HIGHLIGHT CONTENT

เทคนิคลดงบสร้าง The Creator จนถูกแซวว่าทำหนังทุน $80 ล้านให้เหมือน $300 ล้าน

  • 1,680
  • 26 ก.ย. 2023

 

 

เทคนิคลดงบสร้าง The Creator

จนถูกแซวว่าทำหนังทุน $80 ล้านให้เหมือน $300 ล้าน

 

ในยุคนี้หลายคนอาจจะให้ความสนใจกับทุนสร้างของภาพยนตร์มากขึ้น ช่วงที่ผ่านมาเราได้เห็นภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างมหาศาล ในระบบมากกว่า $200 ล้านขึ้นไป มันกลายเป็นแรงกดดันให้ตัวหนังพยายามอย่างยากลำบากที่จะก้าวไปแตะจุดคุ้มทุน แต่ The Creator ต่างออกไป เพราะเรื่องนี้ใช้ทุนสร้างเพียง $80 ล้านเท่านั้น

 

แต่อะไรให้ทำหนังเรื่องนี้ดูคุณภาพ จนถูกแซวว่าเหมือนเป็นหนังทุน $300 ล้าน

 

 

เคล็ดลับอย่างหนึ่งที่ แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ ใช้ในการทำให้ทุนสร้างภาพยนตร์ไม่ได้มากเท่าที่เราคิดก็คือ การลดการใช้เทคนิค CGI และเลือกจะถ่ายทำในสถานที่จริง เขาให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้กับ Slash Film ว่า...

 

"ปกติแล้วเราจะมีงานดีไซน์แล้วทีมงานก็มักจะพูดว่า 'นายหาโลเคชั่นพวกนี้ไม่ได้หรอก นายต้องสร้างฉากขึ้นมาในสตูดิโอแล้วก็ใช้กรีนสกรีน มันจะใช้เงินมหาศาลมาก' แต่เราบอกไปว่า 'เราอยากถ่ายหนังเรื่องนี้ในสถานที่จริง ในส่วนไหนสักส่วนของโลกที่ใกล้เคียงกับภาพนี้มากที่สุด หลังจากนั้นแล้ว เมื่อตัดต่อเสร็จ ทีมออกแบบงานสร้างของเรา James Clyne และศิลปินคอนเซปต์อื่น ๆ ก็มาวาดลงไปในเฟรมแต่ละเฟรม ใส่ความเป็นไซไฟลงไป' ทุกคนเห็นด้วยครับ แต่ยังไงเราก็ต้องพิสูจน์กับพวกเขาว่าเราทำได้"

 

 

ซึ่งโลเคชั่นเหล่านั้น ส่วนหนึ่งที่เป็นส่วนสำคัญของเรื่องราวคือ โลเคชั่นในประเทศไทย โดยมีทีมงานชาวไทยเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสรรค์ภาพยนตรเรื่องนี้ ไปรอดูกันว่า ภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างเพียงแค่ $80 ล้านเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร

 

The Creator กำหนดฉาย 28 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Slash Film

เดอะ ครีเอเตอร์

  • 28 September 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 133 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง