HIGHLIGHT CONTENT

เมื่อ AI แบ่งเป็นสองฝ่ายใน The Creator ที่มาเรื่องราวที่อ้างอิงถึงโลกปัจจุบัน

  • 609
  • 31 ส.ค. 2023

 

 

เมื่อ AI แบ่งเป็นสองฝ่ายใน The Creator

ที่มาเรื่องราวที่อ้างอิงถึงโลกปัจจุบัน

 

เราได้เห็นภาพยนตร์ที่ว่าด้วยเรื่องที่โลกตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของ AI มาแล้วนักต่อนัก มันเลยชวนให้ใคร่รู้ว่า The Creator ของผู้กำกับ Gareth Edwards (Rogue One: A Star Wars Story) จะเอาเรื่องนี้มาทำอย่างไรให้มันไม่ซ้ำซากจำเจ

 

จนกระทั่งตัวอย่างถูกปล่อยให้ชมออนไลน์ เราได้เห็นความยิ่งใหญ่ของเรื่องราว และสิ่งที่แตกต่างไปเลยก็คือ คราวนี้ฝ่ายที่แบ่งฝั่งออกจากกันคือ AI กลุ่มหนึ่งต้องการจะกำจัดมนุษย์แล้วแทนที่ด้วยหุ่นยนต์ ขณะที่อีกฝ่ายต้องการเพียงแค่ให้เหล่าหุ่นยนต์เป็นอิสระเท่านั้น โดยผู้กำกับเปรียบเทียบเรื่องนี้กับบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์โลก คล้ายกับจะบอกว่าทุกอยางมีเรื่องราว 2 ด้าน เขาให้สัมภาษณ์กับ Empire ว่า...

 

 

"ในมุมหนึ่ง พวกเขาเป็นเหมือนอุซามะ บิน ลาเดน ศัตรูอันดับหนึ่งของโลก ในขณะที่อีกฝ่ายมองว่า เขาเป็นเหมือนศาสดา เป็นผู้ปลดปล่อย และผู้คนก็พร้อมจะต่อสู้แลกชีวิตเพื่อปกป้องเขา"

 

เขากล่าวต่อว่า "ผมอยากจะเอาเรื่องนี้มาพูดถึงกัน ในหนังเราจะเห็นได้ชัดว่าใครเป็นหรือไม่เป็น AI แม้ว่าจะมีตัวที่ดูเหมือนมนุษย์มากก็ตาม ผมอยากจะให้เห็นพัฒนาการเหมือนกับ จากการที่วานร กลายเป็นมนุษย์ ดังนั้นคุณจะได้เห็นวิวัฒนาการของหุ่นยนต์ ตั้งแต่มีลักษณะเป็นกล่องธรรมดา ๆ สู่การมีใบหน้าเหมือนมนุษย์ได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งถูกเรียกว่า Simulants"


The Creator กำหนดฉาย 28 กันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

เดอะ ครีเอเตอร์

  • 28 September 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 133 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง