HIGHLIGHT CONTENT

แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ เปิดเหตุผลที่เขาหยุดพักจากบทบาทผู้กำกับไปหลายปี ก่อนกลับมาใน The Creator

  • 643
  • 05 ก.ย. 2023

แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ เปิดเหตุผลที่เขาหยุดพักจากบทบาทผู้กำกับไปหลายปี

ก่อนกลับมาใน The Creator

 

 

ต้องรอค่อยกันอย่างยาวนานเลยทีเดียว สำหรับภาพยนตร์ The Creator หรือ เดอะ ครีเอเตอร์ ของผู้กำกับ แกเร็ท เอ็ดเวิร์ดส์ หลังจากที่เขาหยุดพักจากการทำหน้าที่ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ไปนานหลายปี นับตั้งแต่ทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องย้อนอดีตในจักรวาลสตาร์วอร์สอย่าง Rogue One: A Star Wars Story (2016) หรือ โร้ค วัน: ตำนานสตาร์ วอร์ส

โดย เอ็ดเวิร์ดส์ ได้เปิดเผยกับนิตยสารเอสเอฟเอ็กซ์ฉบับใหม่เอาไว้ว่า

 

“ผมต้องลงจากม้าหมุนก่อน คุณเข้าใจสิ่งที่ผมอยากจะสื่อมั้ย?”

“ในฮอลลีวูด คุณอาจจะติดอยู่ในวงล้อแฮมสเตอร์ได้ ผมแต่อยากที่จะหลุดออกมาจากมัน และหยุดพักเพื่อที่จะได้มีเวลาคิดถึงสิ่งที่จะทำต่อไป”

 

 

ผู้กำกับชาวอังกฤษยังเล่าย้อนไปในตอนที่เขายังวนเวียนอยู่กับการกำภาพยนตร์ฟอร์มเล็ก ก่อนที่จะเริ่มโด่งดังขึ้นมากับ Godzilla (2014) หรือ ก็อตซิลล่า

 

“ผมได้ทำหนังไซไฟที่ทุกสร้างตํ่ามากอย่าง เขมือบดุ (Monster, 2010) และผมก็รู้ว่ามันมีข้อได้เปรียบสำคัญบางอย่างเมื่อคุณแทบจะไม่มีทุนสร้างเลย”

“มันแอบเป็นเรื่องที่น่าตกใจในตอนที่คุณมีเงินมากที่คุณอยากจะมี แต่มันก็ยังไม่พอ ผมรู้สึกว่าถ้าย้อนเวลาเอาเงินก้อนนั้นไปให้กับตัวเองในตอนที่สร้าง เขมือบดุ ความเป็นไปได้มันแทบจะไม่สิ้นสุดเลย และมันอาจจะพังดูแปลกนะ แต่ตอนนี้ผมกำลังมองหาสถานการณ์แบบนั้นอยู่ ผมสนใจเกี่ยวกับกระบวนการสร้างหนังพอ ๆ กับที่ผมสนใจในเรื่องของความคิดในการสร้างเลย”

 

 

โดย เดอะ ครีเอเตอร์ จะเป็นกึ่งกลางระหว่างการสร้างภาพยนตร์ทุนตำ่และภาพยนตร์จากสตูดิโอใหญ่สำหรับ เอ็ดเวิร์ดส์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาได้เปิดเผยว่า การถ่ายทำหลายฉากในภาพยนตร์เรื่องนี้ ใช้การถ่ายทำแบบกองโจรเพื่อที่จะบอกเล่าเรื่องราวสงครามระหว่างมนุษยชาติและปัญญาประดิษฐ์

The Creator หรือ เดอะ ครีเอเตอร์  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 28 กันยายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

เดอะ ครีเอเตอร์

  • 28 September 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 133 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง