

AI หรือหุ่นจักรกล ในภาพยนตร์มักจะถูกมองว่าเป็นภัยคุกคามของมนุษยชาติที่ต้องถูกกำจัดให้สิ้นซาก เพื่อปกป้องเผ่าพันธุ์ของเราเอาไว้ แต่ใน The Creator ดูจะพาเราลงลึกไปมากกว่านั้น

 

ในช่วง Q&A ของการฉายในระบบ IMAX แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้กำกับ The Creator ได้พูดถึงความหวังว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้ทุกคนรู้สึกเห็นอกเห็นใจคนอื่นมากขึ้น โดยพื้นฐานของ AI ที่เขาสร้างขึ้นมาในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือการเป็น "ตัวแทนของคนที่แตกต่างจากเราซึ่งเราอยากจะกำจัดออกไป หรือขัดแย้งกันโดยธรรมชาติด้วย"

 

 

ทั้งหมดนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากการเขียนบท Collider ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของเขาต่อว่า 

 

"ในตอนที่เขียนบท คุณจะเริ่มคิดว่า 'พวกเขามีจริงไหม? แล้วถ้าเกิดคุณไม่ชอบสิ่งที่พวกเขาทำล่ะ? คุณจะปิดระบบพวกเขาไหม? แล้วถ้าพวกเขาไม่ได้อยากถูกปิดระบบล่ะ?' ทั้งหมดนี้เริ่มไหลออกมา ซึ่งมันกลายเป็นสิ่งที่แข็งแรงมาก สิ่งที่ผมภูมิใจมากที่สุดในหนังเรื่องนี้ก็คือเรายึดมั่นกับเรื่องนั้น มันมีหลายอย่างในหนังที่เราโชคดีมากเลยครับที่มีมันอยู่"

 

การเปรียบ AI เป็นเหมือนมนุษย์ที่มีความแตกต่าง มันได้เพิ่มมิติให้กับสิ่งที่เคยเป็นเพียงแค่ตัวร้ายในหนังไซไฟ แล้วพาเราเข้าถึงตัวละครได้มากขึ้นด้วย เรื่องราวทั้งหมดนี้จะถูกถ่ายทอดออกมาอย่างไร ดูกันได้แล้ว The Creator วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Collider

เดอะ ครีเอเตอร์

  • 28 September 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 133 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง